+Aa-
    Zalo

    Chưa có kế hoạch phân bổ 90 tỷ đồng tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch thường trực MTTQ TP.Hà Nội cho biết, hiện nay vẫn chưa có kế hoạch trong việc phân bổ 90 tỷ đồng tiền ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình.

    Sáng 26/10, trao đổi với báo Công an Nhân dân, bà Trần Phương Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, việc hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini trên địa bàn phường vẫn đang được tiếp tục dưới nhiều hình thức.

    chua co ke hoach phan bo 90 ty dong tien ung ho nan nhan vu chay chung cu mini o ha noi dpsl 1
    Hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Liên quan đến một số ý kiến cho rằng, việc phân bổ tiền ủng hộ đến các nạn nhân và gia đình nạn nhân chậm trễ, bà Linh thông tin, ở trường hợp vụ cháy chung cư mini, cuộc vận động quyên góp ủng hộ đang thực hiện theo Nghị định số 93/2021/NĐ-CP về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo (Nghị định 93).

    Theo bà Linh, Nghị định 93 quy định thời gian tiếp nhận ủng hộ không quá 60 ngày (2 tháng) kể từ ngày phát động quyên góp. "Thật ra, hầu hết các hộ dân, nạn nhân trong vụ cháy hiểu rất rõ vấn đề này. Tôi chưa giải thích người dân đã bảo là họ hiểu đến ngày 15/11 mới kết thúc kêu gọi vận động. Sau đó mới tính phương án hỗ trợ. Có nạn nhân còn bảo với tôi, đến tháng 12 mới nhận được tiền theo quy định vì họ có thuê cả luật sư tư vấn và tìm hiểu rất rõ", bà Linh nói.

    Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình cho biết thêm. nhiều người dân chưa được tiếp cận, đọc hết các văn bản theo quy định thì chưa hiểu được cũng là chuyện bình thường. "Mọi người nóng lòng, sốt ruột là đúng nhưng thực tế, với các nạn nhân vụ cháy, thì những nhu cầu cần thiết nhất cho cuộc sống đang được chúng tôi hỗ trợ hết sức có thể. Tất cả các gia đình đều được phường thường xuyên hỏi thăm xem có cần ủng hộ gì không. Có nhiều người đã đến nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm 8-9 lần rồi".

    chua co ke hoach phan bo 90 ty dong tien ung ho nan nhan vu chay chung cu mini o ha noi dpsl 1
    Tính đến thời điểm ngày 16/10, sau khi đóng tài khoản tiếp nhận hỗ trợ, MTTQ phường Khương Đình tiếp nhận khoảng 90 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân. Ảnh: VOV

    Theo quy định, thời gian tối đa kết thúc quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân vụ cháy là ngày 15/11 nhưng thực tế, thời gian kết thúc ủng hộ là ngày 16/10. Bà Linh khẳng định, cả 3 cấp Ủy ban MTTQ: phường, quận, TP.Hà Nội đã ra thông báo dừng nhận tiền ủng hộ.

    "Sau khi dừng nhận ủng hộ, theo quy định thì 20 ngày tiếp theo lên phương án hỗ trợ cho các nạn nhân. Đến hôm nay đã được 10 ngày, còn 10 ngày nữa mới đến hạn nhưng theo thông tin tôi nhận được, đến thời điểm này, quận Thanh Xuân đã lên phương án xong và đã trình lên cấp TP để chờ phê duyệt", bà Linh thông tin.

    Thông tin thêm về vấn đề giải ngân tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch thường trực MTTQ TP. Hà Nội cho biết hiện nay vẫn chưa có kế hoạch trong việc phân bổ nguồn tiền tiếp nhận ủng hộ các nạn nhân và gia đình nạn nhân.

    "Hiện tại, quận Thanh Xuân vẫn đang lên phương án sau đó gửi xin ý kiến các cơ quan để thống nhất. Sau khi đã chốt phương án hỗ trợ, Thanh Xuân sẽ là đầu mối thực hiện nhiệm vụ này", VOV dẫn lời ông Trường cho biết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-co-ke-hoach-phan-bo-90-ty-dong-tien-ung-ho-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-a596825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan