+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có động thái giữa yêu cầu ép phải từ chức

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) Chung Mong Gyu tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử giữa yêu cầu ép phải từ chức sau thất bại của HLV Klinsmann và đội tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023.

    Tờ Yonhap của Hàn Quốc bình luận sai lầm của ông Chung Mong Gyu liên quan đến vị trí của HLV vừa bị sa thải Jurgen Klinsmann (người Đức): "Ông Chung bị chỉ trích mạnh vì đã thuê HLV Klinsmann vào tháng 2 năm ngoái, bất chấp thành tích đáng thất vọng của vị HLV người Đức trong những năm trước đó".

    "Ông Chung đang chịu áp lực nặng nề, đồng thời người đứng đầu KFA phải liên đới trách nhiệm trong việc Hàn Quốc thất bại ở Asian Cup 2023, kéo dài cơn khát danh hiệu suốt 64 năm qua ở đấu trường này", tờ Yonhap bình luận thêm.

    chu tich lien doan bong da han quoc co dong thai giua yeu cau ep phai tu chuc2
    HLV Jurgen Klinsmann cay đắng chia tay đội tuyển Hàn Quốc sau thất bại tại Asian Cup.

    Dù vậy, bất chấp áp lực và bất chấp những chỉ trích, Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu vẫn không từ chức. Cũng theo tờ Yonhap, người đứng đầu KFA dự định tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

    Ông Chung đã ngồi ở vị trí Chủ tịch KFA hơn 11 năm qua, từ tháng 1/2013. Riêng đại hội nhiệm kỳ mới của KFA sẽ diễn ra vào tháng 1/2025.

    Tờ Yonhap cho biết: "Có thông tin cho rằng ông Chung Mong Gyu đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ 4 của ông ấy ở KFA. Đến hôm 16/2, thông tin này gần như đã được xác nhận".

    Trước đây, ông Chung Mong Gyu đã cúi đầu xin lỗi người hâm mộ nước này sau khi thông báo sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

    Sáng ngày 16/2, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc tổ chức cuộc họp khẩn tại Trung tâm bóng đá ở Sinmun-ro, Seoul để thảo luận về việc sa thải HLV Jurgen Klinsmann. Sau cuộc họp kéo dài 2 tiếng rưỡi, chủ tịch Chung Mong Gyu thông báo chính thức sa thải HLV người Đức.

    Ông Chung Mong Gyu cũng tổ chức cuộc họp báo ngay sau đó và đứng ra cúi đầu xin lỗi người hâm mộ Hàn Quốc vì đặt niềm tin vào HLV Jurgen Klinsmann. Ông nhấn mạnh Klinsmann “thiếu năng lực, thái độ kém và không còn gì để cải thiện”.

    chu tich lien doan bong da han quoc co dong thai giua yeu cau ep phai tu chuc
    Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu (thứ 3 từ phải sang) cúi đầu xin lỗi người hâm mộ Hàn Quốc sau khi sa thải HLV Klinsmann.

    Ông Chung Mong Gyu cho biết: “Với tư cách là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, tôi xin lỗi vì đã khiến nhiều người dân và người hâm mộ bóng đá thất vọng khi không đáp ứng được kỳ vọng tại Asian Cup 2023. Tôi chấp nhận mọi lời chỉ trích về tôi cũng như liên đoàn”.

    Không chỉ nói lời xin lỗi, ông Chung Mong Gyu còn đứng ra giữa bục họp báo và cúi gập người xin lỗi. Cùng với ông, các giám đốc của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cũng hành động tương tự.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-bong-da-han-quoc-co-dong-thai-giua-yeu-cau-ep-phai-tu-chuc-a610901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Hungary Katalin Novák tuyên bố từ chức

    Tổng thống Hungary Katalin Novák tuyên bố từ chức

    Tổng thống Hungary Katalin Novák tuyên bố từ chức, sau khi quyết định ân xá cho một người đàn ông bị kết án vì che giấu hàng loạt vụ lạm dụng tình dục trẻ em trong nhà trẻ mồ côi do nhà nước điều hành vấp phải sự phẫn nộ từ công chúng.