+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay QZ8501 có thể không phát nổ trước khi rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các chuyên gia hàng không nhận định chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia có thể đã không phát nổ trước khi lao xuống vùng biển Java.

    (ĐSPL) – Các chuyên gia hàng không nhận định chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia có thể đã không phát nổ trước khi lao xuống vùng biển Java.
    Theo tin tức trên tờ Straits Times, việc các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân xuất hiện trên biển đã cho thấy máy bay AirAsia không nổ tung trên không trung mà lao thẳng xuống biển.

    Các mảnh vỡ được xác định là của máy bay AirAsia mất tích.

    Một phi công đã nghỉ hưu của Mỹ, John Cox cho biết: "Nếu phần cánh, mũi và đuôi máy bay được tìm thấy ở cùng một nơi, có thể kết luận rằng máy bay còn nguyên vẹn khi chạm mặt nước".
    Ông Jacques Astre, chủ tịch công ty tư vấn Giải pháp An toàn hàng không quốc tế nhận định có khả năng máy bay đã vỡ tung thành nhiều mảnh khi va chạm với mặt nước. Tuy nhiên, các giả thiết này vẫn cần được xác minh trong khi đội cứu hộ tích cực trục vớt thi thể các nạn nhân.
    "Khu vực tìm thấy mảnh vỡ ở phạm vi hẹp, gần vị trí cuối cùng của nó cũng tạo nên giả thuyết máy bay bị sụt độ cao khá nhanh", ông Astre dự đoán.
    Video tham khảo:
    Cận cảnh trục vớt thi thể nạn nhân máy bay Air Asia 
    Khu vực tìm thấy các mảnh vỡ cách vị trí cuối cùng của máy bay trên radar khoảng 10 km trên vùng biển Java. Số liệu của Indonesia cho thấy máy bay QZ8501 có thể bay qua núi mây tích mưa, mây này có thể gây ra sét và các điều kiện thời tiết nguy hiểm, như gió mạnh, mưa đá và lốc xoáy.
    “Nhiều khả năng chuyến bay QZ8501 đã bay vào vùng có mây tích mưa ở độ cao từ 9-11 km khiến cho phi công mất quyền kiểm soát máy bay và lao xuống với tốc độ 1,5 km/phút”, Giám đốc điều hành công ty tư vấn Martin Consulting, Mark D. Martin nhận định.
    Chuyến bay AF447 của hãng hàng không Pháp từng gặp tai nạn tương tự khi đang trên đường từ Rio de Janeiro đến Paris thì đâm xuống Đại Tây Dương. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-qz8501-co-the-khong-phat-no-truoc-khi-roi-a77121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.