+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị hộp cơm trưa tươm tất cho con trai, bà mẹ "ngã ngửa" sau khi nhận được tin nhắn của cô giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ ở Australia đã vô cùng phẫn nộ khi nhận được tin nhắn từ giáo viên của con trai mình về hộp cơm trưa cô đã chuẩn bị cho con.

    Người mẹ ở Australia đã vô cùng phẫn nộ khi nhận được tin nhắn từ giáo viên của con trai mình về hộp cơm trưa cô đã chuẩn bị cho con.

    Người mẹ đã đưa con trai mình đến trường với một hộp cơm trưa được sắp xếp gọn gàng bao gồm các món ăn như: bánh quy giòn, giăm bông, nước ép trái cây, sữa chua và một miếng trái cây. Tuy nhiên, giáo viên của con trai cô không mấy ấn tượng và đã có góp ý thẳng thắn.

    Đăng tải lên trang Facebook Lunchbox Ideas Australia, người mẹ tiết lộ rằng giáo viên của con trai đã bình phẩm về bữa trưa và đề nghị con trai cô cần ăn ít bánh quy khô, thay vào đó nên ăn thêm nhiều trái cây và rau.

    Một bà mẹ phẫn nộ khi bị giáo viên của con trai "chỉ trích" hộp cơm mình đã chuẩn bị. Ảnh: Facebook.

    Người mẹ giải thích: "Đây là cách tôi chuẩn bị bữa trưa cho con trai đi học bởi thường ngày ở nhà con tôi không bao giờ ăn trái cây. Con trai tôi 6 tuổi và mắc chứng bệnh tự kỷ và rối loạn nhân cách (SPD). Nó chỉ ăn một số loại thực phẩm nhất định".

    Người mẹ tiếp tục: "Những thứ này chủ yếu bao gồm bánh quy khô, giăm bông, bánh mì thường, bánh pita đơn giản, không có nước sốt, không có nước chấm, không có rau, không phết lên bánh mì... Nó chỉ ăn thức ăn rất khô và không có nhiều độ ẩm trong chúng. Mọi người có thấy vấn đề với bữa trưa này không?.

    Hôm nay giáo viên nói với thằng bé rằng nó cần ăn nhiều trái cây và rau quả hơn. Cô giáo cũng nói thêm rằng bữa trưa hiện tại của con trai tôi đang có quá nhiều bánh quy khô".

    Giáo viên nói rằng học sinh cần ăn ít bánh quy khô và thêm nhiều trái cây và rau. Ảnh: Facebook.

    Cảm thấy bị xúc phạm, người mẹ tiết lộ rằng giáo viên đã biết con trai mình mắc chứng tự kỷ và gọi những lời bình phẩm của giáo viên này về hộp cơm của cậu bé là "thiếu chuyên nghiệp".

    "Cô ấy biết sự thật rằng anh ấy mắc chứng tự kỷ và SPD nhưng vẫn đủ can đảm để nói với tôi rằng bữa trưa của anh ấy không đủ lành mạnh", người mẹ giận dữ. "Tôi hoàn toàn phát điên trước hành vi thiếu chuyên nghiệp và thiếu lòng nhân ái cũng sự hiểu biết của cô giáo đối với tình trạng bệnh tật của con trai tôi", người mẹ chia sẻ.

    Vì muốn lắng nghe lời khuyên từ những bà mẹ khác, cô ấy nói thêm: "Vui lòng bình luận bên dưới với một số lựa chọn thay thế rau vì tôi đã thử mọi thứ có thể, cũng như liệu pháp vận động hàng giờ để khuyến khích con trai tôi ăn nhiều loại trái cây và rau củ hơn nhưng tiếc là tôi đã không thành công.

    Tôi chấp nhận rằng đây là một biểu hiện của chứng tự kỷ nhưng rất muốn được lắng nghe ý kiến ​​từ một số phụ huynh ngoài kia, những người hiện đang gặp khó khăn tương tự với vấn đề này".

    Bà mẹ gọi hành động của giáo viên là "thiếu chuyên nghiệp". Ảnh: Getty. 

    Những bà mẹ khác cũng bênh vực cô ấy, với một người bình luận trên bài đăng của cô ấy: "Cô ấy nói rằng những món ăn đó không đủ sức khỏe là sao? Có trái cây, sữa chua, các thành phần thịt khác nhau, bánh mì và bì. Tôi không hiểu".

    Một người khác nói: "Tôi xin lỗi nhưng đã khi nào giáo viên có thể ra lệnh cho phụ huynh những gì con họ có thể và không thể ăn?".

    Cũng có những giáo viên để lại bình luận dưới bài đăng, với một người đồng ý rằng giáo viên của cậu con trai không có quyền chỉ trích bữa trưa của cậu bé.

    "Tôi là một giáo viên và con trai tôi là một người kén ăn. Tôi rất tiếc vì giáo viên của con trai bạn đã cư xử theo cách này. Nếu cô ấy nhận thức được tình trạng của con trai bạn thì cách cử xử đó là cực kỳ thiếu chuyên nghiệp", người này bình luận.

    Bích Thảo(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-hop-com-trua-tuom-tat-cho-con-trai-ba-me-nga-ngua-sau-khi-nhan-duoc-tin-nhan-cua-co-giao-a364825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan