+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập Cận Bình hạ lệnh dạy giới siêu giàu Trung Quốc cách tiêu tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh gửi các cậu ấm cô chiêu đến các trung tâm để học hỏi về cách cư xử và quý trọng giá trị đồng tiền.

    (ĐSPL) – Cảm thấy lo ngại trước thực trạng các thiếu gia, tiểu thư không biết quý trọng đồng tiền, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh gửi các cậu ấm cô chiêu đến các trung tâm để học hỏi về cách cư xử của họ.

    [mecloud]HYBx5gWcgV[/mecloud]

    Thế hệ siêu giàu thứ 2 (Phú Nhị Đại) là những cậu ấm, cô chiêu thoải mái tiêu xài tiền bạc vì được sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh hoặc quan chức chính phủ tại Trung Quốc, theo Daily Mail.

    Cục cưng của các đại gia Trung Quốc thường thích hưởng thụ và khoe của.

    Họ có lối sống xa hoa, ăn chơi ngất trời trong khi chỉ làm công việc kinh doanh bình thường. Những cô chủ, cậu chủ này siêng ăn, biếng làm và thích khoe mẽ. Họ mua đồng hồ hiệu cho chó, đập siêu xe hay thác loạn trong các bữa tiệc sex rồi tung lên mạng để thể hiện đẳng cấp, Daily Mail cho biết. Hiện thế hệ “Phú Nhị Đại” đang khiến cả xã hội chán ngán. 

    Khoe siêu xe để thể hiện đẳng cấp.

    Tháng 4/2013, tờ Nhật báo Thượng Hải đưa tin về một bữa tiệc sex và ma túy của hội siêu giàu diễn ra tại thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam. Giới chức khám xét một du thuyền sau khi nhận thông báo một người mẫu bán dâm tại bữa tiệc với giá 600.000 Nhân dân tệ (tương đương 96.600 USD).

    Cách khoe của của họ khiến xã hội phát ngán.

    Guo Meimei, 23 tuổi, là nữ hoàng trong nhóm thế hệ siêu giàu thứ 2. Một cậu ấm tên Chen Junyu tố cáo cô tội bán dâm tại bữa tiệc ở Tam Á. Meimei phản ứng bằng cách đăng ảnh 5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 700.000 USD) tiền thắng cược trên mạng xã hội với chú thích: “Quá giàu để phải bán thân”. Đáp lại, Junyu đăng ảnh chụp tài khoản ngân hàng của mình với số dư lên tới 3,7 tỷ Nhân dân tệ (gần 600 triệu USD). 

    Màn đấu khẩu và khoe khoang trên mạng giữa Meimei và Junyu khiến dư luận phẫn nộ. “Thật đáng khinh cho một loạt ‘cậu ấm cô chiêu’ chỉ biết khoe của”, một tài khoản Twitter bình luận.

    Hồi tháng ​5, Wang Sicong, con trai của nhà tài phiệt Wang Jianlin - người giàu nhất Trung Quốc - đăng ảnh chó cưng đeo hai chiếc đồng hồ thông minh của hãng Apple bằng vàng thật ở hai chân trước. Wang còn đăng thêm dòng tin nhắn đầy khoe khoang trên mạng xã hội. Hơn thế, cậu ấm còn thuê một khu nghỉ dưỡng ở Tam Á để tổ chức sinh nhật lần thứ 27 và mời T-Ara, nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc sang biểu diễn.

    Những cô gái chân dài vây quanh thiếu gia Zang Jiale.

    Thậm chí, tháng trước Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng phải quan tâm đến vấn đề này. Ông Tập muốn chấm dứt tình trạng này. Ông yêu cầu Ban Lao động thuộc Mặt trận Tổ quốc, cơ quan phụ trách mối quan hệ bên ngoài giới chính trị ở Trung Quốc, hướng dẫn những doanh nhân ở khối doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ, giúp những “Phú Nhị Đại” nghĩ về nguồn gốc của khối tài sản và cách cư xử sau khi họ trở nên giàu.

    “Một số thiếu gia và tiểu thư chỉ biết rằng họ giàu, mà không biết tiền của họ tới từ đâu. Họ chỉ biết khoe của mà không biết cách tạo ra tiền”, Ban Lao động nói.

    Ông Tập đã ra lệnh giáo dục cho thế hệ “Phú Nhị Đại” về giá trị của đồng tiền. 70 hậu duệ của các quan chức đã được gửi tới các trung tâm giáo dưỡng, và nếu ghi danh muộn, các cậu ấm, cô chiêu này có thể bị phạt khoảng 130 USD. 

    NGUYỄN NGỌC (Theo Daily Mail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]BtbvM9TYsy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-can-binh-ha-lenh-day-gioi-sieu-giau-trung-quoc-cach-tieu-tien-a101614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.