+Aa-
    Zalo

    Chủ tiệm vàng hoang báo vụ bắt người trái phép ở miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi cho con trai đến nhà chủ nợ làm giấy thỏa thuận sau nhiều lần bội tín, bà Hồng đã hoang báo thông tin bị bắt giữ trái phép

    (ĐSPL) - Khi cho con trai đến nhà chủ nợ làm giấy thỏa thuận sau nhiều lần bội tín, bà Hồng đã hoang báo thông tin bị bắt giữ trái phép.

    Tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 5/7, thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa có kết luận vụ bà Thái Thị Thúy Hồng (53 tuổi, chủ tiệm nữ trang Đồng Hướng ở TP Long Xuyên) tố cáo người cùng quê là ông Phan Thanh Long (63 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới) có hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.


    Bà Thái Thị Thúy Hồng, người tố cáo chủ nợ sai sự thật (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    "Cơ quan điều tra xác định đây là tin báo thất thiệt, nhà chức trách không có cơ sở xử lý ông Long", người đứng đầu Công an An Giang nói.

    Theo hồ sơ vụ việc, giữa năm 2015, bà Hồng với con trai là Nguyễn Phượng Nhật vay của vợ chồng ông Long 4,7 tỷ đồng. Tháng 2/2016, mẹ con bà chủ tiệm vàng này vay thêm 800 triệu.

    Để đảm bảo nợ vay, bà Hồng hứa giao các quyền sử dụng nhà, đất cho chủ nợ và trả lại tiền bất cứ lúc nào khi ông Long cần. Tuy nhiên, người phụ nữ này nhiều lần bội tín, liên tục chuyển nhượng tài sản cho người trong thân tộc. Nhiều thửa đất cũng được con trai bà Hồng làm giấy tặng cho cha ruột của mình.

    Ngày 16/5, mẹ con bà Hồng đến nhà ông Long ở phường Mỹ Long (TP Long Xuyên) để thỏa thuận với phía chủ nợ về việc trả trước 1 tỷ đồng. Đến ngày hẹn giao tiền là 8/6, bà Hồng bội tín và đến cơ quan điều tra tố cáo ông Long có hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

    "Bà Hồng cho rằng, lúc mẹ con bà ấy đến nhà tôi để thỏa thuận trả nợ là lúc tôi bắt giữ người trái phép. Hôm ấy hai bên thỏa thuận công khai, nhà mở cửa nhưng cảnh sát đã mời tôi và con trai, cùng một người cháu đến cơ quan công an làm việc từ chiều đến 22h đêm. Bà Hồng vu khống, làm nhục gia đình tôi", ông Long nói.

    Trò chuyện cùng phóng viên, bà Hồng thừa nhận có nợ ông Long 5,5 tỷ đồng nhưng chưa có khả năng thanh toán. Về việc hoang báo với công an nội dung ông Long bắt giữ người trái pháp luật, chủ tiệm vàng nói: "Tại tôi nghĩ cháu ông Long là 'xã hội đen'. Tôi sẽ cố gắng trả nợ vì đó là tiền 'xương máu' của gia đình ông Long".

    Mới đây, tại Vĩnh Long cũng xảy ra vụ người đàn bà tự trói tay chân, hoang báo bị cướp do sợ bị chồng la mắng khi lấy hết tài sản đem trả nợ cờ bạc.

    Theo báo Vnexpress, sáng 9/4, công an nhận được tin báo bà Bùi Thị Mười Ba bị băng cướp khống chế trong đêm, tra tấn lấy nhiều tài sản. Cảnh sát ghi nhận bà bị trói tay chân, miệng có dấu vết bị dán băng keo, trên người nhiều vết trầy xước nằm lăn lóc trước cửa nhà kêu cứu.

    Bà khai rạng sáng cùng ngày khi cùng cháu ngoại 3 tuổi đang ngủ thì có hai kẻ mặc đồ đen, đeo khẩu trang và găng tay xông vào phòng khống chế. "Chúng rất hung tợn, đập đầu tôi vào tường, dọa giết cả hai bà cháu để buộc tôi khai chỗ cất tài sản", bà kể và cho biết, sau khi lấy 10 chỉ vàng 24K, 8,7 chỉ vàng 18K và 1.200 USD, hai tên cướp nhanh chóng tẩu thoát. 

    Khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai bị hại cũng như người dân, cảnh sát phát hiện nhiều mâu thuẫn. Hiện trường không có dấu hiệu đột nhập. Nạn nhân có chồng làm thợ gia công kim hoàn ở TP HCM chu cấp tiền hàng tháng. Bản thân người phụ nữ này rất mê cờ bạc, thiếu nợ nhiều người.

    Ba ngày sau, biết không thể qua mặt được cơ quan điều tra, bà Mười Ba thừa nhận chính mình đã lấy hết tài sản mà chồng gửi về đem trả nợ cờ bạc. Sợ chồng phát hiện la mắng nên bà dựng lên màn cướp giả.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tiem-vang-hoang-bao-vu-bat-nguoi-trai-phep-o-mien-tay-a138253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan