+Aa-
    Zalo

    Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ, bao lâu thì nhận được?

    (ĐS&PL) - Nhu cầu chuyển khoản không chỉ phát sinh ở các ngày trong tuần mà còn thường phát sinh vào dịp cuối tuần và các ngày lễ. Có cách nào chuyển tiền cuối tuần và ngày lễ để được nhận tiền nhanh nhất?

    Trong thời đại ngày nay, hầu hết các ngân hàng đã phát triển và triển khai các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trên các nền tảng di động như mobile banking và internet banking. Đồng nghĩa với việc hoạt động của các dịch vụ này đã không còn phụ thuộc nhiều vào các địa điểm vật lý.

    Do đó, vào ngoài giờ hành chính, cuối tuần hay các dịp lễ tết, khi các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng đóng cửa thì bạn vẫn có thể chuyển tiền vào cuối tuần và ngày lễ hay ngoài giờ hành chính bình thường thông qua các ứng dụng di động.

    chuyen tien vao cuoi tuan ngay le bao lau thi nhan duoc
    Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ, bao lâu thì nhận được?

    Với Mobile Banking và Internet Banking, việc chuyển tiền vào cuối tuần và ngày lễ thuận tiện hơn rất nhiều. 

    Nếu thực hiện chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng, thông thường chỉ mất vài phút, thậm chí chỉ vài giây, tài khoản thụ hưởng sẽ nhận được (trừ khi hệ thống ngân hàng xảy ra lỗi bất thường).

    Tuy nhiên, khi chuyển tiền đến một ngân hàng khác, thời gian nhận được tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức chuyển tiền khách hàng lựa chọn. Hiện, có 2 phương thức chuyển tiền khác ngân hàng phổ biến là chuyển tiền nhanh và chuyển tiền thường.

    Chuyển tiền nhanh Napas 24/7: Với hình thức này, thông thường chỉ mất khoảng một vài phút, có thể vài giây là tài khoản thụ hưởng đã nhận được. Tuy nhiên, không phải tất cả các ngân hàng đều có thể áp dụng hình thức này, chỉ những ngân hàng nằm trong mạng lưới liên kết thành viên Napas 24/7 mới có thể thực hiện được.

    Chuyển tiền thường: Đây là phương thức chuyển tiền phổ biến nhiều ngân hàng áp dụng trước khi mạng lưới chuyển tiền nhanh phát triển. Chuyển tiền thường vào ngày cuối tuần hay dịp lễ tết thì hệ thống sẽ chỉ ghi nhận giao dịch, đến ngày làm việc tiếp theo mới tiến hành hạch toán giữa các ngân hàng và bên thụ hưởng mới nhận được tiền.

    Nhược điểm của chuyển tiền thường chính là vẫn còn nhiều phụ thuộc vào vận hành của con người trong việc hạch toán nên dễ phát sinh sai sót và có độ trễ nhất định về mặt thời gian.

    Khi bạn chọn phương thức chuyển tiền thường vào ngày cuối tuần, dịp lễ tết hoặc ngoài giờ hành chính thì hệ thống sẽ chỉ ghi nhận giao dịch, phải đợi đến ngày làm việc tiếp theo mới tiến hành hạch toán giữa các ngân hàng và bên thụ hưởng mới nhận được tiền.

    Ngoài việc sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet banking và Mobile banking) để chuyển khoản, bạn cũng có thể sử dụng cây ATM để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Cây ATM hoạt động suốt 24/7, cho phép bạn chuyển tiền bất kỳ lúc nào.

    Tuy nhiên, một điểm hạn chế của phương thức này là bạn phải mang thẻ ra cây ATM để thực hiện giao dịch chuyển khoản. Điều này có nghĩa là nếu cây ATM cách xa địa điểm của bạn hoặc bạn muốn chuyển tiền vào buổi tối thì sẽ khá bất tiện.

    Hiện nay, với sự phát triển của dịch vụ ngân hàng trực tuyến thì hầu như phương thức này có khá ít người dùng lựa chọn.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tien-vao-cuoi-tuan-ngay-le-bao-lau-thi-nhan-duoc-a599114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan