+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lập tổ thanh tra vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban thường vụ Đảng uỷ huyện Bến Lức nêu rõ, từng cá nhân liên quan trong vụ việc này sẽ được rà soát về hành vi, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

    Ban thường vụ Đảng uỷ huyện Bến Lức nêu rõ, từng cá nhân liên quan trong vụ việc này sẽ được rà soát về hành vi, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

    Liên quan đến vụ việc nữ giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, chiều 7/3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, UBND huyện đã ra chỉ đạo yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện thành lập tổ thanh tra xác minh toàn bộ sự việc, Infonet đưa tin.

    Theo chỉ đạo của UBND huyện, cần phải xử lý thật nghiêm vụ việc hành hạ cô giáo B.T.C.N. Ban thường vụ Đảng uỷ huyện cũng nêu rõ, từng cá nhân liên quan trong vụ việc này sẽ được rà soát về hành vi, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

    Trường tiểu học Bình Chánh. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đặc biệt, tập trung làm rõ việc nhóm phụ huynh trong đó có ông Võ Hoà Thuận (đảng viên đang sinh hoạt tại ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức và là Luật gia) là người kiên quyết nhất bắt cô N. phải quỳ trong 40 phút trong ngày 28/2, làm rõ sai phạm để có hình thức xử lý về mặt Đảng...

    Được biết, Sở GD&ĐT Long An đã đến làm việc với đại diện trường và cô giáo N. để nắm bắt rõ tình hình, thăm hỏi, động viên cô giáo N. cố gắng vượt qua những áp lực về tinh thần để yên tâm tiếp tục công tác tốt.

    Trước đó, vào ngày 28/2, có 4 phụ huynh tới trường lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô N. vượt quá chuẩn mực sư phạm là phạt học trò quỳ gối tập thể vì nhiều học sinh không làm bài, không thuộc bài và nói chuyện trong giờ học. Có một số học sinh không vi phạm nhưng do phạt tập thể nên phải quỳ gối luôn. Khi biết mình sai, cô đã nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, phụ huynh vẫn không đồng tình.

    Bị sức ép, cô N. nói: “Vậy tôi sẽ quỳ tại đây”. Lúc này, Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn đại diện trường xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô giáo. Ông nói: “Thôi cô không được quỳ” rồi rời khỏi phòng. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh làm áp lực, cô N. phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường.

    VTC News dẫn lời ông Phạm Hữu Vốn, Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh tiểu học Bình Chánh cho biết, ngày xảy ra sự việc, ông Vốn và thầy hiệu trưởng đề nghị lập biên bản sự việc nhưng ông Thuận cùng các phụ huynh khác không đồng ý.

    Sau khi cô N. cùng hiệu trưởng nhận khuyết điểm và hứa sẽ sửa chữa, một phụ huynh đồng ý nên ra về nhưng ông Thuận vẫn khăng khăng nhiều lần ép cô N. phải quỳ xuống.

    Được biết, trước đây, ông Thuận từng là cán bộ tư pháp của một xã ở huyện Thủ Thừa. Sau đó ông nghỉ việc và về sinh hoạt Đảng tại chi bộ tại ấp 6 (xã Nhựt Chánh).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-huyen-yeu-cau-lap-to-thanh-tra-vu-phu-huynh-bat-co-giao-quy-goi-xin-loi-a221796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan