+Aa-
    Zalo

    Chương trình truyền hình “làm mẹ”: Chăm sóc bé sinh non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì ra đời sớm, sức khỏe của của trẻ sinh non gặp nhiều rủi ro hơn so với trẻ sinh đủ ngày đủ tháng. Vậy bố mẹ cần lưu ý điều gì trong việc chăm sóc bé?

    (ĐSPL) - Vì ra đời sớm, sức khỏe của của trẻ sinh non gặp nhiều rủi ro hơn so với trẻ sinh đủ ngày đủ tháng. Vậy bố mẹ cần lưu ý điều gì trong việc chăm sóc khi cơ thể bé chưa phát triển hoàn thiện?

    Chương trình làm mẹ với chủ đề “Chăm sóc bé sinh non” được tư vấn bởi Bác sĩ Lương Kim Chi - Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ sẽ trang bị cho các ông bố, bà mẹ kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc trẻ sinh thiếu tháng. Chương trình được phát sóng vào lúc 18h30 ngày 15/11/2014 trên kênh Today TV.

    Bé ra đời sớm hơn dự kiến khi cơ thể chưa hoàn thiện đầy đủ các chức năng cần thiết cho điều kiện sống ngoài bụng mẹ đồng nghĩa với việc bé sẽ đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe. Trẻ sinh non luôn gặp nhiều vấn đề về về phát triển trí não, hô hấp, tiêu hóa hơn trẻ bình thường và nếu không có chế độ chăm sóc đặc biệt, trẻ sinh non sẽ khó phát triển như bao trẻ khác.

    Đến với chương trình, các mẹ sẽ được Bác sĩ Lương Kim Chi - người có rất nhiều kinh nghiệm và giàu chuyên môn trong việc chăm sóc trẻ sinh non – Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ giải đáp các thắc mắc liên quan đến nguy cơ nhiễm bệnh của bé thiếu tháng, những loại bệnh thường gặp và cách chăm sóc trẻ sinh thiếu tháng . Bác Sĩ Kim Chi cũng sẽ tư vấn những kiến thức giúp mẹ bầu giảm thiểu nguy cơ sinh non trong thai kỳ. Góp mặt trong chương trình lần này còn có diễn viên Mai Phương. Cô sẽ cùng chia sẻ về việc chăm sóc và nuôi dưỡng bé yêu của mình.

    Chương trình truyền hình “làm mẹ”: Chăm sóc bé sinh non

    Trẻ thiếu tháng thường trải qua những tuần đầu đời ở khoa chăm sóc sơ sinh đặc biệt. Bé chỉ được xuất viện khi đã đủ cứng cáp, tự thở và tự bú được. Tuy nhiên sau khi xuất viện, các mẹ cần tiếp tục chăm sóc bé như thế nào? Hiện nay, có một phương pháp tốt cho cả mẹ và bé là nuôi bé theo kiểu kangaroo. Phương pháp này đòi hỏi cơ thể mẹ hoàn toàn tiếp xúc với cơ thể bé, hay nói cách khác, người mẹ trở thành lồng ấp tự nhiên cho con 24/24. Chuyên mục kỹ năng “Phương pháp kangaroo” sẽ là cẩm nang giúp các mẹ thực hành hiệu quả kỹ thuật chăm sóc bé thiếu tháng để bé không những tiếp tục phát triển hoàn thiện mà còn cảm nhận được sự san sẻ yêu thương của mẹ.

    Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/. Chương trình được phát sóng hàng tuần vào Thứ Bảy từ 18g30-18g50, phát lại vào 10g sáng Chủ Nhật và 14g chiều Thứ Năm trên kênh truyền hình Today TV từ ngày 17/5/2014.

    Các chủ đề phát sóng tiếp theo trong tháng 11/2014 và tháng 12/2014:

    Chương trình truyền hình “làm mẹ”: Chăm sóc bé sinh non

    Chương trình truyền hình “làm mẹ”: Chăm sóc bé sinh non


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-truyen-hinh-lam-me-cham-soc-be-sinh-non-a69399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan