+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia lý giải nguyên nhân iPhone 15 Pro gặp vấn đề quá nhiệt

    (ĐS&PL) - Chuyên gia Ming-chi Kuo vừa nêu lý do iPhone 15 Pro gặp vấn đề quá nhiệt, ngay cả khi thiết bị không được dùng để thực hiện các nhiệm vụ như chơi game.

    Vấn đề iPhone 15 Pro quá nóng đang là điều mà nhiều người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đưa ra ý kiến trong thời gian gần đây và nhận rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng công nghệ. Điều này xảy ra ngay cả khi iPhone không được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ như chơi game.

    Nhiều người chỉ ra rằng chip A17 Pro mới có thể là nguyên nhân gây ra sự cố, tuy nhiên ý kiến của chuyên gia Ming-chi Kuo làm dập tắt các suy đoán này.

    chuyen gia ly giai nguyen nhan iphone 15 pro gap van de qua nhiet
    Sự cố quá nhiệt có thể ảnh hưởng đến doanh số iPhone 15 Pro.

    Giải thích cho vấn đề, ông Kuo cho rằng: “Nguyên nhân chính có nhiều khả năng là do sự thỏa hiệp trong thiết kế hệ thống nhiệt để đạt được trọng lượng nhẹ hơn, chẳng hạn như giảm diện tích tản nhiệt và sử dụng khung titan, điều này tác động tiêu cực đến hiệu suất tản nhiệt”.

    Báo cáo này của ông Kuo cũng phù hợp ý kiến về vấn đề quá nhiệt đối với người dùng iPhone 15 Pro từ Chris Smith của BGR, nơi ông lưu ý rằng Apple đã thiết kế những chiếc điện thoại này với dải titan cấp 5 liên kết với khung nhôm bên trong điện thoại - điều được Apple cho biết cấu trúc sẽ giúp tản nhiệt. Những chiếc iPhone này không có tính năng làm mát bổ sung nào ngoài các tấm than chì có tác dụng truyền nhiệt từ bảng logic sang mặt kính phía sau.

    chuyen gia ly giai nguyen nhan iphone 15 pro gap van de qua nhiet1
    Không có giải pháp tản nhiệt đã gây ra sự cố nghiêm trọng này.

    Một số người tin rằng Apple có thể giải quyết vấn đề này thông qua các bản cập nhật phần mềm, tuy nhiên ông Kuo cho biết các cải tiến này có thể bị hạn chế trừ khi Apple chấp nhận giảm hiệu suất chip xử lý.

    Nếu Apple quyết định giảm hiệu suất chip thì đây sẽ là lần đầu tiên công ty thực hiện điều này, bởi đây là một trong những lý do khiến Apple ngừng sử dụng chip Intel cho máy Mac. Ông Kuo tuyên bố “nếu Apple không giải quyết đúng cách vấn đề này, nó có thể tác động tiêu cực đến việc xuất xưởng dòng iPhone 15 Pro”.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-ly-giai-nguyen-nhan-iphone-15-pro-gap-van-de-qua-nhiet-a592858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan