+Aa-
    Zalo

    Chưa được công nhận CĐT, Kim Oanh Group vẫn vào công trường dự án KDC Hoà Lân để cúng tế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Mặc dù chưa được UBND tỉnh Bình Dương công nhận là chủ đầu tư, Kim Oanh Group vẫn ngang nhiên cho nhân viên xâm phạm vào công trường dự án Khu dân cư

    (ĐS&PL) Mặc dù chưa được UBND tỉnh Bình Dương công nhận là chủ đầu tư, Kim Oanh Group vẫn ngang nhiên cho nhân viên xâm phạm vào công trường dự án Khu dân cư Hoà Lân để lập đàn cúng tế.

    Ngày 18/2, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại cảnh chiếc ô tô 7 chỗ mang biển số tỉnh Bình Dương có màu và logo một số nhân viên mặc trang phục của Công ty CP DV-TM-XD Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Group) lập đàn cúng tế bên trong công trường dự án Khu dân cư Hoà Lân (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) do Công ty TNHH SX- TM Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) làm chủ đầu tư. Đây là dự án được dư luận biết đến về những lùm xùm xung quanh thương vụ đấu giá nghìn tỷ đầy bất thường.

    Dù chưa được công nhận chủ đầu tư, thế nhưng Kim Oanh Group vẫn ngang nhiên cho nhân viên vào bên trong công trường dự án KDC Hoà Lân để lập đàn cúng tế. Ảnh cắt từ clip.

    Dự án này từng được Công ty Thiên Phú thế chấp tại Ngân hàng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Chợ Lớn (Agribank Chợ Lớn), nhưng do không có khả năng trả nợ nên được giao cho Công ty CP Dịch vụ đấu giá Nam Sài Gòn đấu giá trả nợ. Sau đó, được Công ty Kim Oanh trúng đấu giá và mua lại.

    Tuy nhiên, do Công ty Kim Oanh không thanh toán hết số tiền trúng đấu giá theo quy định nên chưa được bàn giao tài sản bán đấu giá là quyền sử dụng khu đất thuộc dự án Khu dân cư Hoà Lân. Đồng thời, Thanh tra Bộ Tư pháp cũng thực hiện thanh tra đối với việc chấp hành các quy định về việc bán đấu giá tài sản; và kiến nghị ngân hàng khẩn trương thu hồi số tiền và lãi Công ty Kim Oanh đấu giá mua tài sản, không để kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi Nhà nước.

    Ngày 14/2/2019, Công ty Thiên Phú đã nộp đơn khởi kiện Công ty Cổ phần Dịch vụ Đấu giá Nam Sài Gòn ra Toà án nhân dân quận 7, TP.HCM. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan mà Thiên Phú khởi kiện là Agibank chi nhánh Chợ Lớn, Công ty Kim Oanh và Văn phòng Công chứng Thành Phố Mới, tỉnh Bình Dương và được thụ lý vụ án này.

    Ngày 15/3/2019, TAND quận 7, TP.HCM đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm dịch chuyển quyền về tài sản là quyền sử dụng đất ở Khu dân cư Hòa Lân và kéo dài cho đến nay.

    Liên quan đến vụ việc này, ngày 18/2, trả lời PV, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty CP DV-TM-XD Địa ốc Kim Oanh thừa nhận việc nhân viên của công ty vào bên trong công trường dự án Khu dân cư Hoà Lân để cúng tế.

    Theo bà Oanh, việc cúng tế là hoạt động thường niên diễn ra vào đầu năm của Kim Oanh Group tại các công trường dự án do công ty làm chủ đầu tư.

    “Dự án Khu dân cư Hoà Lân là tài sản của Kim Oanh Group đã mua lại thông qua việc đấu giá, Công ty Thiên Phú chỉ còn cái “xác” chứ không còn cái “hồn” ở dự án này nữa. Việc cúng tế là hoạt động hết sức bình thường tại các dự án của chúng tôi”, bà Oanh khẳng định.

    Tuy nhiên, gần đây nhất, trong văn bản trả lời báo chí, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định đến nay vẫn chưa công nhận cho Công ty CP DV-TM-XD Địa ốc Kim Oanh làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư Hoà Lân do TAND quận 7 (TP.HCM) đang thụ lý, giải quyết.

    Như vậy, việc chưa được công nhận chủ đầu tư dự án đồng nghĩa với việc dự án Khu dân cư Hoà Lân chưa thuộc quyền sở hữu của Kim Oanh Group nhưng lãnh đạo của công ty này đã ngang nhiên cho nhân viên vào bên trong công trường dự án để lập đàn cúng tế khiến nhiều người bức xúc, không đồng tình.

     “Việc không tuân thủ pháp luật một cách bình đẳng với các doanh nghiệp tham gia đấu giá đất mà dùng thủ đoạn để trúng đấu giá thì không có thánh thần nào ủng hộ. Khổ ghê, chỉ mỗi việc làm đúng mà khó khăn thế sao?”, một người dân bức xúc nói.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-duoc-cong-nhan-cdt-kim-oanh-group-van-vao-cong-truong-du-an-kdc-hoa-lan-de-cung-te-a312173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.