+Aa-
    Zalo

    CLB Hải Phòng nằm ở bảng H tại vòng bảng AFC Cup 2023/2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 24/8, AFC tiến hành bốc thăm chia bảng cho vòng bảng AFC Cup 2023/2024.  Theo đó, đại diện Việt Nam nằm ở bảng H, được đánh giá là bảng đấu tương đối dễ thở.

    Việc để thua trước Incheon United ở trận play-off tranh vé dự vòng bảng AFC Champions League, CLB Hải Phòng sẽ thi đấu ở sân chơi AFC Cup.

    haiphong2
    CLB Hải Phòng sẽ chơi tại vòng bảng AFC Cup 2023 - 2024. Ảnh: VOV

    Chiều 24/8, lễ bốc thăm chia bảng đã diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của khu vực ASEAN tại AFC Cup 2023/2024. Nằm cùng nhóm hạt giống với đại diện của Việt Nam còn có các đội bóng Đông Nam Á khác, có thể kể đến Dynamic Herb Cebu FC (Philippines) và Terengganu FC (Malaysia).

    Theo kết quả bốc thăm, CLB Hải Phòng nằm ở bảng H, cùng với sự góp mặt của Hougang United (Singapore), Sabah FC (Malaysia) và PSM Makassar (Indonesia).

    boc tham afc cup e1692866499281
    Kết quả bốc thăm chia bảng Vòng bảng AFC Cup 2023 - 2024. Ảnh: ST

    Bảng đấu này được đánh giá là khá dễ đối với đội bóng dưới quyền HLV Chu Đình Nghiêm khi các đối thủ không quá mạnh. Đối thủ đáng gờm nhất có thể kể đến là PSM Makassar - đội bóng lâu năm của Indonesia với dàn cầu thủ chất lượng. Ở 3 mùa giải gần nhất, họ đều lọt vào bán kết và có 1 lần trong số đó tiến tới chung kết khu vực Đông Nam Á. 

    Về Hougang chi, đây là đội bóng được xếp vào mức trung bình của giải VĐQG Singapore. Mùa trước, họ đứng thứ 5 trong tổng số 8 đội tham dự.

    Đối thủ còn lại của đại diện Việt Nam là đội bóng đến từ Malaysia. Sabah FC đang là Á quân giải VĐQG Malaysia. CLB này được dẫn dắt bởi Ong Kim Swee, cựu HLV U23 Malaysia từng vô địch SEA Games.

    AFC Cup 2023/2024 diễn ra từ ngày 18/9/2023 đến 5/5/2024.  Các đội dẫn đầu 3 bảng và đội nhì xuất sắc nhất sẽ vào bán kết để chọn ra đội vô địch khu vực Đông Nam Á.

    Đội vô địch khu vực sẽ dự vòng bán kết liên khu vực, nơi có sự góp mặt của các CLB từ khu vực Nam, Trung và Đông Á. Đội vô địch liên khu vực sẽ gặp đội vô địch khu vực phía Tây ở trận chung kết toàn giải AFC Cup.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-hai-phong-nam-o-bang-h-tai-vong-bang-afc-cup-2023-2024-a588221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan