+Aa-
    Zalo

    Chuyên án 314E, hành trình truy bắt đường dây ma tuý "khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần hai tháng điều tra, xác minh, các trinh sát quận Bình Thạnh đã triệt phá đường dây mua bán ma túy quy mô lớn nhất từ trước đến nay (hàng chục bánh heroin mỗi ngày).

    (ĐSPL) - Sau gần hai tháng điều tra, xác minh, các trinh sát quận Bình Thạnh đã triệt phá đường dây mua bán ma túy quy mô lớn nhất từ trước đến nay (hàng chục bánh heroin mỗi ngày).
    Trong đó, đối tượng cầm đầu là một kẻ khá trẻ tuổi song vô cùng tinh vi, xảo quyệt. Người thân của đối tượng cầm đầu đường dây không cất được lời nào khi nhìn theo đứa con, đứa cháu ngoan hiền ngày nào miệt mài chạy xe kiếm tiền về nuôi con nhỏ bấy lâu lại đi vào con đường không lối thoát.
    Chuyên án 314Evà hành trình truy bắt đường dây ma tuý  quy mô lớn
    Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra. (ảnh cơ quan điều tra cung cấp).
    Điểm mặt các "đại lý ma tuý"
    Ngày 30/4, một nguồn tin từ Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vẫn đang tạm giữ 10 đối tượng bị bắt trong đường dây mua bán ma túy quy mô lớn, nhiều chân rết trên địa bàn để tiếp tục điều tra làm rõ. Mặc dù vụ án đã được triệt phá thành công nhưng nhắc đến chuyên án mang bí số 314E, không ít người không khỏi ngỡ ngàng trước những chiêu trò tinh vi của các đối tượng cầm đầu băng nhóm.
    Mười đối tượng liên quan đến đường dây mua bán ma túy này đang bị Công an quận Bình Thạnh tạm giữ gồm: Nguyễn Khắc Hiếu - cầm đầu băng nhóm (24 tuổi, ngụ 548/39/21P Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh); Nguyễn Đức Duy (34 tuổi, tạm trú tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức); Nguyễn Quốc Duy (18 tuổi, ngụ phường 21, quận Bình Thạnh); Nguyễn Trọng Thiên Thư (38 tuổi, ngụ phường 5, quận 3); Đinh Ngọc Diêm (30 tuổi, tạm trú phường 11, quận Gò Vấp); Trần Đình Uyên (44 tuổi, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh); Nguyễn Việt Sơn (29 tuổi, tạm trú phường 3, quận Gò Vấp); Nguyễn Hoàng Phi (em trai Sơn, 24 tuổi, tạm trú phường 3, quận Gò Vấp); Vòng Chí Vinh (34 tuổi, tạm trú phường Hiệp Tân, quận Tân Phú); Huỳnh Văn Minh (31 tuổi, tạm trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh).
    Ngày 30/4, trao đổi với PV về quá trình thực lập chuyên án 314E nói trên, Thiếu tá Lê Thanh Tâm, Đội phó CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Bình Thạnh, cho hay: "Đầu tháng 3/2014, nhiều nguồn tin phản ánh của nhân dân báo về cho Công an quận Bình Thạnh về một đường dây mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn phường 21 (quận Bình Thạnh). Trên cơ sở đó, đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành xác minh, làm rõ nguồn tin".
    Trong quá trình làm rõ nguồn tin, đội CSĐT tội  phạm về ma túy nắm được thông tin đây là đường dây mua bán trái phép các chất ma túy tổng hợp có quy mô lớn, tồn tại và hoạt động trên địa bàn đã lâu. Cũng theo kết quả xác minh, đường dây này có chân rết trải dài từ nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Băng nhóm này mua sỉ rồi bán lẻ lại cho các đại lý thứ cấp ở các quận Gò Vấp, Tân Phú, Phú Nhuận, Thủ Đức. Cho đến ngày 14/3, do tính chất phức tạp của đường dây, tổ chức tội phạm, đội CSĐT tội phạm về ma túy đã thành lập chuyên án mang bí số 314E để triệt phá do đối tượng Nguyễn Khắc Hiếu cầm đầu.
    Kẻ có biệt tài "cắt đuôi" công an
    Qua hơn một tháng tích cực đấu tranh, đội CSĐT tội phạm về ma túy đã xác định rõ ba nhóm tội phạm chuyên cung cấp ma túy tổng hợp của Hiếu gồm: Nhóm tên Thư chuyên cung cấp thuốc lắc; nhóm tên Sơn và Vinh chuyên cung cấp hàng đá. Để vào tận sào huyệt của đường dây buôn bán quy mô lớn này, các trinh sát phải âm thầm theo dõi, chờ đợi.
    Cho đến ngày 25/4, sau khi đã nắm được phương thức hoạt động của các dối tượng, ban chuyên án cho rằng đã đến thời điểm đánh sập đường dây mua bán ma túy nói trên, nên đã quyết định phát lệnh phá án. Theo phân công của ban chuyên án, bốn tổ trinh sát ma túy giám sát truy bắt bốn nhánh trong đường dây do các đối tượng: Hiếu, Thư, Sơn, Vinh cầm đầu. Vào khoảng 0h30 ngày 25/4, tại khách sạn Trường Thịnh (phường 3, quận Bình Thạnh), đội CSĐT tội phạm về ma túy đã bắt quả tang Hiếu và Trí, khi cả hai đang đem ma túy đến khách sạn để giao hàng. Cũng với phương án bất ngờ, ba mũi trinh sát còn lại lần lượt tóm gọn các đối tượng trong sự ngỡ ngàng. Tang vật thu được là những túi nilon chứa lượng lớn heroin, thuốc lắc (ma tuý tổng hợp) và ma tuý đá.
    Cho đến 21h cùng ngày, đường dây ma túy cực lớn trên địa bàn quận Bình Thạnh đã bị triệt phá triệt để. Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, Hiếu là người mua bán trái phép chất ma túy tổng hợp thông qua Vinh, Sơn và Thư. Sau mỗi lần nhận được ma túy, Hiếu đưa cho đàn em của mình là Đức Duy và Quốc Duy đi tiêu thụ. Còn các đối tượng Sơn, Vinh, Thư lần lượt thông qua đàn em và trực tiếp giao hàng cho Hiếu.
    Kết thúc ban chuyên án, Thiếu tá Tâm chia sẻ: "Quá trình truy bắt các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy trái phép do Hiếu cầm đầu rất gian nan. Lực lượng trinh sát phải lùng sục, đi khắp nơi. Bởi các đối tượng rất ma mãnh, tinh vi, tìm mọi cách để đối phó, đánh lạc hướng công an. Các đối tượng chạy xe từ TP.HCM xuống Biên Hòa chỉ để rửa xe nhằm "thử" anh em trinh sát. Chính vì vậy, để theo sát các đối tượng, lực lượng trinh sát đã phải làm việc không kể ngày đêm, thời tiết khắc nghiệt. Có hôm, anh em đi đến 3-4h sáng mới về tới trụ sở".
    Chuyên án 314Evà hành trình truy bắt đường dây ma tuý  quy mô lớn
    Một số chân rết trong đường dây bị bắt. (ảnh cơ quan điều tra cung cấp).
    Cũng theo Thiếu tá Tâm, đối tượng cầm đầu trong đường dây mua bán ma túy này tổ chức hoạt động rất chặt chẽ. Các đối tượng cầm đầu chỉ sử dụng người nhà, người có mối quan hệ thân tình chứ không tiếp nhận những người lạ. Trong đó, Hiếu được xác định là đối tượng hết sức tinh vi và có tinh thần cảnh giác rất cao. Đối tượng đã sử dụng camera gắn trước cửa nhà để quan sát mọi động tĩnh xung quanh căn nhà của mình. Cửa nhà Hiếu bao giờ cũng cửa đóng, then cài để tổ chức chỉ đạo cho đàn em của mình qua điện thoại và máy tính. Chính vì vậy, việc ập vào để bắt Hiếu là vô cùng khó khăn và gặp nhiều trở ngại trong việc nắm nguồn thông tin. Hơn nữa, hoàn cảnh kinh tế của các đối tượng đàn em của Hiếu lại phụ thuộc hoàn toàn vào Hiếu.
    Trên cơ sở nói trên, lực lượng trinh sát đã tổ chức bắt  Hiếu đầu tiên khi đối tượng đang giao hàng.
    Phía sau thân phận của "ông trùm"
    Ngày 30/4, tìm đến căn nhà của tên cầm đầu đường dây buôn bán ma túy Nguyễn Khắc Hiếu, PV được lắng nghe không ít câu chuyện về đối tượng cộm cán này. Trao đổi với PV trong nước mắt, bà Bùi Thị T. (70 tuổi, bà ngoại Hiếu) cho hay: "Thật không còn gì đau lòng hơn khi nhìn thấy cảnh cháu mình bị công an tìm đến còng tay bắt đi. Chúng tôi thật sự ngỡ ngàng về việc Hiếu bị bắt về tội buôn bán ma túy. Cả gia đình không hề hay biết gì cho đến khi Hiếu bị bắt".
    Từ lúc Hiếu bị bắt, mẹ Hiếu ngất lên ngất xuống rồi liên tục gào thét tìm con trai của mình. Bản thân tôi già yếu, bệnh tật nên cũng không thể nào đứng vững được trước cú sốc này, và không nghĩ rằng Hiếu lại dấn thân vào con đường vi phạm pháp luật như thế". Nói về hoàn cảnh của gia đình Hiếu, bà T. chỉ biết nấc nghẹn mà không nói nên lời. Theo bà T., Hiếu ở với bà ngoại từ nhỏ. Hàng ngày, mẹ Hiếu thường đi ở đợ cho người khác để kiếm tiền lo cho các con. Bản thân Hiếu cũng làm nhiều công việc để lo cho gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn nên dù vất vả bao nhiêu cũng không đủ tiền chi tiêu cho gia đình. Bà T. kể lại: “Vì muốn con cháu mình có vốn làm ăn nên tôi đã cầm cố căn nhà duy nhất để cho các cháu làm ăn nhưng chỉ nhận được sự thất bại. Hậu quả là cho đến bây giờ vẫn không có tiền chuộc lại căn nhà ấy. Hoàn cảnh gia đình tôi hiện giờ khổ lắm cô ạ. Tôi già rồi, sống nay chết mai nhưng chỉ lo cho tương lai của mấy đứa nhỏ sẽ về đâu".
    Đường dây chân rết hoạt động ráo riết về đêm
    Thiếu tá Tâm cho biết, sau nhiều ngày điều tra, tìm hiểu, lực lượng trinh sát đã xác định được phương thức hoạt động của các đối tượng trong đường dây này là rất tinh vi. Chúng dùng nhiều thủ đoạn để qua mặt các trinh sát đang đeo bám ngày đêm. Băng nhóm thường hoạt động ráo riết về đêm nhằm tránh bị phát hiện. Thậm chí, các đối tượng còn thông báo qua điện thoại hẹn điểm giao nhận ma túy tại các khu vực vắng vẻ, các con hẻm nhỏ chằng chịt. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra xác minh của ban chuyên án.              
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-an-314e-hanh-trinh-truy-bat-duong-day-ma-tuy-khung-a32045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan