+Aa-
    Zalo

    Chương trình làm mẹ tập 22: Sinh thường hay sinh mổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Sinh thường hay sinh mổ” luôn là câu hỏi thường trực trong ý nghĩ của những mẹ bầu, đặc biệt là những người trong giai đoạn cuối thai kì.

    (ĐSPL) - Được nhìn thấy con chào đời, nuôi con khôn lớn từng ngày là điều thật hạnh phúc nhưng cảm giác đau đẻ lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng với một số bà mẹ.

    Khi đó, “Sinh thường hay sinh mổ” luôn là câu hỏi thường trực trong ý nghĩ của những mẹ bầu, đặc biệt là những người trong giai đoạn cuối thai kì.

    Một số mẹ bầu rất lo sợ khi bác sĩ chỉ định mổ lấy thai khi gặp các vấn đề bất thường trong thai kì.

    Tuy nhiên, lại có nhiều mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh bình thường nhưng vẫn chọn đẻ mổ, điều này có nên hay không? Những vấn đề trên sẽ được Giáo sư – Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Chủ tịch Hội Phụ Sản TP.Hồ Chí Minh giải đáp trong chương trình LÀM MẸ với chuyên đề “ Sinh thường hay sinh mổ” trên kênh Today TV vào lúc 18h30 ngày 11/10/2014.

    Ông bà xưa vẫn thường nói “đẻ là tự nhiên, đừng chống lại tự nhiên”, trẻ em được sinh ra theo cách tự nhiên thông thường sẽ có chỉ số thông minh cao hơn những trẻ được đẻ mổ. Nhưng các mẹ cũng không nên quá cứng nhắc, nhất định chọn sinh thường trong trường hợp thai nhi quá to, cần lấy ra gấp, hay người mẹ không đủ sức chịu đựng cho cuộc chuyển dạ.

    Đã có rất nhiều tranh cãi quanh vấn đề sinh thường và sinh mổ, nhiều người cho rằng việc sinh mổ sẽ không tốt cho cả mẹ và bé. Nhưng theo Giáo sư- Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng thì việc sinh mổ hay sinh thường đều có những điểm lợi và bất lợi mà cả bác sĩ và bà mẹ mang thai cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn phương pháp sinh.

    Chương trình làm mẹ tập 22: Sinh thường hay sinh mổ

    Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng.

     Đến với chương trình, các mẹ bầu sẽ biết được khi nào mẹ nên sinh thường, khi nào mẹ nên sinh mổ, những điểm tốt và không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé khi chọn phương pháp sinh mổ …Bên cạnh đó còn nhiều kiến thức khác xung quanh chủ đề này mà mẹ bầu cần biết trong việc đưa ra một quyết định để ngày chào đón đứa con thân yêu của mình thật sự là ngày hạnh phúc nhất.

    Ngoài ra, chương trình còn có buổi trò chuyện thân mật với diễn viên Thúy Hạnh - bà mẹ của 2 cô công chúa nhỏ xinh đẹp Suli và Suti. Cô sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết và cách mà cô đón 2 cô công chúa nhỏ ra đời.

    Chương trình làm mẹ tập 22: Sinh thường hay sinh mổ

    Ba mẹ con diễn viên Thúy Hạnh.

    Theo quan niệm dân gian từ xưa thì người phụ nữ sau khi sanh phải kiêng cữ, tránh đi lại vận động trong vòng 6 tháng. Nhưng đây là điều hoàn toàn không đúng trên thực tế thì vận động sau sanh rất cần thiết, ngoài việc giúp bà mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe mà còn có thể lấy lại vóc dáng như hồi trước khi mang thai. Vì vậy, trong chuyên mục kĩ năng kì này, chương trình sẽ mang đến cho các mẹ bài tập “Hướng dẫn vận động sau sinh” do Cử nhân hộ sinh Bùi Kim Chi hướng dẫn thực hiện.

    Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể liên hệ qua hotline: 08 3911 1010 hoặc qua email: [email protected] để được Giáo sư- Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Chủ tịch Hội Phụ Sản TP.HCM giải đáp.

    Quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ”.

    Chương trình được phát sóng hàng tuần vào Thứ Bảy từ 18g30-18g50, phát lại vào 10g sáng Chủ Nhật và 14g chiều Thứ Năm trên kênh truyền hình Today TV từ ngày 17/5/2014. Nếu không xem được trực tiếp trên truyền hình, mẹ có thể xem lại tại www.huggies.com.vn/goc-video/

    Các chủ đề phát sóng tiếp theo trong tháng 10:

    Chương trình làm mẹ tập 22: Sinh thường hay sinh mổ

    Chương trình làm mẹ tập 22: Sinh thường hay sinh mổ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-lam-me-tap-22-sinh-thuong-hay-sinh-mo-a54561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan