+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Real Madrid: "Tôi thách UEFA loại Real Madrid khỏi Champions League"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ông trùm" Florentino Perez - Florentino Perez đã gửi lời thách thức hùng hồn đến UEFA sau lời đe dọa sẽ loại các đội bóng khỏi nhiều giải đấu.

    "Ông trùm" Florentino Perez đã gửi lời thách thức hùng hồn đến UEFA sau lời đe dọa sẽ loại các đội bóng khỏi nhiều giải đấu.

    12 CLB hàng đầu châu Âu đến từ 3 quốc gia là Tây Ban Nha, Anh và Italy đã tuyên bố quyết định thành lập một giải đấu mới có tên gọi European Super League. Các CLB này bao gồm: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid (La Liga), M.U, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea, Tottenham (Premier League), Inter Milan, AC Milan, Juventus (Serie A).

    Trong đó, Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez được bầu làm chủ tịch ban điều hành Super League. Hai phó chủ tịch là Andrea Agnelli (chủ tịch của Juventus) và Joel Glazer (người sở hữu Man Utd).

    "Ông trùm" Florentino Perez - Florentino Perez đã gửi lời thách thức hùng hồn đến UEFA

    Quyết định này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Họ tuyên bố sẽ trừng phạt mạnh mẽ nếu như các CLB vẫn cố tình tổ chức giải đấu này.

    Chủ tịch UEFA, Alexander Ceferin thậm chí đe dọa trừng phạt các CLB này cũng như các cầu thủ của họ nếu cố ý thành lập và thi đấu Super League.

    Tuy nhiên, "ông trùm" Florentino Perez dường như không quan tâm đến lời đe dọa này. "Bố già" của Real Madrid đã chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với El Chiringuito:

    “Không ai quan tâm đến Champions League trước vòng tứ kết. Vậy họ muốn gì? Đó là những trận đấu chất lượng cao nhất. Lời đe dọa của UEFA thật ngu xuẩn. Chúng tôi được pháp luật bảo vệ. Chúng tôi không phải là tài sản của UEFA. Sự độc quyền của họ đã đến lúc phải chấm dứt. Tôi đảm bảo các cầu thủ sẽ không bị cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia nếu tham dự Super League. Các CLB cũng không bị loại khỏi Champions League hay Europa League mùa này. Chúng tôi cũng không rời bỏ giải vô địch quốc gia. Mọi thứ sẽ sớm trở lại như bình thường”.

    Siêu giải đấu European Super League sẽ mang tới lợi nhuận rất lớn cho các CLB

    Florentino Perez cũng đặt ra dấu hỏi về tính minh bạch của UEFA trong việc chia tiền thưởng cho các cầu thủ. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn tổ chức European Super League ngay ở mùa giải tới. Tôi được chọn là Chủ tịch ở giải đấu này dựa trên kinh nghiệm.

    Tôi biết mức lương của ngôi sao bóng rổ LeBron James vì nó được công khai nhưng đã bao giờ bạn biết được lương của Chủ tịch UEFA hay chưa? Trong suốt lịch sử, UEFA để lại hình ảnh không đẹp. Chúng ta đều cần sự minh bạch.

    Tôi đã tự giảm lương trong thời kỳ đại dịch Covid-19 nhưng tôi không dám chắc Chủ tịch UEFA hay Chủ tịch La Liga sẽ làm thế. Chúng tôi đang gặp khó khi mà nhiều nhà tài trợ cũng đang liêu xiêu. Đây không hẳn là cuộc chiến về tiền bạc mà là cuộc chiến về bóng đá. Chúng tôi đang muốn cứu lấy bóng đá nhưng một số người đâu có quan tâm bởi họ không chịu áp lực tài chính".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-real-madrid-toi-thach-uefa-loai-real-madrid-khoi-champions-league-a363158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan