+Aa-
    Zalo

    Chung cư City Gate Tower: Ở 1 năm vẫn chưa nghiệm thu, CĐT có đang coi thường tính mạng khách hàng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại dự án City Gate Tower (Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM), cư dân chuyển vào ở từ cuối năm 2017 nhưng 1 năm qua công trình vẫn chưa được nghiệm thu hoàn thành.

    Tại dự án City Gate Tower (Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM), cư dân chuyển vào ở từ cuối năm 2017 nhưng 1 năm qua công trình vẫn chưa được nghiệm thu hoàn thành.

    Theo công văn số 5081/TT-TTCĐ 2 do Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng ký ngày 01/08/2018 về việc Chủ đầu tư đưa người dân vào ở tại chung cư City Gate Tower.

    Trước đó, ngày 27/11/2017, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hoạt động xây dựng đối với công ty Hùng Thanh về hành vi không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan nhà nước kiểm tra.

    Chung cư City Gate Tower vẫn chưa được nghiệm thu hoàn thiện công trình, nhưng đã đưa các hộ dân vào đây sinh sống kể từ cuối năm 2017

    Cụ thể, ngày 27/11/2017, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ban hành quyết định xử phạt hành chính về hoạt động xây dựng đối với Công ty Hùng Thanh về hành vi: Không báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan Nhà nước kiểm tra.

    Mặc dù chủ đầu tư đã chấp nhận nộp phạt vào kho bạc nhà nước, tuy nhiên đến thời điểm này (01/08) công trình vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình hoàn thành đưa vào sử dụng theo quy định.

    Thanh tra Sở xây dựng đề nghị chủ đầu tư khẩn trương liên hệ cơ quan chức năng để tiến hành công tác kiểm tra, nghiệm thu, hoàn thành đưa vào sử dụng theo đúng quy định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/05/2015 của chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

    Sở xây dựng cũng đề nghị Công ty Hùng Thanh tuyệt đối không đưa dân vào ở tại dự án cho đến khi cơ quan chức năng nghiệm thu công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đồng thời chủ đầu tư phải có trách nhiệm di dời người dân đang cư ngụ tại chung cư ra khỏi đó.

    Liên quan đến việc dự án chưa được nghiệm thu hoàn nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp pháp luật đưa cư dân vào ở. Trao đổi với PV, ông Trần Quang Hải – Tổng Giám đốc Công ty Hùng Thanh có thừa nhận sai phạm về việc đưa cư dân vào ở khi chưa được nghiệm thu về PCCC, tuy nhiên ông Hải cũng cho rằng, mặc dù đã mời cơ quan chức năng nhiều lần vào để nghiệm thu nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa sắp xếp được thời gian. Mời vào làm 4 đợt và hết thời gian gần 1 năm để ra được văn bản nghiệm thu PCCC vào ngày 3/5/2018.

    Chung cư City Gate Tower vẫn chưa được nghiệm thu hoàn thiện công trình, nhưng đã đưa các hộ dân vào đây sinh sống kể từ cuối năm 2017

    Đối với việc nghiệm thu công trình, Bộ xây dựng có vào 2 lần và Bộ có đề nghị sửa chữa và hoàn thiện một số hồ sơ, hiện tại chủ đầu tư đang triển khai làm. Dự kiến trong tháng này Bộ sẽ vào một lần nữa để nghiệm thu hoàn thiện.

    Trước vấn đề chưa được nghiệm thu công trình nhưng Chủ đầu tư đã cho cư dân vào ở. Như vậy, có hay không việc chủ đầu tư đang coi thường tính mạng cư dân? Ông Hải cho biết: “Hoàn thiện công trình là một cái tờ giấy, còn công trình thì vẫn vận hành bình thường”.

    Được biết, mặc dù chưa được Bộ nghiệm thu công trình hoàn thiện nhưng tại chung cư City Gate Tower đã bàn giao hết căn hộ cho người dân. Chủ đầu tư không thể viện vào lý do “áp lực bàn giao nhà đúng tiến độ” để đầy người dân vào sự mất an toàn như đã nói ở trên.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-city-gate-tower-o-1-nam-van-chua-nghiem-thu-cdt-co-dang-coi-thuong-tinh-mang-khach-hang-a260775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan