+Aa-
    Zalo

    Chữa ung thư vú bằng thuốc nam, nữ bệnh nhân nằm chờ chết do hoại tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể suy kiệt, khối u vỡ loét, hoại tử dẫn đến nhiễm độc, sau 2 năm dùng thuốc nam chữa ung thư vú.

    Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể suy kiệt, khối u vỡ loét, hoại tử dẫn đến nhiễm độc, sau 2 năm dùng thuốc nam chữa ung thư vú.

    Lao động đưa tin, Trung tâm Ung bướu, BVĐK tỉnh Phú Thọ mới tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân (49 tuổi, Phú Thọ) suy kiệt toàn thân, thiếu máu, nhiễm trùng, nhiễm độc do khối u vú phải vỡ loét hoại tử.

    Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân A sau khi cấp cứu vào bệnh viện. Ảnh: Lao động

    Người nhà người bệnh cho biết: Bệnh nhân phát hiện bị mắc ung thư vú phải giai đoạn III từ năm 2017, khi đó bác sĩ khuyên chị nên mổ sau đó hóa trị, xạ trị, nhưng một phần vì hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn, còn một phần vì chưa có niềm tin vào y học hiện đại, nên chị quyết định không điều trị tại bệnh viện mà trở về nhà điều trị bằng thuốc nam.

    Theo Báo giao thông, chị gái của người bệnh cho hay, em gái làm ở nhà máy may mặc 28 năm rồi, khỏe mạnh, không ốm đau gì, khi phát hiện hạch ở nách thì đã mắc ung thư vú giai đoạn III. Lúc điều trị thầy lang có nói “cái u nó vỡ, chảy mủ ra thì mới khỏi được”, nên cả nhà ai cũng tin, không ngờ bệnh tình lại trầm trọng hơn nên mới vội vàng tới bệnh viện điều trị.

    Bác sĩ Trần Xuân Vĩnh, Trưởng đơn vị Hóa trị và Chăm sóc giảm nhẹ, Trung tâm Ung bướu, cho biết ung thư vú hoàn toàn có thể điều trị khỏi khi được phát hiện sớm. Bệnh nhân này phát hiện ung thư cách đây 2 năm, được tiếp cận với phương pháp điều trị khoa học, bài bản thì cơ hội chữa khỏi bệnh vẫn rất cao.

    "Tiếc là người bệnh đã bỏ qua cơ hội điều trị bệnh, tìm đến phương pháp không chính thống làm cho bệnh tiến triển xấu đi", bác sĩ Vĩnh nói.

    Nữ bệnh nhân chữa ung thư vú theo lời thầy lang 2 năm khiến khối u vỡ loét, hoại tử dẫn đến nhiễm độc, suy kiệt toàn thân. Ảnh: Báo Giao thông

    Người bệnh đến viện ở giai đoạn muộn, các xét nghiệm cho thấy rất nguy kịch: huyết sắc tố chỉ còn 3g/dl (người bình thường 12-13g/dl), bạch cầu tăng rất cao. Sau 10 ngày điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân cải thiện hơn, tình trạng nhiễm trùng được kiểm soát.

    Các bác sĩ đang hội chẩn để tìm hướng điều trị tiếp theo cho chị, tuy nhiên khả năng rất hạn chế.

    Việc bệnh nhân ung thư bỏ chữa trị để dùng "thuốc nam" hoặc luyện tập theo giáo phái không phải là hiếm. Cuối tháng trước, bệnh viện K Hà Nội tiếp nhận lại một bệnh nhân 61 tuổi ung thư vú. Bà được phát hiện bệnh cách đây hai năm nhưng đã bỏ lỡ cơ hội chữa, đi tập theo một giáo phái mong khỏi ung thư. Khi khối u sưng to bằng nắm đấm, di căn, sưng tấy lở loét mới quay lại viện. Những trường hợp như vậy rất đáng tiếc, theo các bác sĩ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ung-thu-vu-bang-thuoc-nam-nu-benh-nhan-nam-cho-chet-do-hoai-tu-a291824.html
    Sự kiện: Bệnh Ung Thư
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan