+Aa-
    Zalo

    Chuyển nhượng gần 1 triệu cổ phiếu VNG, ông Lê Hồng Minh còn sở hữu bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Ông Lê Hồng Minh – nhà sáng là nhà sáng lập của CTCP VNG (Mã VNZ) mới đây đã bán xong gần 1 triệu cổ phiếu VNZ với mức giá thấp hơn đáng kể so với giá giao dịch trên thị trường.

    Báo Công luận đưa tin từ, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã thông báo rằng trong ngày 22/8/2023, ông Lê Hồng Minh - Uỷ viên HĐQT, Tổng giám đốc và cũng là nhà sáng lập của CTCP VNG (Mã VNZ) đã bán xong gần 1 triệu cổ phiếu VNZ.

    chuyen nhuong gan 1 trieu co phieu vng ong le hong minh con so huu bao nhieu
    Ông Lê Hồng Minh bán thành công gần 1 triệu cổ phiếu. Ảnh: Mekong ASEAN

    Cụ thể, ông Minh đã bán ra 983.783 cổ phiếu VNZ. Sau giao dịch này, ông Minh còn nắm giữ 2.542.054 cổ phiếu. Qua đó, tỷ lệ sở hữu tại VNG của ông Lê Hồng Minh đã giảm từ 12,27% xuống còn 8,85%.

    Giao dịch đã được thực hiện theo hình thức thoả thuận với tổng giá trị 929 tỷ đồng. Điều này tương đương với việc mỗi cổ phiếu VNZ được bán với giá 944.700 đồng/cổ phiếu. Tại phiên giao dịch ngày 25/8/2023, cổ phiếu VNZ đang có mức giá là 1.238.500 đồng/cổ phiếu.

    Công ty mua cổ phiếu của ông Lê Hồng Minh là CTCP Công nghệ BigV. Sau giao dịch trên, BigV đã nâng lượng sở hữu lên 6,11 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 21,26% vốn điều lệ. BigV cũng đồng thời là đơn vị đã liên tục mua vào cổ phiếu VNZ trong thời gian vừa qua.

    Theo thông tin từ báo Dân Trí, trước đó, ngày 28/7, BigV đã mua thành công hơn 1,74 triệu cổ phiếu VNZ, nâng tỷ lệ sở hữu tại VNG từ 5,72% lên 11,78%. Trong khi đó, trong thời gian 25/7-15/8, VNG Limited bán 3,48 triệu cổ phiếu VNZ.

    Các giao dịch chuyển nhượng cổ phần giữa các cổ đông lớn của VNG diễn ra trước thềm thông tin VNG Limited chính thức nộp hồ sơ theo mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC).

    VNG Limited dự kiến sẽ thực hiện niêm yết tại thị trường Mỹ thông qua hình thức IPO cổ phiếu phổ thông loại A trên sàn Nasdaq với mã giao dịch VNG. Các nhà bảo lãnh phát hành là Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC, và BofA Securities, Inc. Tuy nhiên, quy mô giao dịch và giá chào bán hiện chưa được xác định.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-nhuong-gan-1-trieu-co-phieu-vng-ong-le-hong-minh-con-so-huu-bao-nhieu-a588583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan