+Aa-
    Zalo

    Chung cư 20 triệu/m2 ồ ạt "bung hàng" cạnh tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện giá nhà chung cư đã có dấu hiệu chững lại, không giảm tiếp, thậm chí một số dự án có vị trí tốt, diện tích nhỏ, giá có xu hướng tăng nhẹ.

    (ĐSPL) - Hiện giá nhà chung cư đã có dấu hiệu chững lại, không giảm tiếp, thậm chí một số dự án có vị trí tốt, diện tích nhỏ, giá có xu hướng tăng nhẹ.

    Chung cư 20 triệu đồng/m2 hết hàng

    Bộ Xây dựng vừa có báo cáo tình hình thị trường bất động sản trong 3 tháng đầu năm và xu hướng thị trường trong những tháng còn lại của năm 2014.

    Theo đó, thị trường bất động sản nói chung và thị trường nhà ở nói riêng trên địa bàn cả nước đã có phản ứng tích cực, cơ cấu nguồn cung nhà ở đã bắt đầu có sự điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

    Chỉ trong 3 tháng đầu năm, lượng giao dịch qua sàn ở Hà Nội lên đến 1.500 giao dịch, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Trong vòng 15 ngày đầu của tháng 4 đã có tới 800 lượt giao dịch thành công.

    Theo nhận định của ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, giá nhà chung cư đã có dấu hiệu chững lại, không giảm tiếp, thậm chí một số dự án có vị trí tốt, diện tích nhỏ, giá có xu hướng tăng nhẹ.

    Cụ thể, các dự án có cơ cấu căn hộ thích hợp, giá bán trên dưới 20 triệu đồng/m2 hoặc các dự án có vị trí tốt, đang hoàn thiện tới 70-80\% có tính thanh khoản cao. Các căn hộ có diện tích dưới 100 m2 hiện đang rất "sốt”, đặc biệt là dự án trên đường vành đai 3.

    Theo khảo sát của phóng viên, giao dịch đã tăng cao tại những dự án nhà ở thương mại có giá bán phù hợp, diện tích nhỏ, giao thông thuận lợi, đã bàn giao hoặc đang hoàn thiện, như dự án Times City và Royal City, Văn Phú Victoria, chung cư 175 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân, dự án Mulbery Lane...

    Một số dự án nhà thấp tầng có diện tích nhỏ, giá hợp lý từ 25-27 triệu đồng/m2 đất có lượng giao dich cao, như dự án khu nhà ở Ao Sào quận Hoàng Mai do Công ty Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư đã có khoảng 200 giao dịch thành công trong 4 tháng.

    Chung cư 20 triệu/m2: “Sốt” trên từng xăng ti mét!
     

    Thị trường bất động sản nói chung và thị trường nhà ở nói riêng trên địa bàn cả nước đã có phản ứng tích cực.

    Dư nợ bất động sản tăng trở lại

    Theo báo cáo của ngân hàng Nhà nước, tốc độ tăng trưởng tín dụng đối với bất động sản đã có những dấu hiệu tích cực. Năm 2009, thời điểm thị trường bất động sản phát triển mạnh, dư nợ lên tới 270.000 tỷ đồng. Đến đầu năm 2011, khi tín dụng bất động sản bị siết, con số này giảm xuống còn 230.000 tỷ. Tính đến cuối tháng 2/2014, dư nợ cho bất động sản đạt khoảng 266.00 tỷ đồng.

    Như vậy, tốc độ tăng trưởng tín dụng bất động sản hiện nay đã gần xấp xỉ thời điểm cao nhất trước đây. 

    Ngân hàng Nhà nước cũng cho hay, tỷ lệ nợ xấu đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản đến cuối tháng 2 là 3,16\%, giảm 0,22\% so với điểm cuối năm 2013.

    Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tính đến ngày 25/2, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn gần 92.700 tỷ đồng, giảm khoảng 1.770 tỷ đồng (tương đương 1,87\%) so với tháng 12/2013. Trong đó, chung cư tồn khoảng 19.210 căn, tương đương 28.582 tỷ đồng. Tồn kho đất nền nhà ở khoảng hơn 9 triệu m2, tương đương 33.880 tỷ đồng. 

    Ngân hàng nhà nước đánh giá, tỷ lệ nợ xấu bất động sản giảm là phù hợp với xu thế giảm của hàng tồn kho bất động sản.

    Thị trường bất động sản rơi vào khó khăn từ năm 2011 đến nay do chính sách siết tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Chính phủ đã ban hành nhiều giải pháp, tháo gỡ khó khăn cho thị trường như cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02, bất động sản được loại trừ khỏi lĩnh vực không khuyến khích...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-20-trieum2-o-at-bung-hang-canh-tranh-a30647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan