+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập Cận Bình đề cao tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát biểu trước lãnh đạo và doanh nhân các nền kinh tế thành viên tại Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra Đà Nẵng, Chủ tịch Tập Cận Bình đề cao tăng cường hợp tác.

    Phát biểu trước lãnh đạo và doanh nhân các nền kinh tế thành viên tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit) diễn ra Đà Nẵng, Chủ tịch Tập Cận Bình đề cao tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế.

    Ngày 10/11, sau khi có mặt tại Đà Nẵng tham gia Hội nghị Thượng đỉnh APEC, ngay sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình đã có bài phát biểu trước lãnh đạo và doanh nhân các nền kinh tế thành viên tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC

    Theo đó, Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng, các nền kinh tế APEC cần tăng cường hợp tác phát triển để thích ứng với việc nền kinh tế số và chia sẻ đang phát triển nhanh chóng. Việc đóng cửa sẽ khiến các nước tụt lại phía sau.

    Cũng theo ông Tập Cận Bình, sự phát triển là không có điểm dừng và điểm kết. Chính vì vậy, các quốc gia cần theo dõi xu hướng của kinh tế thế giới để theo đó mà hành động.

    Ông cho rằng thế giới cần phát triển sáng tạo, tạo ra động lực mới cho tăng trưởng, đồng thời tránh tình trạng gián đoạn. Nền kinh tế nên duy trì sự phát triển dựa trên đổi mới, cách mạng công nghiệp, kinh tế số và chia sẻ toàn cầu, đột phá trong kỹ thuật mới như trí thông minh nhân tạo.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC

    Trong bài phát biểu của mình, ông Tập Cận Bình cũng đề cập tới "Vành đai và Con đường". Chủ tịch Trung Quốc cho rằng, sáng kiến này sẽ khiến kinh tế châu Á - Thái Bình Dương rộng mở hơn, tạo điều kiện để phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối, phối hợp kinh tế để gia tăng thịnh vượng chung cho cả châu Á, châu Âu và châu Phi.

    “Chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi sâu sắc trong kinh tế toàn cầu. Đây là xu thế không thể đảo ngược. Toàn cầu hóa kinh tế phải mở hơn, bao trùm hơn, cân bằng, công bằng hơn và có lợi cho tất cả mọi người”, ông Tập Cận Bình nói.

    Ông Tập cho biết, Trung Quốc đã nỗ lực rất nhiều để chuyển đổi nền kinh tế, theo đuổi chính sách lấy con người làm trung tâm phát triển, để sự phát triển có lợi cho tất cả.

    Theo Chủ tịch Trung Quốc, để phát triển kinh tế trong tình hình mới phải ưu tiên cải cách, giữ ổn định tăng trưởng, tăng năng suất lao động, hệ thống công nghiệp, kinh tế, sự hiện đại của nền tài chính, nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh liên kết qua Internet, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh, xây dựng nền kinh tế sáng tạo, cạnh tranh.

    Lãnh đạo Trung Quốc khẳng định, Trung Quốc sẽ cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng đi bền vững, tăng năng suất lao động dựa trên sự sáng tạo và áp dụng khoa học công nghệ.

    T.Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-can-binh-de-cao-tang-cuong-hop-tac-giua-cac-nen-kinh-te-a208908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan