+Aa-
    Zalo

    VFF chuyển tiền thưởng World Cup cho ĐT nữ Việt Nam, mỗi người 30.000 USD

    (ĐS&PL) - VFF đã tiến hành chuyển khoản cho các thành viên đội tuyển, mỗi người 30.000 USD. Ngoài tiền thưởng từ FIFA, tuyển nữ Việt Nam còn nhận được 1,8 tỷ đồng từ VFF.

    Trong lần đầu dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam dừng bước ngay từ vòng bảng, khi thua cả ba trận trước đương kim vô địch Mỹ 0-3, Bồ Đào Nha 0-2 và đương kim á quân Hà Lan 0-7. Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, mỗi cầu thủ vẫn được nhận 30.000 USD tiền thưởng.

    Theo thành tích của các đội, số tiền thưởng của FIFA được giải ngân như sau: Đội tuyển nữ vô địch World Cup 2023 là Tây Ban Nha nhận 4,29 triệu USD, đội á quân Anh được thưởng 3 triệu USD. Đội xếp hạng ba là Thụy Điển nhận 2,61 triệu USD, còn đội xếp hạng tư là Úc nhận 2,45 triệu USD.

    Các đội bị loại ở vòng tứ kết gồm Hà Lan, Nhật Bản, Pháp và Colombia nhận 2,18 triệu USD/đội. Các đội dừng bước ở vòng 16 đội nhận 1,87 triệu USD. Các đội dừng bước ở vòng bảng, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam, nhận 1,56 triệu USD tiền thưởng (hơn 35 tỉ đồng).

    vff chuyen tien thuong world cup nu cho dt viet nam moi nguoi 30 000 usd 3
    Mỗi cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng bảng sẽ nhận 30.000 USD tiền thưởng (khoảng 700 triệu đồng/người). Ảnh: Báo Thanh niên.

    Ngoài ra, FIFA còn thưởng riêng cho các cầu thủ dự giải. Với mỗi cầu thủ nằm trong danh sách chốt 23 người, sẽ được thưởng tương ứng với thành tích mà đội tuyển nữ đó đạt được.

    Theo Báo Thanh niên, mỗi cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng bảng sẽ nhận 30.000 USD tiền thưởng (khoảng 700 triệu đồng/người). Tổng cộng 23 cầu thủ nhận 16 tỉ đồng. Đây là khoản thưởng dành riêng cho cầu thủ chứ không cho ban huấn luyện.

    Ngay sau World Cup 2023, FIFA đã giải ngân cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VFF đã chuyển vào tài khoản của từng cầu thủ trong danh sách 23 người.

    Theo thông tin từ VnExpress, ngày 13/10, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết, "FIFA chuyển tiền về cho VFF. Và chúng tôi đã chuyển khoản tới từng cầu thủ, không thiếu một đồng nào. Tất cả đều minh bạch".

    Ông Khôi cho biết sau khi chuyển khoản cho tuyển nữ, toàn bộ hóa đơn chứng từ được VFF tập hợp để báo cáo FIFA, đảm bảo minh bạch về tài chính. Ngoài tiền thưởng từ FIFA, tuyển nữ Việt Nam còn nhận được 1,8 tỷ đồng từ VFF.

    FIFA cũng có tiền thưởng cho các Liên đoàn có đội tuyển dự vòng chung kết World Cup 2023. VFF nhận 1,56 triệu USD khi đội dừng chân cho vòng bảng. Số tiền này được dùng để chi trả việc ăn ở, di chuyển, tập huấn, thi đấu World Cup, và đầu tư phát triển bóng đá.

    Theo quy định của nhà nước, khoản thưởng của FIFA là thu nhập bất thường, nên các cầu thủ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Điểm i, khoản 1, điều 25, Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định, người lao động sẽ phải đóng thuế thu nhập bất thường trong 2 trường hợp, trong đó người lao động không ký hợp đồng lao động với các tổ chức, cá nhân trả tiền lương. Ở trường hợp này, cầu thủ đội tuyển nữ không ký hợp đồng nhận lương từ FIFA. Chỉ có khoản thưởng theo văn bản quy định của nhà nước, các đội tuyển, các VĐV mới không nộp thuế.

    Trong khoản thưởng của FIFA, mỗi cầu thủ đội nữ Việt Nam được nhận khoảng 700 triệu đồng, khoản thuế phải nộp là 10% (70 triệu đồng). Các cầu thủ nữ Việt Nam cho biết, họ đã nhận tiền thưởng sau khi đã trừ thuế, mỗi người nhận 630 triệu đồng. "Chứng từ nộp thuế, chúng tôi sẽ được nhận và đây là nghĩa vụ của công dân Việt Nam", một tuyển thủ nhấn mạnh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-chuyen-tien-thuong-world-cup-cho-dt-nu-viet-nam-moi-nguoi-30-000-usd-a595107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan