+Aa-
    Zalo

    Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không như thế nào để đạt hiệu quả cao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không là phương pháp được khá nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sao để đạt hiệu quả cao.

    (ĐS&PL) Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không là phương pháp được khá nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sao để đạt hiệu quả cao. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý những cách điều trị an toàn, dễ thực hiện ngay tại nhà bằng lá trầu không để chị em tham khảo. Ngoài ra còn giới thiệu cho quý độc giả cách trị bệnh triệt để và không lo tái phát.

    Tác dụng của lá trầu không trong điều trị viêm phụ khoa

    Theo quan niệm của đông y, lá trầu không có mùi thơm hắc, tính ấm, vị cay nồng, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, trừ phong, sát trùng. Bên cạnh đó lá trầu không còn chứa nhiều tinh dầu giúp ức chế, tiêu diệt chủng nấm, chủng khuẩn như liên cầu khuẩn, phế cầu khuẩn và trực khuẩn lỵ.

    Còn các nghiên cứu khoa học chỉ ra lá trầu không chứa nhiều hoạt chất như Chavibetol, Methyl eugenol, Chavicol, Carvacrol, Cineol, Allylcatechol, Estragol, P-cymene, Caryophyllene… Có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt virus, vi khuẩn, thậm chí diệt được cả khối u được thí nghiệm trên cơ thể của động vật.

    Từ các thành phần kể trên, có thể khẳng định lá trầu không tương tự như kháng sinh liều cao, giúp diệt trừ hiệu quả nhiều loại vi khuẩn, song cầu khuẩn và tụ cầu khuẩn,… phù hợp trong điều trị các bệnh phụ khoa.

    Lá trầu không chứa nhiều thành phần chữa bệnh hiệu quả

    Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không sao cho hiệu quả?

    Tham khảo một số cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không sau đây sẽ giúp chị em tiết kiệm chi phí, điều trị an toàn mà không lo tác dụng phụ.

    Xông hơi vùng kín bằng nước lá trầu không

    Rửa sạch lá trầu không, đun sôi với nước trong 15 phút rồi cho thêm một lượng muối vừa phải, khuấy đều, tắt bếp và đổ nước ra chậu. Chờ cho nước nguội bớt rồi tiến hành xông hơi âm đạo.

    Cách trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không này giúp các hoạt chất có trong lá thấm sâu vào âm đạo, từ đó làm giảm tình trạng ngứa vùng kín. Đồng thời chúng còn giảm mùi hôi ở âm đạo, ngăn ngừa sự xâm nhập và phát triển của nấm, vi khuẩn.

    Vệ sinh bằng nước lá trầu không.

    Rửa sạch lá trầu, đun sôi với nước sau đó đổ ra chậu và chờ cho nước nguội. Đổ thêm một lượng nước lạnh để pha loãng nước lá trầu. Sau đó dùng hỗn hợp nước vệ sinh nhẹ nhàng phía ngoài vùng kín. Kiên trì thực hiện phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần.

    Chú ý người bệnh không ngâm cả âm đạo vào chậu nước, chỉ vệ sinh bên ngoài “cô bé” và không thụt rửa quá sâu bên trong vùng kín. Những điều này nhằm tránh làm tổn thương âm đạo và không để hại khuẩn có cơ hội phát triển.

    Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không cần lưu ý điều gì?

    Để đạt hiệu quả tốt bạn nên chọn lá trầu quế (hình dạng nhỏ, vị cay), chỉ sử dụng những lá tươi xanh, không úa vàng và có nguồn gốc rõ ràng.

    Trước khi xông hơi, người bệnh cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chỉ xông hơi trong 10-15 phút. Kiểm tra thật kỹ nhiệt độ của nước, không để nước quá nóng tránh gây tổn thương vùng kín. Ngoài ra bạn cần hạn chế quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh nếu không muốn tình trạng tồi tệ hơn.

    Để chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả người bệnh cần lưu ý một số điều

    Nếu dùng lá trầu để vệ sinh âm đạo bạn cần chú ý chỉ dùng nước trong ngày và không sử dụng lại phần nước cũ hoặc đã để qua đêm. Biểu bì da ở vùng kín tương đối nhạy cảm và rất dễ bỏng nên bạn phải để nước ở nhiệt độ phù hợp rồi mới sử dụng. Cuối cùng, không nên lạm dụng cách chữa bằng lá trầu không vì có thể gây khô vùng kín.

    Để không mất thời gian và lựa chọn được đúng loại lá trầu không tốt nhất cho phụ khoa thì bạn nên lựa chọn cho mình 1 loại dung dịch phụ nữa chiết xuất cô đặc từ trầu không.

    Hiện nay phương pháp an toàn và phù hợp với mọi đối tượng (bao gồm cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú) là dung dich vệ sinh phụ nữ "HYGIEIA" của thương hiệu X-M NATURE thuộc Công ty TNHH ĐT&PT GNI VIỆT NAM.

    Nhận biết rõ các ưu điểm trên, các nhà nghiên cứu thuộc Công ty TNHH ĐT&PT GNI VIỆT NAM đã nghiên cứu và cho ra đời dung dịch vệ sinh phụ nữ “ HYGIEIA “ đặc trị bệnh viêm nhiễm nấm ngứa phụ khoa

    Đây là sản phẩm gắn bó hàng ngày giúp bảo vệ “cô bé “ của chị em phụ nữ cũng là 1 sản phẩm được tất cả các chị em phụ nữa rất quan tâm.hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dung dịch cho chị em lựa chọn nhưng chọn được 1 loại dung dịch an toàn và thiên nhiên thì quả thực rất khó. Hiểu được tâm tư đó của chị em X-M Nature đã cho ra 1 dòng dung dịch an toàn tuyệt đổi và vô cùng tuyệt vời đến từ thiên nhiên

    Liên hệ các đại lý chi nhánh thuộc thương hiệu X-M NATURE để sở hữu sản phẩm siêu tuyệt vời này.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-viem-phu-khoa-bang-la-trau-khong-nhu-the-nao-de-dat-hieu-qua-cao-a315823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.