+Aa-
    Zalo

    CLB Thanh Hóa phải đền gần 200.000 USD cho 2 HLV Italy trong vòng 45 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Như yêu cầu mà ông Fabio từng đưa ra trước khi kiện, số tiền CLB Thanh Hóa phải thanh toán do phá vỡ hợp đồng là gần 200.000 USD.

    Như yêu cầu mà ông Fabio từng đưa ra trước khi kiện, số tiền CLB Thanh Hóa phải thanh toán do phá vỡ hợp đồng là gần 200.000 USD.

    Bầu Đệ từng là người đưa HLV Fabio Lopez về Thanh Hóa. Ảnh: Báo Giao Thông

    Ngày 3/2 vừa qua, truyền thông Việt Nam xôn xao vụ HLV Fabio Lopez tuyên bố giành chiến thắng sau một thời gian theo đuổi vụ kiện với CLB Thanh Hóa.

    Nhà cầm quân sinh năm 1973 ký hợp đồng vào tháng 11/2019 và hết hạn vào 11/2021. Tuy nhiên, ông bị sa thải vào tháng 7/2020, tức là đã làm việc được 7 tháng. Việc đội bóng xứ Thanh đơn phương phá vỡ hợp đồng mà không đền bù khiến ông Lopez tức giận và kiện lên FIFA.

    Nhận được tin thua kiện, bầu Đệ tỏ ra rất bất ngờ: "Bây giờ tôi đã nghỉ bóng đá rồi. Tôi chưa nhận được bất kì thông tin nào từ FIFA cả, bởi chính tôi cũng có đơn kiện gửi lên FIFA". Tuy nhiên, bầu Đệ không tiết lộ nội dung đơn kiện.

    Đến hôm 5/2, công ty luật đại diện SILA ra thông báo chính thức về vụ kiện giữa ông Fabio Lopez và ông Salvatore Orofino với đội bóng V.League Thanh Hóa.

    SILA cho biết đơn phản tố của CLB Thanh Hóa đã bị Ủy ban tư cách cầu thủ của FIFA bác bỏ. "Fabio và Salvatore giành lợi thế trong vụ tranh chấp hợp đồng với CLB Thanh Hóa (Việt Nam)", công ty luật ở châu Âu khẳng định.

    Quyết định của FIFA đã được gửi cho bên nguyên đơn (Fabio và Salvatore) và bên bị đơn (CLB Thanh Hóa) vào hôm 2/2/2021. Trong vòng 45 ngày từ khi ra quyết định, CLB Thanh Hóa phải thanh toán số tiền theo hợp đồng.

    "Sau nhiều tháng chịu đựng những lời xúc phạm về sự chuyên nghiệp của mình cũng như những lời gièm pha, thời khắc này cũng đã đến. FIFA đã trả lại cho tôi những gì mà người ta lấy đi", ông Fabio chia sẻ với truyền thông Việt Nam.

    Theo tìm hiểu của Zing, cũng như yêu cầu mà ông Fabio từng đưa ra trước khi kiện, số tiền này là gần 200.000 USD. Mức lương HLV người Italy nhận được ở đội bóng khoảng 5.000 tới 6.000 USD/tháng, hợp đồng kéo dài 2 năm.

    Số tiền đền bù riêng của HLV trưởng là khoảng 95.000 USD. Trong khi đó, trợ lý Salvatore hưởng lương thấp hơn ông Fabio nhưng có cùng thời hạn hợp đồng. Đó là chưa tính 5% lãi suất hàng tháng từ ngày hai bên chấm dứt hợp đồng.

    Trong quá khứ, một đội bóng khác cũng từng phải nhận án phạt tương tự từ FIFA. CLB Hải Phòng phải đền bù hơn 200.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng) cho Errol Stevens. Theo Stevens, anh bị đội bóng đất cảng nợ lương từ năm 2018 đến thời điểm phán quyết (giữa năm 2020).

    Điểm chung của những vụ tranh chấp trên là đều xuất phát từ cách hành xử không giống ai của các đội bóng mà cụ thể là sự tùy hứng của những ông bầu. Họ đi ngược lại nguyên tắc chung, gần như không tuân theo luật quốc tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-thanh-hoa-phai-den-gan-200000-usd-cho-2-hlv-italy-trong-vong-45-ngay-a355344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan