+Aa-
    Zalo

    iPhone 15 xách tay giảm chục triệu đồng chỉ sau 3 ngày về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Giá iPhone 15 Pro Max xách tay hiện giảm gần 10 triệu đồng so với ngày đầu tiên về Việt Nam.

    Báo VnExpress đưa tin, chiều 22/9, những chiếc iPhone 15 Pro Max đầu tiên đã được các dân buôn đưa về thị trường Việt Nam thông qua con đường xách tay. Trong thời gian đầu về hàng, phiên bản 256GB màu titan tự nhiên được chào bán với mức giá 70 triệu đồng. Các phiên bản màu sắc khác như trắng hay xanh có giá bán thấp hơn 2 - 3 triệu đồng.

    iphone 15 xach tay giam chuc trieu dong chi sau 3 ngay ve viet nam 2
    iPhone 15 xách tay. Ảnh: Người lao động

    Tuy nhiên, đến ngày 26/9, nhiều cửa hàng đưa ra giá iPhone 15 Pro Max ở mức 39 - 39,5 triệu đồng cho bản thấp nhất, dung lượng 256 GB. Trong khi đó, bản bộ nhớ 512 GB và 1 TB có giá lần lượt 45 và 58 triệu đồng.

    iPhone 15 Pro Max là phiên bản được chuộng nhất và cũng là sản phẩm được các cửa hàng nhập về nhiều nhất đợt này. Mức giá trên được áp dụng cho phiên bản màu xanh, còn giá cho bản titan có thể cao hơn 2 - 4 triệu đồng.

    Như vậy sau 3 ngày, các sản phẩm này giảm gần 10 triệu đồng.

    Báo Người lao động dẫn lời anh Hiếu, chủ một cửa hàng iPhone tại TP.HCM cho biết, sở dĩ các cửa hàng có giá bán iPhone 15 xách tay khác nhau là do lo ngại khi iPhone 15 được mở bán chính thức tại Việt Nam (ngày 29/9) nếu không bán được hết hàng sẽ bị lỗ nặng. Do đó, cửa hàng này nhìn cửa hàng kia đua nhau hạ giá để thu hút khách hàng và đẩy hàng đi càng sớm càng tốt.

    Cũng theo anh Hiếu, iPhone xách tay năm nay tiêu thụ rất chậm nên không không ít cửa hàng dù cố gắng giảm giá nhưng vẫn không thể tiêu thụ được như kỳ vọng.

    Trong khi đó, các hệ thống bán lẻ hàng công nghệ cho biết sở dĩ hàng xách tay tiêu thụ kém hơn mọi năm là do thị trường Việt Nam năm nay mở bán iPhone 15 sớm chỉ sau ngày mở bán trên thế giới đúng một tuần.

    Trong khi những năm trước khách đặt mua iPhone mới phải chờ 4 - 6 tuần nên hàng xách tay mới có cơ hội được nhiều người đặt mua và chấp nhận giá cao. Khách đặt mua iPhone 15 series chính hãng từ các hệ thống bán lẻ sẽ được ưu đãi với mức giảm từ 3 - 4 triệu đồng/máy so với giá gốc từ hãng nên được khách hàng đặt mua nhiều hơn.

    Bộ 4 iPhone 15 ra mắt tại sự kiện Wonderlust ngày 12/9 (rạng sáng 13/9, giờ Hà Nội) nhưng không có nhiều khác biệt so với tin đồn trước đó. Cả 4 máy đều thay đổi ở cổng kết nối USB-C, camera độ phân giải tối đa 48 megapixel. iPhone 15 và 15 Plus có màn hình 6,1 và 6,7 inch, trang bị chip A16 Bionic, camera kép, màn hình Dynamic Island. Trong khi bản 15 Pro và 15 Pro Max nâng cấp ở chip A17 Pro, cổng USB-C có khả năng truyền dữ liệu tốc độ 10 Gbps, viền titan, nút Action thay vị trí của nút gạt chỉnh âm thanh.

    Việt Nam trong danh sách thị trường bán iPhone 15 vào đợt 2, cho đặt hàng hôm nay và trả hàng ngày 29/9. iPhone 15 Pro Max màu titan vẫn là phiên bản được quan tâm nhất, hết hàng trên tất cả hệ thống và lịch trả hàng đã kéo sang tháng 11.

    Bộ 4 iPhone 15 chính hãng sẽ đến tay người dùng Việt sớm nhất vào thứ Sáu tuần này. Hầu hết đại lý, bao gồm cả Apple Store Online, đều rơi vào tình trạng "cháy hàng" nhiều mẫu 15 Pro Max. Những người đặt chậm sẽ phải chờ đến cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, khi đợt hàng tiếp theo được nhập về.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-15-xach-tay-giam-chuc-trieu-dong-chi-sau-3-ngay-ve-viet-nam-a592799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan