+Aa-
    Zalo

    Chuyển hồ sơ vụ kho hàng Mailystyle của "hot girl" livestream sang Công an để điều tra

    (ĐS&PL) - Cục QLTT Hà Nội đã họp thống nhất với các đơn vị liên quan chuyển hồ sơ vụ kho hàng Mailystyle đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

    Chiều 28/3, tại cuộc họp báo thông tin hình Kinh tế - Xã hội quý I năm 2024 do UBND TP. Hà Nội tổ chức, ông Dương Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết, quá trình xác minh, làm việc với các cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra xác định trong số 242 danh mục sản phẩm hàng hóa đang tạm giữ từ kho hàng Mailystyle do bà Nguyễn Hoàng Mai Ly (SN 1995) là chủ cơ sở kinh doanh, có 43 mặt hàng đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

    Bà Ly thông qua tài khoản cá nhân, website thương mại điện tại địa chỉ mailystyle.com để thực hiện kinh doanh, bán hàng hóa nhưng không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định và đăng ảnh chụp, livestream nhằm mục đích chốt đơn bán hàng đến người tiêu dùng trên mạng xã hội Tiktok và sàn thương mại điện tử Shopee. Tính đến thời điểm kiểm tra, phát hiện, số lượng hàng hóa đã bán, giao dịch thành công xác định có giá trị là 14,1 tỷ đồng.

    chuyen ho so vu kho hang mailystyle cua hot girl livestream sang cong an de dieu tra 1
    Ông Dương Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội phát biểu tại cuộc họp báo.

    Ngày 22/2, Cục QLTT Hà Nội đã họp thống nhất với các đơn vị liên quan chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông. Ngày 23/2, Đội QLTT số 11 đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.

    Trước đó, vào chiều 25/12/2023, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT TP.Hà Nội phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia bất ngờ kiểm tra kho hàng nằm trong khu đô thị Đô Nghĩa, thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

    Kho hàng là một căn biệt thự 5 tầng, mỗi tầng rộng trên 100m2. Toàn bộ diện tích bên trong căn biệt thự cũng như cầu thang lên xuống đều được chủ cơ sở tận dụng để làm nơi chứa hàng hóa.

    Tại thời điểm kiểm tra, trên 50 nhân viên có mặt ở các tầng đang thực hiện đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm vừa được chốt đơn trong phiên livestream trước đó. Các đơn hàng được đóng gói chất thành đống nằm la liệt, ngổn ngang trên các mặt sàn. Mỗi đơn hàng có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

    Hàng hóa tại đây đa phần là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada... Một lượng lớn hàng hóa vừa được vận chuyển về kho, còn nguyên đai nguyên kiện thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

    chuyen ho so vu kho hang mailystyle cua hot girl livestream sang cong an de dieu tra
    Cận cảnh kho hàng của "hotgirl" ivestream.

    Tại tầng một của kho hàng, hàng chục kiện hàng lớn được đóng gói và niêm phong cẩn thận, bên ngoài có những ghi chú về đơn hàng chốt trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Tiktok đang chờ để giao cho đơn vị vận chuyển.

    Chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm kiểm tra. Theo thông tin từ lực lượng chức năng, tại thời điểm đó, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Được biết, chủ kho hàng là một hot girl nổi tiếng trong kinh doanh hàng hóa online trên nhiều nền tảng từ Tiktok, Instagram, Facebook cũng như website với tên gọi Mailystyle.com.

    Trên nền tảng Facebook Mailystyle.com có 332.000 lượt thích và 520.000 lượt theo dõi đăng tải công khai số tài khoản ngân hàng của Nguyễn Hoàng Mai Ly với 12 số điện thoại chốt đơn, tư vấn khách hàng.

    Đặc biệt, trong phiên livestream ngày 23/12/2023, tài khoản Mailystyle.com đã thực hiện phiên livestream kéo dài 12 tiếng với 647.000 lượt xem và 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm. Tham dự cùng phiên livestream còn có sự xuất hiện của một số Tiktoker sở hữu hàng trăm nghìn người theo dõi.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ho-so-vu-kho-hang-mailystyle-cua-hot-girl-livestream-sang-cong-an-de-dieu-tra-a616269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan