+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Đức giải thích lý do Ukraine không phá được tuyến phòng thủ của Nga

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia quân sự Đức nhận định, quân đội Ukraine đang gặp khó khăn trong việc đối phó với các bãi mìn ở phòng tuyến của Nga.

    Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình công cộng ZDF phát sóng hôm 22/6, Giám đốc nghiên cứu Christian Molling cùng chuyên gia về an ninh và quốc phòng Andras Ratz tại Hiệp hội Chính sách Đối ngoại Đức thừa nhận cuộc phản công của Kiev vẫn chưa mang lại bất kỳ bước tiến chiến lược quan trọng nào.

    Theo đó, các khu định cư mà lực lượng Ukraine có thể chiếm giữ thông qua hoạt động phản công không có ý nghĩa đặc biệt. Tuy nhiên, khi giành quyền kiểm soát chúng, quân đội Kiev đã phải chịu tổn thất nặng nề.

    chuyen gia duc giai thich ly do ukraine khong pha duoc tuyen phong thu cua nga
    Chuyên gia Đức cho rằng có ba lý do chính khiến Ukraine không phá được phòng tuyến của Nga. Ảnh:RIA Novosti

    “Nga đã chuẩn bị ba bất ngờ khó phá dành cho cuộc phản công của Ukraine", hai chuyên gia cũng nêu chi tiết những thách thức chính mà quân đội Nga đã đặt ra cho lực lượng Ukraine.

    Thứ nhất là hệ thống mìn điều khiển từ xa có tên Zemledelie - một vũ khí trước đây hiếm khi được Nga sử dụng. Hệ thống này giúp lực lượng Nga vẫn có thể phá hủy mục tiêu một cách chính xác và tránh thương vong dù các bãi mìn ở khoảng cách 5-15 km.

    Các chuyên gia Đức chỉ ra rằng đây là thách thức lớn nhất đối với cuộc phản công của quân đội Kiev. Các bãi mìn cực lớn và sâu, được bao phủ bởi mạng lưới công sự dã chiến dày đặc đã ngăn cản bước tiến của lực lượng Ukraine. 

    “Nếu Ukraine có thể ngăn chặn pháo binh và bộ binh Nga bao phủ các bãi mìn này và phá hủy các công sự thì việc rà phá mìn sẽ không phải là vấn đề lớn, nhưng Ukraine không thể làm được điều đó, chủ yếu là do thiếu lực lượng không quân”, các chuyên gia vạchrađồng thời lưu ý rằng các máy bay chiến đấu của Nga vẫn có khả năng tấn công các vị trí của Ukraine từ khoảng cách xa bằng cách sử dụng bom lượn.

    “Điều bất ngờ” thứ hai đối với cuộc phản công của Kiev là “chiến tranh điện tử cực kỳ dữ dội” từ phía Nga. Các chuyên gia cho rằng điều này có khả năng cắt đứt hoặc gây nhiễu thông tin liên lạc của Ukraine, bao gồm cả thông tin liên lạc từ máy bay không người lái.

    Thách thức thứ ba là sau khi đập Kakhovka bị phá hủy, Nga đã có thể chuyển toàn bộ lực lượng bảo vệ tả ngạn sông Dnipro sang mặt trận Zaporozhye. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng Ukraine vẫn chưa phát động cuộc phản công đầy đủ mà chỉ gửi một phần lực lượng đã chuẩn bị cho chiến dịch. 

    Trong khi đó,Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 22/6 tuyên bố rằng Kiev đang gặp phải tình trạng thiếu nhân lực sau khi chịu tổn thất đáng kể trong những tuần gần đây. Ông lưu ý rằng, các khí tài quân sự bổ sung chắc chắn có thể được phương Tây cung cấp nhưng lực lượng dự bị Ukraine không phải là vô hạn.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-duc-giai-thich-ly-do-ukraine-khong-pha-duoc-tuyen-phong-thu-cua-nga-a580119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan