+Aa-
    Zalo

    Chữa cháy rừng ở Phú Yên, một người dân thiệt mạng do ngạt khói

    (ĐS&PL) - Trong quá trình chữa cháy rừng tại khu vực Chóp Dung (thôn Xuân Dục, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa), một người dân bất tỉnh được đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó người này đã không qua khỏi vì ngạt khói.

    Báo Người lao động đưa tin, sáng 4/9, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã cho phép gia đình đưa ông T.N.P (SN 1979; ngụ xã An Phú, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) về nhà trong tình trạng bệnh nhân đã chết não. Sau đó, ông P. đã tử vong.

    Được biết trước đó, ông P. đã tham gia chữa cháy rừng tại khu vực Chóp Dung, thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP. Tuy Hòa. Vụ cháy xảy ra vào lúc 11h44' ngày 3/9 với diện tích rừng bị cháy khoảng 4.000 m2.

    Trong quá trình tham gia chữa cháy, ông T.N.P. bị bất tỉnh nên lực lượng chức năng đã đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu.

    screenshot 2023 09 04 142003
    Hiện, tình trạng cháy rừng ở Phú Yên đang ở mức đán báo động. Ảnh minh họa.

    Mặc dù Bệnh viện đa khoa Phú Yên tích cực cứu chữa nhưng ông P. vẫn không qua khỏi. Sau khi sự việc thương tâm xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình ông T.N.P. 

    Nguồn tin cho biết, tại thời điểm nhận được tin báo cháy, địa phương đã huy động 2 máy thổi gió cùng lực lượng tham gia chữa cháy gồm 17 người (trong đó có 8 dân quân xã, 1 công an xã và 8 người dân). Đến khoảng 12h20' cùng ngày đám cháy mới được khống chế.

    Trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện vào đợt nắng nóng cao điểm, gay gắt hơn so với cùng kỳ năm trước. Với diễn biến thời tiết này, theo Chi cục Kiểm lâm Phú Yên, vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng từ cấp 4 (nguy hiểm) đến cấp 5 (cực kỳ nguy hiểm) có diện tích trên 5.000 ha. Cuối tháng 8/2023, trên địa bàn thị xã Sông Cầu liên tiếp xảy ra hai vụ cháy rừng với thiệt hại hàng chục héc-ta rừng sản xuất.

    Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các địa phương thực hiện các giải pháp tuyên truyền cho chủ rừng và người dân chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng. Đặc biệt, các địa phương cần có phương án sẵn sàng, chủ động di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi cần thiết; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, tin trên báo Tin tức. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-chay-rung-o-phu-yen-mot-nguoi-dan-thiet-mang-do-ngat-khoi-a589601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan