+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia truyền thông: Nam Em livestream đi quá giới hạn của một người bình thường

    (ĐS&PL) - Theo chuyên gia truyền thông, vụ việc Nam Em livestream đang đi quá giới hạn của một người bình thường, chứ chưa nói đến người nổi tiếng.

    Thời gian gần đây, Nam Em liên tục livestream, thu hút hàng chục nghìn người xem trên mạng xã hội (MXH), nói về cuộc sống, tình yêu của bản thân và một số góc khuất của giới showbiz. Trong đó, Nam Em có nhắc tới 1 bạn trai cũ hiện đã có vợ con - là người trong showbiz, mà gần như ai cũng có thể đoán được tên. Đi xa hơn, Nam Em còn cho rằng 1 nữ diễn viên (DV) mang danh "ngọc nữ" nhưng thường xuyên dùng chất kích thích...

    Vụ việc đang ngày càng đi quá xa, những buổi livestream khiến dư luận xôn xao. Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã có giấy triệu tập Nam Em lên làm việc để cung cấp những thông tin liên quan đến những buổi livestream trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sáng 28/2, Nam Em vắng mặt trong buổi làm việc với Sở. Bùi Hữu Cường (chồng sắp cưới kiêm quản lý hiện tại) đại diện làm việc với Sở và cho biết Nam Em gặp vấn đề sức khoẻ.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long, nhà sáng lập truyền thông Trăng Đen nhận định vụ việc Nam Em livestream đang đi quá giới hạn của một người bình thường, chứ chưa nói đến người nổi tiếng.

    6a 5390 2
    Việc Nam Em livestream "bóc phốt" showbiz gây xôn xao dư luận

    Theo ông Long, việc người đẹp làm như vậy khiến cá nhân ông  không biết được động cơ đằng sau của việc này như thế nào? Tuy nhiên, theo dõi suốt thời gian qua, vị chuyên gia nhận thấy, Nam Em luôn thể hiện bản thân là một người ở trong trạng thái tinh thần không được bình thường.

    “Cho nên những bạn ấy làm, thì thực sự tôi cũng rất khó để nó soi chiếu dưới cái góc nhìn của một người bình thường, người bình thường khó để mà làm như vậy”, ông Long nhấn mạnh.

    Chuyên gia truyền thông xã hội phân tích, bỏ qua vấn đề trên, thì ông cho rằng những cái livestream của Nam Em thu hút rất là đông người coi tham gia, gây xôn xao dư luận.

    Thậm chí có những livestream lên tới 30.000 – 40.000 nghìn người xem, cái mà một cái người khi họ livestream trên mạng không có được con số như vậy đâu. Cùng lắm thì 1000 – 2000 - 3000, kể cả là những ngôi sao lớn 5000 là quá lắm. Chính vì thế con số 30.000 - 40.000 thấy là con số rất là kinh khủng.

    Việc số lượng người xem quá lớn, cũng là tác nhân khiến người những người phát trực tiếp bị nghiện livestream trên mạng xã hội.

    Vô hình chung việc nghiện livestream đó khiến bản thân họ sẽ làm ngày làm đêm. Ban đầu có thể là xuất phát từ việc lên livestream nói chuyện cho vui, nhưng con số mắt xem đó sẽ cuốn mình đi, khiến bản thân mình sẽ ngày càng áp lực, cho rằng phải làm sao để người xem hôm nay lớn hơn hôm qua. Việc phải nghĩ ra nội dung gì đó để đáp ứng người xem, sẽ rất dễ khiến bản thân họ nói ra những lời không nên nói.

    nam em nhap vien cap cuu tren duong den trinh dien so suc khoe gio ra sao 921
    Nam Em livestream đang đi quá giới hạn của một người bình thường

    “Đặc biệt, lại xảy ra trên một người không tự chủ được trạng thái của bản thân, thì sự việc sẽ đi rất xa mà chúng ta không thể kiểm soát được”, ông Long cho hay.

    CEO truyền thông Trăng Đen phân tích thêm, nhiều người cho rằng Nam Em là người nổi tiếng, khi livestream có những phát ngôn không chuẩn mực là đang dẫn dắt dư luận. Tuy nhiên, không hẳn là như vậy. Bởi lẽ, chính việc Nam Em livestream mới khiến người đẹp trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội như vậy. Và chữ người nổi tiếng này khác xa với định nghĩa “người nổi tiếng” mà trước giờ chúng ta vẫn hiểu từ xưa đến nay.

    XEM THÊM: Quan hệ "ngoài luồng" sau cuộc nhậu, thanh niên 32 tuổi mắc sùi mào gà sau 14 ngày

    “Theo tôi, cô Nam Em từ trước đến nay với Nam Em livestream này là khác nhau. Nam Em livestream hiện nay có sức ảnh hưởng gấp 10 lần trước đó. Thế cho nên việc người nổi tiếng livestream không phải vấn đề”, ông Long nói.

    Ngoài ra, theo ông Long, hiện nay việc thực hiện quy tắc ứng xử giữa tự do thông tin cá nhân và tự do thông tin cá nhân của người khác đang bị lập lờ. Khi lên livestream, trong cơn hăng say nhiều khi họ chưa ý thức được những phát ngôn của bản thân nói ra có vi phạm pháp luật hay không. Họ không lường trước được hậu quả rất lớn từ những người theo dõi khủng như vậy.

    “Còn yếu tố ngôi sao hay người nổi tiếng trong vấn đề này, tôi nghĩ không nhiều. Vì nếu nói đến nghệ sĩ, ngôi sao thì đã có sẵn bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Bộ Thông tin và Truyền thông từ năm 2021”, ông Long nhấn mạnh.

    hinh 1 27 1
    Chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long, nhà sáng lập truyền thông Trăng Đen

    Bỏ qua yếu tố ngôi sao, vấn đề chúng ta cần bàn ở đây là an ninh mạng cần được kiểm tra, giám sát và thực thi rộng rãi, sâu sát hơn. Như việc xử phạt không chỉ Nam Em mà còn những nghệ sĩ trước đó, là đánh động về mặt dư luận xã hội. Hành động này rất cần thiết. Từ những xử phạt này mới khiến nhiều người nhận ra, những hành động, phát ngôn tương tự là vi phạm pháp luật, ông Long khẳng đinh.

    Thêm nữa, vị chuyên gia cho hay, để làm cho môi trường mạng trở nên trong lành, chúng ta cần thực hiện song song việc tuyên truyền khi sự việc chưa xảy ra và răn đe xử phạt khi sự việc đã xảy ra.

    Mộc Trà - Nhật Duy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-truyen-thong-nam-em-livestream-di-qua-gioi-han-cua-mot-nguoi-binh-thuong-a612442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan