+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh người dân náo nức đi lễ chùa đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rạng sáng ngày 1 tết những người dân Đồng Nai, Bình Dương cùng nhau đổ về các chùa lớn trên địa bàn để cầu may mắn, bình an, tài lộc trong năm.

    (ĐSPL) - Mỗi năm cứ sau giao thừa cho đến những ngày đầu xuân thì nhiều người chọn việc xuất hành đến cửa chùa để cầu may mắn, bình an, tài lộc và tìm cảm giác thanh tịnh trong những ngày đầu năm mới.

    Rạng sáng ngày mùng 1 tết những người dân Đồng Nai, Bình Dương cùng nhau đổ về các chùa lớn trên địa bàn như chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ông, chùa Tử Tôn, chùa Phước Viên, chùa Châu Thới, chùa Cồ Đàm, chùa Tam Phước, Thiền viện Thường Chiếu, chùa Đại Giác, chùa Quan Âm, chùa Hưng Long,… để cầu may mắn, bình an, tài lộc trong năm.

    Người dân đến chùa cầu may mắn, bình an, tài lộc trong năm mới.

    Với nhiều người dân thì việc đến chùa ngày đầu xuân đã là thường lệ mỗi năm. Đến chùa để tìm sự thanh tịnh, cảm giác thư thái để chào đón một năm mới yên vui, bình an. Những người đến chùa khuôn mặt ai cũng rạng ngời, xúng xính trong những bộ quần áo đẹp, đủ màu sắc và ai cũng rất thành tâm trước đất phật.

     Đến chùa để tìm sự thanh tịnh, cảm giác thư thái để chào đón một năm mới yên vui, bình an.

    Mọi người đến chùa để thắp nén hương tưởng nhớ đến những người thân đã mất, cầu cho tâm hồn thanh tịnh, cả nhà yên ấm bình an trong năm mới. Đi lễ chùa đầu năm hàm chứa một triết lý sống sâu sắc, hướng đến cái thiện và dung hòa giữa đạo và đời. Cầu mong một xuân ang khang, một năm gia đình thuận hòa mọi việc tốt đẹp, tai qua nạn khỏi ăn nên làm ra trong năm. Và năm mới đến chùa cũng là một nét đẹp văn hóa của người Việt từ đời này qua đời khác.

    Chị Linh tâm sự “Năm nào tôi cũng đến chùa để cầu may mắn, hạnh phúc, tài lộc cho gia đình, đầu xuân tìm đến nơi thanh tịnh khiến tâm hồn thoải mái hơn”. Còn anh Phương cũng chia sẻ “Đầu xuân đưa cả nhà đến lễ chùa để dạy cho con cái uống nước nhớ nguồn, bỏ lại những sân si ái ố ở đời, mong năm mới tốt lành hơn”.

    Một số hình ảnh lễ chùa ngày đầu năm

    Xin chữ đầu năm mới.
    Cả gia đình cùng nhau đến chùa cầu may mắn trong dịp đầu năm.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-nguoi-dan-nao-nuc-di-le-chua-dau-nam-a84626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lễ chùa đầu năm, hiểu đúng để làm đúng

    Lễ chùa đầu năm, hiểu đúng để làm đúng

    (ĐSPL) - Lễ chùa là nét đẹp đầu xuân đã thành lệ đối với nhiều người dân Việt Nam. Thế nhưng, thời gian qua, chuyện lễ chùa hay tìm đến những chốn tâm linh đang bị nhiều người làm lệch lạc.

    Nên mặc gì khi đi lễ chùa?

    Nên mặc gì khi đi lễ chùa?

    (ĐSPL) – Lễ chùa đầu năm trở thành nét đẹp truyền thống không thể thiếu của người Việt, tuy nhiên nên ăn mặc như thế nào khi đi lễ chùa không phải ai cũng biết.