+Aa-
    Zalo

    Chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy quán karaoke làm 13 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Hiện tại, công an thành phố đang tiếp cận khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân vụ cháy chúng tôi phải chờ cơ quan điều tra vào để có kết quả”...

    (ĐSPL) - “Hiện tại  công an thành phố đang tiếp cận khám nghiệm hiện trường.  Nguyên nhân vụ cháy chúng tôi phải chờ cơ quan điều tra vào để có kết quả” – Ông Cao Tất Thẳng trưởng công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết.

    11h sáng ngày 2/11 trao đổi với PV về nguyên nhân vụ cháy xảy ra vào chiều ngày 1/11, ông Cao Tất Thẳng, trưởng công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết : “Về công tác chữa cháy của phường chúng tôi đã dập tắt lửa từ ngày hôm qua (1/11 – PV). Hiện tại, công an thành phố đang tiếp cận khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân vụ cháy phải chờ cơ quan điều tra vào để có kết quả”.

    Những chiếc xe bị cháy trơ khung nằm bên vệ đường. Ảnh: Nhân Văn

    Sáng cùng ngày, tại buổi họp báo Trung tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho hay, các sở kinh doanh karaoke luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao và gây thiệt hại nhiều về người và của. Riêng Hà Nội từ đầu năm đến nay xảy ra 6 vụ cháy karaoke, đặc biệt vụ hôm qua đã khiến 13 người tử vong và thiệt hại tài sản lớn.

    Trung tá Bùi Quang Việt cũng cho biết thêm, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do thiết kế các quán karaoke thường có biển quảng cáo lớn bên ngoài bịt kín lối thông gió, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

    Liên quan tới vụ cháy trên, tối ngày 1/11, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số toà nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

    Thủ tướng cũng yêu cầu Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

    Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã yêu cầu Công an thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy.

    Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận ủy, UBND quận Cầu Giấy phải chỉ đạo các lực lượng của quận phối hợp với các lực lượng CATP, Cảnh sát PC&CC, Bộ Tư lệnh Thủ đô khẩn trương khắc phục hậu quả; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy. CATP cần phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy.

    Hoàng Nhung

     Video xem nhiều nhất: [mecloud]XBY03zhio1[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-vu-chay-quan-karaoke-lam-13-nguoi-thiet-mang-a168792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.