+Aa-
    Zalo

    Chưa tìm ra nguyên nhân khiến gần 400 người ở Bình Định ngộ độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác khiến gần 400 người ở huyện Tây Sơn bị ngộ độc.

    Qua quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác khiến gần 400 người ở Bình Định bị ngộ độc.

    Chưa xác định được nguyên nhân khiến gần 400 người ở Bình Định ngộ độc. Ảnh: Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

    Ngày 28/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết Phòng Cảnh sát môi trường đang phối hợp với Công an huyện Tây Sơn và các cơ quan chức năng liên quan tiến hành theo dõi tình hình và điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến gần 400 học sinh, người dân trên địa bàn này bị ngộ độc.

    Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát môi trường, từ ngày 17 đến 19/3, trên địa bàn 2 xã Bình Tường và Vĩnh An, huyện Tây Sơn có tất cả 383 trường hợp mắc triệu chứng lâm sàng đau bụng, buồn nôn và đau đầu nhẹ. Trong đó, 9 người nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn.

    Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, điều tra, cảnh sát chưa tìm ra dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường, chưa có cơ sở xác định nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.

    Liên quan đến nghi vấn nguồn nước sinh hoạt, Công an Bình Định cho hay chưa phát hiện dấu hiệu bất thường tại hệ thống cung cấp nước của nhà máy Bình Tường - Vĩnh An.

    Các nhân viên nhà máy sử dụng nước của nhà máy trong sinh hoạt hằng ngày vẫn khỏe mạnh, không có triệu chứng bệnh lý như trên.

    Ngoài ra, xung quanh các trường học ở hai xã Bình Tường và Vĩnh An, huyện Tây Sơn chỉ có vài người bán thức ăn vặt cho học sinh mang tính chất nhỏ lẻ vào đầu buổi sáng. Các trường hợp có triệu chứng ngộ độc lại không dùng chung một loại thực phẩm trên địa bàn.

    Qua quá trình điều tra, xác minh ban đầu, cơ quan chức năng cho biết chưa có cơ sở xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do ngộ độc thực phẩm.

    Được biết, các biểu hiện chính của người bệnh là đau bụng, buồn nôn, đau đầu mức độ nhẹ, nhiều người cùng mắc và các triệu chứng khỏi nhanh. Hiện tại, trên địa bàn 2 xã không còn người bị các triệu chứng như trên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-tim-ra-nguyen-nhan-khien-gan-400-nguoi-o-binh-dinh-ngo-doc-a360685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan