+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước: “Trung Quốc đã nhầm khi cố tình dùng vũ lực"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - ‘‘Tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người Việt Nam chúng ta không có một loại vũ khí nào có thể dập tắt. Trung Quốc đã nhầm khi cố dùng vũ lực", Chủ tịch nước khẳng định.

    (ĐSPL) - ‘‘Tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người Việt Nam chúng ta không có một loại vũ khí, khí tài nào có thể dập tắt. Trung Quốc đã nhầm khi cố tình dùng vũ lực để thử lửa tinh thần yêu nước của người Việt Nam chúng ta”.

     “TQ đã nhầm khi đụng chạm đến tinh thần yêu nước của người Việt”
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với CSB vùng 2 và Công ty Sông Thu.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh như trên trong chuyến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ CSB vùng 2 tại Đà Nẵng vào sáng nay (3/7).

    Trong dịp này, Chủ tịch nước cũng xuống thăm và làm việc với Tổng Công ty Sông Thu (thuộc Bộ Quốc phòng) và khảo sát 2 tàu CSB mang số hiệu 2013 và 2015.

     “TQ đã nhầm khi đụng chạm đến tinh thần yêu nước của người Việt”
    Chủ tịch nước xuống thăm và khảo sát tàu CSB 2015.

    Tập trung đóng tàu lớn cho CSB và Kiểm ngư

    Tại Tổng Công ty Sông Thu (thuộc Bộ Quốc phòng), báo cáo với Chủ tịch nước, Đại tá Hà Sơn Hải, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải dương 981 vào thềm lục địa của nước ta, toàn đơn vị đã huy động 100\% nhân lực, vật lực để kịp thời sửa chữa 51 lượt tàu CSB và Kiểm ngư bị Trung Quốc tông va làm hư hỏng.

    Trong những năm qua, Tổng Công ty Sông Thu đã hoàn thành và đóng mới 22 tàu các loại cho Bộ tư lệnh CSB, Hải quân và các lực lượng thi thi pháp luật khác. Hiện nay, Tổng Công ty đang tập trung toàn bộ nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công đóng mới tàu DST 4612 chiếc số 4 và tàu DN 2000 cho CSB. Dự kiến, tháng 12/2014 sẽ hoàn thành và bàn giao.

    Ghi nhận tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của tập thể cán bộ Tổng Công ty Sông Thu, Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn đóng nhiều tàu công suất lớn cho CSB và Kiểm ngư làm nhiệm vụ trên biển. Do vậy, Tổng Công ty Sông Thu phải phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, sáng tạo để đóng mới các loại tàu cho CSB và Kiểm ngư. “Còn các đồng chí, phải tập trung nhân lực để đóng các con tàu càng nhanh càng tốt”, Chủ tịch nước yêu cầu và nhấn mạnh: “Muốn giữ vững vùng biển thiêng lien của tổ quốc, chúng ta phải có những đội tàu công suất lớn để các cán bộ chiến sỹ CSB và Kiểm ngư có thể hiên ngang hoạt động dài ngày trên biển, giữ”.

    Trung Quốc nhầm khi cố tình đụng chạm đến tinh thần yêu nước của người Việt

    Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã thăm và làm việc với tập thể cán bộ, chiến sỹ CSB vùng 2. Báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thượng tá Trần Quang Tuấn, Phó chỉ huy trưởng CSB vùng 2 cho biết, từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép vào thềm lục địa của nước ta đến nay, Trung Quốc liên tục có những bước đi táo bạo, hung hăng, bất chấp dư luận và Luật pháp quốc tế.

     “TQ đã nhầm khi đụng chạm đến tinh thần yêu nước của người Việt”
    Chủ tịch nước xuống tàu để động viên cán bộ, chiến sỹ CSB.

    “Trung Quốc thiết lập 3 vòng, bao vây giàn khoan Hải dương 981. Khi các tàu chấp pháp của ta tiến gần, chúng dùng vòi rồng áp lực lớn phun nước trực diện vào các tàu của ta khiến hàng chục cán bộ, chiến sỹ CSB và Kiểm ngư bị thương. Nhiều tàu của ta bị hư hỏng nặng”, thượng tá Trần Quang Tuấn kể lại với Chủ tịch nước.

    Dù tương quan lực lượng và phương tiện trên biển của Trung Quốc hơn ta rất nhiều, nhưng với phương châm cơ động, linh hoạt để bám trụ mục tiêu, các cán bộ chiến sỹ CSB đã hợp động tác chiến chặt chẽ với lực lượng kiểm ngư và ngư dân liên tục áp sát giàn khoan để tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi lãnh thổ Việt Nam.

    Hoan nghênh tinh thần dũng cảm mưu trí của tập thể cán bộ chiến sỹ CSB vùng 2 nói riêng, lực lượng Chấp pháp nói chung, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người Việt Nam chúng ta không có một loại vũ khí, khí tài nào có thể dập tắt. Trung Quốc đã nhầm khi cố tình dùng vũ lực để thử lửa tinh thần yêu nước của người Việt Nam chúng ta”.

    Chủ tịch nước cũng lưu ý các cán bộ, chiến sỹ CSB phải bình tĩnh, gan dạ và tỉnh táo để không mắc mưu phía Trung quốc. “Chúng ta kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, không tàu nào của chúng ta sử dụng bạo lực, điều đó chắc chắn phía Trung Quốc cũng thấy rất rõ. Chúng ta chỉ thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền. Còn Trung quốc thì đang dùng vũ lực để xâm chiếm biển đảo của nước ta nên chúng ta cương quyết yêu cầu Trung Quốc rút hết các tàu và máy bay đang xâm phạm bất hợp pháp trên biển Đông về về nước”, Chủ tịch nước nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-trung-quoc-da-nham-khi-co-tinh-dung-vu-luc-a39369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thâm thúy tranh biếm họa “Hướng về Biển Đông”

    Thâm thúy tranh biếm họa “Hướng về Biển Đông”

    (ĐSPL) – Sau triển lãm tranh cổ động “Bảo vệ biển đảo Tổ quốc” và triển lãm mỹ thuật “Đến với Trường Sa”, Hội Mỹ Thuật Việt Nam tổ chức triển lãm tranh biếm họa “Hướng về Biển Đông” tại Nhà triển lãm Mỹ Thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội.