+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch ngân hàng lớn thứ ba Trung Quốc bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch ngân hàng lớn thứ ba của Trung Quốc đã bị bắt giữ, truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm (2/11).

    (ĐSPL) - Chủ tịch ngân hàng lớn thứ ba của Trung Quốc đã bị bắt giữ, truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm (2/11). Các quan chức ngân hàng cấp cao nhất tại nước này sẽ được “truy quét”, điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Ảnh minh họa - AFP

    Financial Times đưa tin, theo báo cáo của Sina Finance và QQ Finance, ông Trương Vân, Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Agbank) đã được đưa đi "để hỗ trợ điều tra", cụm từ ám chỉ nhân vật này bị điều tra về tội tham nhũng.

    QQ trích dẫn lời một nhân viên AgBank cho hay, ông Trương (56 tuổi) đã bị bắt vào hôm 30/10 và các nhà điều hành đã tổ chức một cuộc họp muộn vào ban đêm để thảo luận về một sự đối phó.

    Kể từ khi lên nắm quyền năm 2012, Chủ tịch Tập Cận Bình đã bắt đầu một chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng nhất kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949. Hơn 100.000 người đã bị truy tố vì tham nhũng, Đảng đã cấm cán bộ từ ăn uống linh đình, ở những khách sạn sang trọng và gần đây nhất là việc cấm chơi golf.

    Cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), cho biết đã tung ra cuộc điều tra các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc cũng như bốn ngân hàng thương mại lớn của nước này, bao gồm cả AgBank. Các cuộc điều tra trước đó là tại lĩnh vực bảo hiểm năng lượng, viễn thông và các lĩnh vực truyền thông.

    CCDI đã khiến hàng loạt chính trị gia hàng đầu, lãnh đạo các doanh nghiệp nhà nước và chủ ngân hàng "ngã ngựa."

    Cựu trùm An Ninh Trung Quốc, Chu Vĩnh Khang và phạm vi ảnh hưởng - Ảnh: BBC

    Việc bắt giữ ông Trương không hẳn báo hiệu một sự càn quét sâu hơn vào các lĩnh vực tài chính mà hầu hết các nhà phân tích tin rằng điều tra tham nhũng được mở rộng trên toàn ngành công nghiệp. Cuộc điều tra về cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang đã dẫn đến việc bắt giữ hàng chục giám đốc điều hành ngành năng lượng Trung Quốc.

    Ông Trương là chủ ngân hàng cấp cao nhất đã bị “đánh bẫy” trong cuộc điều chống tham nhũng của Trung Quốc. Vào tháng 1 năm nay, chủ tịch Mao Hiểu Phong của Ngân hàng Dân sinh - Ngân hàng tư nhân lớn nhất Trung Quốc đã bị bắt trong một cuộc điều tra liên quan đến một phụ tá cao cấp của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Vài ngày sau đó, Lục Tiểu Phong - một thành viên hội đồng quản trị của một ngân hàng của Bắc Kinh cũng đã bị bắt.

    Một cán bộ tại Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và bốn lãnh đạo tại công ty Citic Securities đã bị bắt giữ vào cuối tháng 08/2015 vì “các vi phạm liên quan tới chị trường chứng khoán”.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]EULrzyrRxx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ngan-hang-lon-thu-ba-trung-quoc-bi-bat-a117749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.