+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, việc lát đá vỉa hè ồ ạt cuối năm được làm "với chất lượng rất thấp, rất bừa bãi".

    Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, việc lát đá vỉa hè ồ ạt cuối năm được làm "với chất lượng rất thấp, rất bừa bãi".

    Phát biểu tại phiên chất vấn của HĐND Hà Nội chiều 6/12, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho hay, thanh tra thành phố đã vào cuộc trước tình trạng lát vỉa hè kém chất lượng tại một số địa bàn và những vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

    Theo ông Nguyễn Đức Chung, thành phố đã đưa ra quy định rất chặt chẽ đối với việc lát lại vỉa hè, nhưng công tác này trong thời gian qua đã để lại dư luận rất xấu.

    "Tôi và Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đã trực tiếp đi kiểm tra tại một số điểm lát đá. Nguyên nhân đá vỡ trước hết là việc chọn đá không đúng, không đúng cả kích cỡ và độ dày", ông Chung nói. Ngoài ra, ông Chung còn nhấn mạnh, việc lát đá vỉa hè ồ ạt cuối năm được làm "với chất lượng rất thấp, rất bừa bãi".

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi. Ảnh: Dân Trí

    Chủ tịch TP Hà Nội cho biết, đã giao cho thanh tra thành phố xuống thanh tra và trong thời gian tới phải có kết luận.

    "Chúng ta chỉ làm lại với ba điều kiện. Một là vỉa hè quá cũ nát không thể không sửa chữa, khắc phục. Hai, vỉa hè đó đã hạ ngầm xong hệ thống cáp viễn thông. Ba, vỉa hè đã được tu sửa, trồng mới toàn bộ cây xanh. Bốn, vỉa hè đã chỉnh trang xong toàn bộ hệ thống ánh sáng… Khi có điều kiện đó thì mới lên kế hoạch lát lại chứ không lát một cách tràn lan", lãnh đạo Hà Nội nêu rõ.

    Về tiêu chuẩn đá mẫu, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian qua BQL Bộ Tư lệnh Lăng đã lát lại vỉa hè ở một số tuyến đường trên đường Hùng Vương và chùa Một Cột. TP đã giao Sở Xây dựng đưa các trưởng BQL dự án của các quận, huyện lên đó tham khảo và trực tiếp quan sát.

    Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, nếu có sự vào cuộc mạnh mẽ, trách nhiệm, quyết liệt của Bí thư các quận, huyện thì mới chuyển động được lĩnh vực này, còn không sẽ tiếp tục để lại dư luận xấu và TP sẽ kiên quyết xử lý.

    “Nếu trường hợp các quận không làm được thì có lẽ chúng ta đề xuất TP sẽ thu lại thống nhất về một đầu mối, giống như các nước họ chỉ thống nhất 1 đầu mối về quản lý. Lát lại vỉa hè ở khu vực nội đô, chúng ta để tràn lan thì sẽ không đảm bảo”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nguyen-duc-chung-lat-da-via-he-lam-rat-bua-bai-a212041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan