+Aa-
    Zalo

    Chứng kiến người đối thủ gặp vấn đề về sức khỏe, VĐV có hành động nhận về cơn mưa lời khen

    (ĐS&PL) - Chứng kiến người đồng nghiệp gặp vấn đề về sức khỏe, VĐV đã ngừng thi đấu, dìu đối thủ về đích trước.

    Hình ảnh đẹp đến từ giải chạy đường dài Malaga Marathon diễn ra hôm 10/12 vừa qua. Ở những mét cuối trước vạch đích, VĐV Evans Kimtai Kiprono (Kenya) có biểu hiện kiệt sức, đứng không vững và dần rơi vào trạng thái mất nhận thức.

    Phát hiện ra điều này, VĐV Ricardo Rosado (Tây Ban Nha) đã dừng lại, dìu Kiprono về đích. Theo công bố của ban tổ chức, Kiprono về đích ở vị trí thứ 5 còn Rosado chỉ đứng thứ 6.

    runner-diu-nhuong-doi-thu-ve-dich-truoc---vnexpress-the-thao.mp4

    Rosado nhận thưởng 1.000 euro (1.077 USD) với thành tích là VĐV Tây Ban Nha về đích sớm nhất (2 giờ 14 phút 23 giây), nhưng lỡ 500 euro cho vị trí thứ năm.

    Trả lời tờ Malaga Hoy sau đó, Rosado nói không do dự khi giúp đỡ đối thủ người Kenya và lỡ phần thưởng. "Chạy marathon là trải nghiệm, và Kiprono thi đấu tốt hơn tôi suốt cuộc đua. Vì thế, tôi nghĩ anh ấy xứng đáng về đích trước. VĐV phải đồng cảm với đối thủ, và tôi vẫn sẽ làm điều đó", anh bày tỏ.

    Theo El Mundo, ngay sau khi về đích, Kiprono lập tức được đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán kiệt sức vì mất nước.

    Trên mạng xã hội, người hâm mộ đã dành nhiều lời khen cho Rosado vì hành động đẹp của anh này. Javier Aguirre, một thành viên tổ chức sự kiện, chia sẻ: "Việc làm của Rosado ở những mét cuối để giúp một VĐV Kenya về đích cho thấy sự đoàn kết và giá trị cao đẹp của môn thể thao này".

    Trang chủ của giải đấu thì gọi VĐV 35 tuổi là "người hùng". Ban tổ chức đã quyết định trao cho anh phần thưởng 500 euro vốn dành cho VĐV về đích thứ 5.

    Malaga Marathon 2023 diễn ra trong điều kiện lý tưởng, nhiệt độ 15 độ và hầu như không có gió. Ở nội dung nam, runner Kenya Charles Mneria cán đích đầu tiên với 2 giờ 8 phút 54 giây, kém gần một phút so với kỷ lục 2 giờ 7 phút 36 giây được thiết lập vào năm 2021. Xếp sau lần lượt là VĐV Abdelilah El Maimouni của Morroco và Musa Kipsoyan của Kenya.

    Ở nội dung nữ, Pamela Jepkosgei của Kenya vô địch với thời gian 2 giờ 33 phút 52 giây. Lilia Fisikovici, đến từ Moldova và Hanna Lindholm, đến từ Thụy Điển lần lượt cán đích thứ hai và thứ ba.

    Ở nội dung half marathon, Francisco Javier de Leon phá kỷ lục của nam với thời gian 1 giờ 5 phút 43 giây, trong khi Hattie Freeman của Anh giành vị trí quán quân ở nội dung nữ.

    Malaga Marathon 2023 cũng chứng kiến số lượng đăng ký kỷ lục là 11.215 VĐV ở nhiều hạng mục khác nhau.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-kien-nguoi-doi-thu-gap-van-de-ve-suc-khoe-vdv-co-hanh-dong-nhan-ve-con-mua-loi-khen-a603475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan