Chuyện người đàn bà bị xương khớp sắp lên bàn mổ khỏi bệnh nhờ thảo dược tự nhiên


Thứ 2, 16/05/2022 | 15:00


Lương y Triệu Thị Bình cho biết, vùng Tản Viên Sơn sở hữu hơn 500 loài dược liệu quý và đặc hữu. Nơi đây có những phương thuốc bí truyền đặc biệt, chữa được nhiều loại bệnh… trong đó có các bệnh về xương khớp.

Trong số báo này, chúng tôi xin kể câu chuyện của một bệnh nhân khỏi bệnh một cách thần kỳ chuyển đến bạn đọc. Đồng thời, câu chuyện cũng là minh chứng sáng tỏ về sự công hiệu kỳ diệu của bài thuốc quý người Dao này.

Khốn khổ vì biến chứng nguy hiểm

Trong tuần qua, chúng tôi nhận được phản hồi của chị Nguyễn Minh Hạnh, năm nay 48 tuổi, hiện đang là giáo viên bộ môn Ngữ Văn của một trường Trung học cơ sở Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tôi phát hiện mình bị đau lưng lần đầu tiên là từ cách đây 5 năm.

Sau khi chụp MRI tại bệnh viện Việt Đức, tôi được chẩn đoán là bị thoát vị đĩa đệm L4, L5, bác sĩ nói thoát vị, giờ cứ uống thuốc để giữ thôi, và có kê đơn cho tôi uống trong một tháng kèm theo dụng cụ đai lưng để giảm áp lực xuống đĩa đệm vị thoát vị và đồng thời dặn dò tôi điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm cân, giảm áp lực lên vùng đĩa đệm, sau 1 tháng uống thuốc thì tái khám để kiểm tra lại.

Về nhà, chị Hạnh uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ, tuy thuốc uống vào có giảm đau nhưng tôi thấy người rất mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng như trước, hay có hiện tượng cồn cào ruột gan. Hết 1 tháng thuốc, chị tái khám tại bệnh viện và hỏi bác sĩ về những triệu chứng thường gặp khi dùng thuốc, bác sĩ có nói do trong thuốc có kháng sinh và thuốc giảm đau, 1 số thành phần của thuốc sẽ gây ảnh hưởng tới dạ dày nên mới có những triệu chứng như vậy. Vì lưng của chị vẫn đau âm ỉ chưa dứt hẳn nên bác tiếp tục kê thuốc cho tôi dùng tháng thứ 2, lần này chỉ uống thuốc trong 20 ngày.

Chị Hạnh tiếp tục uống thuốc Tây  theo đơn bác sĩ kê, lần này dùng thuốc thì các cơn đau hầu như hết hẳn nhưng tình trạng ợ hơi, cồn cào ruột ngày càng gia tăng, người mệt mỏi thì ngày một nặng hơn. Thấy cơ thể “biểu tình”, chị nghĩ chính thuốc tây là thủ phạm gây ra tình trạng như hiện tại, quyết định đi khám xem có phải bị đau dạ dày hay không, và kết quả đúng như dự đoán, chị bị viêm xung huyết niêm mạc hang vị dạ dày, bác sĩ tiêu hóa nói nên dừng thuốc chữa khớp đang uống và chuyển sang uống thuốc dạ dày. “Tôi thấy hình như mình đang trong “vòng luẩn quẩn” của việc đi tìm sức khỏe cho mình, “bị bệnh khớp thì đi khám uống thuốc chữa khớp, khi bệnh khớp chưa biết đã khỏi chưa lại đẻ ra bệnh dạ dày, lại dừng thuốc khớp để đi chữa bệnh dạ dày…” rồi vòng luẩn quẩn đó sẽ đi đâu về đâu và đến bao giờ thì dừng lại..? Và đúng như đã dự báo trước, tôi dừng thuốc được hơn nửa tháng, các cơn tê bì bắt đầu quay trở lại, ngoài lan xuống chân, tay và gáy phải của tôi cũng có cảm giác đau cứng, cơn đau tăng lên khi ngồi lâu hoặc nằm sấp. Vùng bắp chân là bùng bị tê nặng nhất, cảm giác như tê kiến bò rất khó chịu”, chị Hạnh cho biết.

Thoát bệnh nhờ cơ duyên

Tình trạng bệnh ngày càng xấu, chị Hạnh tại bệnh viện Việt Đức chụp MRI, bác sĩ Nguyễn Thị cho biết, do các yếu tố ngoại tà như phong, hàn, thấp, nhiệt xâm nhập cơ thể làm cho kinh mạch ở vùng lưng bị ngăn trở gây ra những cơn đau lưng, ngoài ra khí huyết bị ứ trệ, không được vận hành nên sinh ra đau. Bác sĩ giải thích rõ hơn, gốc dễ của tình trạng bệnh của tôi là do thoái hóa cột sống thắng lưng, chính bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng, là cho đĩa đệm bị khô, mất nước, mất tính đàn hồi, khô dần và nứt nẻ, lâu dần dưới trọng lực của cơ thể, đĩa đệm này bị rách ra, nhân nhầy bị thoát ra, chèn ép vào dây thần kinh gây ra tình trạng đau như hiện tại của chị. Để điều trị được bệnh này phải điều trị từ nguyên nhân gây ra bệnh là thoái hóa cột sống thắt lưng, bác sĩ nói bệnh của tôi phải mổ nếu không căn bệnh xương khớp biến chứng kéo theo nhiều loại bệnh khó mà chống chọi được.

Tôi hoảng hốt xin về nhà bàn lại với gia đình. Về nhà, trong khi đang phân vân có nên mổ hay không thì vô tình mua báo đọc, tôi biết đến lương y Triệu Thị Bình có bài thuốc thảo dược núi Ba Vì. Như chết đuối vớ được cọc, tôi gọi điện cho lương y Bình lấy uống thử với hy vọng khỏi tận gốc bệnh thoát vị đĩa đệm, đặc biệt lại không gây tác dụng phụ đến gan, thận và dạ dày.

“Tôi uống thuốc theo chỉ dẫn của lương y Bình liên tục trong 3 tháng, khác với thuốc Tây, thuốc Nam giúp tôi không hề gặp tình trạng gan thận hay dạ dày bị suy yếu, ngược lại dạ dày tôi có phần hoạt động tốt hơn, các chứng ợ hơi cũng giảm bớt dần, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon, giấc ngủ sâu, cơ thể khỏe khoắn hơn trước rất nhiều. Đặc biệt sau mỗi lần đi bệnh viện tái khám, tác động cột sống và tôi có thể cảm nhận cơ thể mình khỏe lên mỗi ngày”, chị Hạnh nói.

Sau 4 tháng, gần như chị Hạnh không còn gặp tình trạng đau cứng cổ vai gáy hay chân tê bì phải đi tập tễnh như trước nữa, bệnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Khi hết 3 tháng thuốc, chị Hạnh có ngừng uống thuốc hơn 3 tháng nay nhưng vẫn không thấy cơn đau hành hạ như trước, đặc biệt là người khỏe mạnh, ăn ngủ cũng tốt hơn so với trước kia nhiều.

Tới nay căn bệnh thoát vị đĩa đệm của chị Hạnh với rất nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên chỉ có duy nhất bài thuốc của lương y Bình mới có thể thoát khỏi sự ám ảnh của những cơn đau lưng kéo dài triền miên, giúp tôi yên tâm tiếp tục công tác cũng như sinh hoạt như một người bình thường.

Thảo dược tự nhiên ngấm vào cơ địa trị tận gốc

Xã hội - Chuyện người đàn bà bị xương khớp sắp lên bàn mổ khỏi bệnh nhờ thảo dược tự nhiên

Lương y Triệu Thị Bình

Nói về trường hợp của chị Hạnh, lương y Triệu Thị Bình nói rằng, phương pháp điều trị các bệnh xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp… chủ yếu nhằm hai mục đích: điều trị triệu chứng và điều trị cơ bản. Trong đó, việc điều trị triệu chứng bằng thuốc giảm đau, kháng viêm chỉ ngăn ngừa tình trạng viêm, đau. Còn điều trị cơ bản hướng đến mục tiêu xa hơn, là cải thiện chất lượng sụn khớp và xương dưới sụn, hay làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Ngăn ngừa sự thoái hóa của xương khớp từ sớm là xu hướng hiện nay cần được khuyến khích mà bà và các thầy lang Tản Viên Sơn đang thực hiện.

“Thường thì khi gặp phải những chứng đau nhức như thế, người bệnh không tìm hiểu kỹ mà lại tìm đến các thuốc giảm đau, giúp cắt cơn nhức tạm thời, nhưng sau đó tình trạng càng trở nên tồi tệ. Vậy đâu là cách giúp đau nhức xương khớp không còn là vấn đề trở ngại với mọi người, thuốc Nam có thể trị tận gốc căn bệnh nếu bệnh nhân kiên trì điều trị theo quy trình liên hoàn”, lương y Bình cho biết.

Trao đổi với phóng viên báo Gia đình & pháp luật về phương thuốc của bà Bình, PGS.TS. Trần Đình Ngạn, nguyên Chủ nhiệm khoa Tim thận khớp Nội tiết, Nguyên Phó Giám đốc Quân y Viện 103 cho biết: “Ở đời ai cũng ướcxương khớp dẻo dai, khỏe mạnh khiến cho chúng ta vận động linh hoạt, tinh thần khoan khoái, làm gì cũng nhanh nhẹn. Nhưng nếu xương khớp đau nhức, cơ thể sẽ luôn thấy buồn bực, lúc nào cũng đau mỏi như giả vờ có bệnh. Phương thuốc của lương y Bình đã điều trị tận gốc các bệnh xương khớp nhờ hoạt chất dược thảo tự nhiên ngấm sâu vào cơ địa, điều mà thuốc Tây không làm được”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-nguoi-dan-ba-bi-xuong-khop-sap-len-ban-mo-khoi-benh-nho-thao-duoc-tu-nhien-a537754.html