+Aa-
    Zalo

    Chưa tìm ra người tổ chức việc mua bán đất đông như “trẩy hội” ở Quảng Trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND xã Triệu Ái đã có báo cáo gửi huyện Triệu Phong (Quảng Trị) liên quan đến hoạt động phân lô, bán nền trên địa bàn, gây xôn xao dự luận trong thời gian qua.

    Ngày 22/3, thông tin từ UBND xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), chính quyền địa phương vừa có báo cáo gửi UBND huyện liên quan đến hoạt động phân lô, bán nền trên địa bàn thôn Hà Xá (xã Triệu Ái) gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

    chinh quyen vao cuoc vu di mua ban dat nhu tray hoi o quang tri 2
    Khu đất xảy ra sự việc.

    Theo báo cáo, thửa đất này được Nhà nước cấp giấy CN QSD đất vào năm 1999 cho hộ ông Trịnh S., trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái gồm đất ở lâu năm và đất vườn. Sau đó ông Trịnh S. tặng cho con là Trịnh Thanh B. với diện tích 1.552m2, trong đó có 150m2 đất ở, và năm 2021 ông Trịnh Thanh B. tách thành 03 thửa, trong đó 02 thửa đã chuyển nhượng (01 thửa cho ông Phan Tuấn A. ở tại thị trấn Ái Tử và 01 thửa cho ông Lê Đình Nhật Q. ở tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong).

    Sau đó, 03 hộ này (ông B., Tuấn A., Nhật Q.) đã làm thủ tục chuyển thêm sang mục đích đất ở với diện tích 1.280m2.

    Tiếp đó ngày 27/01, các hộ này chuyển nhượng lại cho các cá nhân (bà Bùi Thị H. ở TP.Đông Hà, ông Văn Công D. , ông Nguyễn Đăng H. và bà Trần Thị Mỹ N., trú ở huyện Phong Điền (tỉnh ThừaThiên-Huế).

    mua ban dat quang tri
    Cảnh mua bán đất như "trẩy hội" gây xôn xao dư luận. (Ảnh cắt từ clip)

    Về hiện trạng, các chủ sử dụng đất đã san gạt mặt bằng, cắm cọc phân định ranh giới (khoảng cách các cọc 5-6m bám theo đường, có đánh số thứ tự theo đường giao thông của thôn (từ 1-12) nhưng theo hồ sơ địa chính chỉ có 03 thửa (03 giấy CN QSD đất), lắp 05 đèn chiếu sáng và gia cố lề đường bằng BTXM (rộng 0,5m, dài 50m).

    Báo cáo của UBND xã Triệu Ái cũng nêu rõ, qua nắm tình hình tại trưởng thôn và nhân dân thôn Hà Xá thì hôm ngày 6/3 một số cá nhân đến mua bán, trao đổi tại thửa đất nói trên với số lượng khoảng 40-50 người, và cứ nghĩ là các cá nhân trên mua bán bình thường nên không phản ánh với UBND xã; Các nhóm người trên là ngoài địa bàn thôn, xã đến mua bán xong thì đi và không rõ giao dịch thành công hay không và hình thức bán như thế nào, đến nay UBND xã vẫn chưa xác minh được cá nhân nào đứng ra tổ chức sự việc mua bán nói trên.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người kéo nhau đông nghịt tại một con đường bê tông nằm sâu trên vùng đồi, xung quanh là rừng tràm, lăng mộ để tham gia buổi “đấu giá” đất.

    “Đi mua đất mà đông như trẩy hội, kẻ mua người bán náo loạn cả làng quê”, nội dung của một tài khoản đăng tải clip lên mạng xã hội chia sẻ.

    Thông tin từ Công an huyện Triệu Phong, vụ việc đang được lực lượng an ninh của đơn vị tiếp tục điều tra làm rõ.

    Kông Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-tim-ra-nguoi-to-chuc-viec-mua-ban-dat-dong-nhu-tray-hoi-o-quang-tri-a531899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan