+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh “vi hành” bắt xe quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh “vi hành” bắt xe quá tải… được bạn đọc đánh giá là việc làm cần thiết nhưng cũng có ý kiến cho rằng, một mình Chủ tịch tỉnh thì liệu xử lý được bao nhiêu xe?

    (ĐSPL) – Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh “vi hành” bắt xe quá tải… được bạn đọc đánh giá là việc làm cần thiết nhưng cũng có ý kiến cho rằng, một mình Chủ tịch tỉnh thì liệu xử lý được bao nhiêu xe?

    Ông Võ Kim Cự - chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh (áo đen bên phải) cùng với đoàn liên ngành bắt xe quá tải, hết hạn đăng kiểm trên quốc lộ 12. (Ảnh: Hùng Tiếp/báo Tuổi trẻ).

    Theo tin tức trên báo Hà Tĩnh, trước thực trạng xe quá tải, xe hết hạn, quá hạn kiểm định vẫn hoạt động trên địa bàn huyện Kỳ Anh và tại các mỏ khai thác vật liệu trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thân chinh đi kiểm tra, chỉ đạo xử lý.

    Tại mỏ đá Cơn Tria, xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn trực tiếp kiểm tra tại trạm cân của mỏ đá, phát hiện tại các phiếu cân xuất hàng đều có trọng lượng từ 40 - 55 tấn (quá tải từ 20-50\% tải trọng cho phép). Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đoàn công tác lập biên bản xử lý vi phạm tại hiện trường và tạm giữ máy vi tính lưu giữ số liệu của trạm để làm cơ sở xử lý vi phạm đối với mỏ đá này.

    Còn tại mỏ đá Hồng Sơn, xã Kỳ Phương (huyện Kỳ Anh), đoàn phát hiện nhiều phương tiện chở quá tải trọng gấp 2-3 lần cho phép.

    Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ các mỏ đá Cơn Tria, Hồng Sơn phải mang toàn bộ dữ liệu, tài liệu xuất hàng trong 3 tháng gần đây đến làm việc trực tiếp với Sở Tài nguyên & Môi trường và đoàn công tác để có biện pháp xử lý thích hợp đối với vi phạm các quy định về bốc xếp hàng hóa không đúng tải trọng.

    Sau khi “vi hành”, Chủ tịch Võ Kim Cự đã chủ trì cuộc họp với tất cả các lực lượng tham gia cuộc kiểm tra, xử lý xe quá tải trọng. Chủ tịch Võ Kim Cự nghiêm túc phê bình Sở Tài nguyên & Môi trường vì những lỏng lẻo trong việc quản lý khai thác vận chuyển khoáng sản, dẫn tới tình trạng xe chở quá khổ, quá tải. Đồng thời, yêu cầu phải tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát đến tất cả các doanh nghiệp kinh doanh khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh, báo VOV giao thông đưa tin.

    Câu chuyện Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xuống đường bắt xe vi phạm được nhiều bạn đọc cho rằng là việc làm cần thiết để dẹp xe quá tải nhưng bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng khi Chủ tịch phải thân chinh làm việc này đồng nghĩa với bộ máy giúp việc có vấn đề.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, bạn đọc Quang Ly (quangly@...) bình luận: Thấy điều này là hợp lòng dân, mong chủ tịch vi hành và mời các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý kịp thời.

    Trong khi đó, bạn đọc Trọng Mạnh (phamtrongmanh88@...) đưa bình luận: Sự bất lực của cả một cơ chế quản lý hơn là điều đáng mừng. Liệu một mình ông chủ tịch sẽ xử lý được bao nhiêu xe vi phạm như vậy?

    "Tại sao để những xe vua, xe quá khổ quá tải hoành hành lâu nay nghiền nát đường sá mà cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông tại địa bàn này không xử lý? Công việc của hai ngành này là làm gì nhỉ? Hay là các xe vua, xe quá khổ quá tải này được bảo kê?", bạn đọc Hieu Vu (vuvanhung68@...) đưa ra câu hỏi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-ha-tinh-vi-hanh-bat-xe-qua-tai-a77752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan