+Aa-
    Zalo

    CLB Hà Nội và Hải Phòng bị phạt vì để CĐV đốt pháo sáng

    (ĐS&PL) - CLB Hà Nội và Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng, cổ vũ thiếu văn minh, có lời lẽ thô tục xúc phạm tổ trọng tài trên sân Hàng Đẫy.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 15/4, dựa theo quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam, quy định về kỷ luật cũng như báo cáo của giám sát, trọng tài và tư liệu chuyên môn của trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng ngày 13/4 tại giải bóng đá Vô địch quốc gia Night Wolf 2023, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã ra quyết định xử phạt với cả hai đội bóng.

    clb ha noi bi phat vi de cdv dot phao sang dspl
    Pháo sáng ở trận CLB Hà Nội gặp Hải Phòng tối 13/4. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng do “để xảy ra tình trạng cổ động viên (CĐV) của CLB có các hành vi vi phạm: Đốt pháo sáng trong sân vận động, nhiều lần đồng thanh có lời lẽ thô tục lăng mạ xúc phạm trọng tài và CLB Hà Nội”. CLB Hà Nội cũng nhận mức phạt tương đương, 20 triệu đồng, vì lý do tương tự.

    Cụ thể, ở trận CLB Hà Nội gặp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ngày 13/4, pháo sáng đã xuất hiện vào thời điểm trước và trong trận đấu ở khu vực các CĐV Hải Phòng thuộc khán đài B.

    Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn đã đến tận nơi đề nghị CĐV không đốt pháo nhưng không có hiệu quả. Các quả pháo cháy đều nhanh chóng bị dập, lượng an ninh đều kiểm soát được tình hình, tuy nhiên ban tổ chức (là đội chủ nhà) vẫn phải chịu trách nhiệm.

    Ngoài việc pháo sáng xuất hiện trên khán đài B, sân Hàng Đẫy còn có tình trạng một hoặc nhiều nhóm CĐV buông lời lẽ thô tục, lăng mạ và xúc phạm trọng tài và kích động đốt pháo sáng. Đây không phải lần đầu CLB Hà Nội bị phạt mỗi khi tiếp đón Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.

    Theo báo Thể Thao & Văn hoá, trước khi trận đấu này diễn ra, Chủ tịch Văn Trần Hoàn của CLB Hải Phòng đã làm công văn xin 1000 vé từ đội chủ nhà CLB Hà Nội và hứa không để tình trạng đốt pháo sáng xảy ra.

    Hành động này của ông bầu đội bóng đất Cảng vấp phải phản ứng từ chính CĐV nhà, họ từ chối nhận vé đi xin và tự bỏ tiền túi mua vé vào sân.

    Sau trận đấu, chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn xin lỗi và nhận trách nhiệm khi để pháo sáng cháy trên khu vực khán đài của CĐV đội khách. Người đứng đầu của đội bóng đất cảng cho biết ông đã đứng ở khán đài kêu gọi không đốt pháo sáng, nhưng không kiểm soát được một số thành phần quá khích.

    “Đầu tiên, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng là tôi - Văn Trần Hoàn xin lỗi và nhận trách nhiệm. Một phần lỗi cũng thuộc về ban tổ chức trận đấu để công văn lọt ra ngoài. Điều này khiến một số cá nhân kích động, đốt pháo sáng", ông Văn Trần Hoàn chia sẻ sau vụ việc, theo VTC News.

    Cũng trong ngày 15/4, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam cũng ra quyết định phạt CLB PVF-CAND 2 triệu đồng “do có 5 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong trận đấu với Phù Đổng ngày 11/4/2023 tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia- Bia Sao Vàng 2023”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-ha-noi-va-hai-phong-bi-phat-vi-de-cdv-dot-phao-sang-a572433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan