+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Công an Hà Nội làm rõ thông tin công an “chống lưng” hàng quán chiếm vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Khi chúng tôi kiểm tra, đồng chí công an chỉ cho thuê chứ không liên quan đến việc kinh doanh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng yêu cầu rút kinh nghiệm, chấm dứt hợp đồng, khôn

    “Khi chúng tôi kiểm tra, đồng chí công an chỉ cho thuê chứ không liên quan đến việc kinh doanh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng yêu cầu rút kinh nghiệm, chấm dứt hợp đồng, không để ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an”, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói.

    Sáng ngày 6/12, trả lời chất vấn HĐND TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội - đã làm rõ những vấn đề liên quan đến quản lý trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, trong đó có việc quản lý lòng đường, vỉa hè.

    Tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội sáng nay, ĐB Hoàng Huy Được (huyện Ba Vì) cho hay ông nhiều lần “giật mình” khi đi bộ trên vỉa hè, vì xe máy “tràn lên như nước vỡ bờ”.

    “Lòng đường như con sông, xe cộ như tàu bè, vỉa hè là bờ và tàu bè tràn lên bờ”, ông Được ví von.

    Từ thực tế trên, đại biểu này đề nghị thành phố xem xét việc lắp đặt barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, tạo điều kiện cho người đi bộ.

    Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Ảnh: Tiền Phong

    Đại biểu Nguyễn Minh Đức thì đặt vấn đề trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, sau chiến dịch ra quân rầm rộ hồi đầu năm.

    Cũng nói về việc lập lại trật tự vỉa hè, đại biểu Nguyễn Thế Vinh nêu vấn đề nhiều bãi trông giữ xe trên vỉa hè lấn chiếm, thu giá cao hơn quy định.

    “Đề nghị lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Đống Đa cho biết trách nhiệm của mình”, ông Vinh chất vấn?

    Đại biểu Bùi Huyền Mai (quận Đống Đa) cũng phản ánh tình trạng vi phạm về trật tự đô thị còn phổ biến. Đại biểu Mai đề nghị đại diện Ban chỉ đạo 197 của thành phố cho biết có bao nhiêu cán bộ các cấp bị xử lý khi để xảy ra tình trạng vi phạm và biện pháp giải quyết?

    Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết, công tác đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, lòng đường hè phố là nhiệm vụ cấp bách mang tính chiến lược, lâu dài của thành phố. Tuy nhiên, vấn đề này cũng chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra và cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân Thủ đô.

    ĐB Bùi Huyền Mai - Ảnh: Vietnamnet

    Trả lời câu hỏi của đại biểu Huyền Mai, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đến nay Ban chỉ đạo 197 chưa nhận được báo cáo xử lý đối với bất cứ cán bộ nào liên quan đến quản lý trật tự hè phố. Với trách nhiệm là cơ quan thường trực quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Hà Nội, ông Khương cho biết, Ban Chỉ đạo 197 nếu phát hiện vi phạm sẽ kiến nghị lãnh đạo các quận, huyện xử lý ngay. Ngoài ra, ông Khương cũng đã có phiếu giao việc cho công an địa bàn xử lý tình trạng này.

    Về phía Công an TP Hà Nội, ông Khương cho biết, có một trường hợp trên địa bàn quận Hoàng Mai bị dư luận phản ánh kinh doanh hàng quán trên lề đường, hè phố.

    “Khi chúng tôi kiểm tra, đồng chí công an chỉ cho thuê chứ không liên quan đến việc kinh doanh này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng yêu cầu rút kinh nghiệm, chấm dứt hợp đồng, không để ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an”, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-an-ha-noi-lam-ro-thong-tin-cong-an-chong-lung-hang-quan-chiem-via-he-a211972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan