+Aa-
    Zalo

    Chương trình làm mẹ tập 30: Chăm sóc trẻ bị ốm tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi trẻ ốm, không chỉ bản thân trẻ mà cả bố mẹ đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi và lo lắng.

    (ĐSPL) - Niềm hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ là được nhìn thấy thiên thần bé bỏng của mình khỏe mạnh lớn lên từng ngày. Do vậy khi trẻ ốm, không chỉ bản thân trẻ mà cả bố mẹ đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi và lo lắng.

    Không ít trường hợp cha mẹ cuống cuồng đưa bé đi bệnh viện hoặc tìm đến bác sĩ mỗi khi bé có biểu hiện ho, sổ mũi hay nóng sốt nhẹ. Liệu có cần thiết phải như thế? Nếu bố mẹ có những kiến thức căn bản trong việc chăm sóc trẻ tại nhà thì chắc hẳn mọi chuyện sẽ không còn là vấn đề nữa.

    Tâm lý chung của các ông bố bà mẹ, đặc biệt những người mới có con lần đầu thường hay tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè để tích luỹ thêm kinh nghiệm chăm sóc bé. Sự lo lắng thái quá cộng với thông tin tiếp cận không đúng vô tình làm cho bé ốm nhẹ trở nên nặng hơn.

    Chẳng hạn như, khi thấy bé sốt thì một số phụ huynh hay lấy nước đá chườm cho bé hoặc mặc quần áo ấm rồi đắp chăn kín lại, những điều này liệu có đúng hay không? Khi bé có các phản ứng do thay đổi sinh lý như mọc răng, biết bò, biết lẫy,… dẫn đến nóng sốt, tiêu chảy, hoặc các triệu chứng khác… là những trường hợp thông thường mà bố mẹ có thể tự xử lí tại nhà. Tuy nhiên, việc tự trữ trong nhà các loại thuốc thông dụng như giảm ho, sốt, tiêu chảy và sử dụng mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ có phải là một việc làm đúng đắn trong việc chăm sóc bé?

    Chương trình làm mẹ tập 30: Chăm sóc trẻ bị ốm tại nhà

    Vậy bố mẹ cần lưu ý những gì khi chăm sóc trẻ ốm nhẹ tại nhà? Chế độ dinh dưỡng như thế nào là phù hợp để trẻ mau chóng hồi phục sức khỏe? Và liệu các biện pháp giữ con trong nhà để tránh gió, tránh nắng có phải biện pháp tốt để bảo vệ bé không?

    Chương trình phát sóng trên kênh Today TV vào 18g30, ngày 06/12/2014, phát lại vào 10g sáng Chủ Nhật và 14g chiều Thứ Năm trên kênh truyền hình Today TV.

    Cùng với chuyên mục kỹ năng hướng dẫn bố mẹ “Cách giảm ho và sốt cho bé tại nhà” với sự góp mặt của diễn viên Phúc An, chương trình sẽ là cẩm nang bổ ích giúp bố mẹ chăm sóc bé ốm hiệu quả hơn.

    Chương trình làm mẹ tập 30: Chăm sóc trẻ bị ốm tại nhà

    Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies trên website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.

    Chủ đề phát sóng trong tháng 12

    Chương trình làm mẹ tập 30: Chăm sóc trẻ bị ốm tại nhà

    Chương trình làm mẹ tập 30: Chăm sóc trẻ bị ốm tại nhà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-lam-me-tap-30-cham-soc-tre-bi-om-tai-nha-a72412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chương trình làm mẹ: Làm gì khi thai lưu?

    Chương trình làm mẹ: Làm gì khi thai lưu?

    (ĐSPL) - Thai lưu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ nếu không phát hiện và xử lý kịp thời. Vậy làm thế nào để phát hiện và chăm sóc sức khỏe khi thai lưu?