+Aa-
    Zalo

    Chưa xác định được số lượng vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia mà Cathay Pacific trót “bán rẻ như cho”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì phải chi 4.500 USD, khách hàng đã săn được chặng khứ hồi từ Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng thương gia của hang Cathay với giá chỉ khoảng 680.

    Thay vì phải chi 7.000 USD, khách hàng đã săn được chặng khứ hồi từ Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng thương gia của hãng Cathay với giá chỉ khoảng 840 USD.

    Hôm 1/1, website của Cathay Pacific đã mở bán một số vé hạng nhất và hạng thương gia với mức giá đầy bất ngờ, niêm yết rẻ như hạng phổ thông.

    Cụ thể, hãng đã bán chặng khứ hồi từ Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng thương gia và hạng nhất với giá lần lượt chỉ khoảng 680 USD và 840 USD. Ngay sau đó không lâu, mức giá trên đã được rút khỏi website. Thông thường, giá vé hạng thương gia và hạng nhất ở chặng bay khứ hồi này là khoảng 4.500 USD và 7.000 USD.

    Chưa xác định được số lượng vé máy bay đi Mỹ hạng thương gia mà Cathay Pacific “bán rẻ như cho”. Ảnh minh họa

    Tờ South China Morning Post cho biết, động thái dường như là một sự cố đã làm xôn xao cộng đồng người thường xuyên đi máy bay và săn vé giá rẻ trên thế giới.

    Hiện tại, mọi chú ý đang đổ dồn vào việc Cathay Pacific sẽ giải quyết như thế nào với những trường hợp đã mua được những chiếc vé rẻ bất ngờ đó. Hãng bay tuyên bố sẽ đưa ra câu trả lời vào hôm nay (2/1).

    Trên trang Point Me To The Airplane, hành khách Chris Dong tại New York cho biết anh đã mua được một vé hạng nhất từ Đà Nẵng đến sân bay John F Kennedy với giá chỉ 840 USD.

    Không rõ có bao nhiêu vé hạng nhất và hạng thương gia giá rẻ đã được Cathay  bán vào ngày đầu năm mới. Cũng trưa hôm qua, phóng viên của South China Morning Post cố gắng mua vé khứ hồi từ Đà Nẵng đi Boston (Mỹ) với giá 9.800 đôla Hong Kong (khoảng 1.250 USD) nhưng thanh toán không thành công do website báo lỗi kỹ thuật.

    Mùa hè năm ngoái, Hong Kong Airlines cũng mắc một lỗi tương tự và quyết định giữ nguyên hiệu lực với các vé đã trót bán nhầm giá rẻ. Khi ấy, hãng bán các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bangkok với giá chưa đầy 600 USD. Hãng xác nhận giá vé là do lỗi kỹ thuật nhưng quyết định không hủy các vé đã bán, khiến đông đảo hành khách hết lời ca ngợi.

    Tại Hong Kong, lỗi về giá niêm yết được bảo vệ theo luật hợp đồng, theo đó người bán có thể quyết định vô hiệu. Còn tại Mỹ, Bộ Giao thông Vận tải cho biết các hãng có thể hủy vé bán nếu chứng minh được rằng giá niêm yết của chúng sai sót là do lỗi.

    Được biết, Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong thua lỗ nặng nề vì cạnh tranh giá vé khốc liệt với các hãng hàng không giá rẻ nhưng nhất quyết vẫn giữ giá, không đi theo hướng hàng không giá rẻ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-xac-dinh-duoc-so-luong-ve-viet-nam-di-my-hang-thuong-gia-ma-cathay-pacific-trot-ban-re-nhu-cho-a257464.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan