+Aa-
    Zalo

    Clinton nói Trump ‘rối trí” khi tiếp tục công kích hoa hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump khoảng 5 điểm, sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống Mỹ 2016.

    (ĐSPL) – Hillary Clinton cho rằng ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa "bị rối trí", khi tiếp tục công kích cựu hoa hậu hoàn vũ về việc cô từng lộ cảnh nóng.

    Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. - Ảnh: Reuters.

    "Có phải Hillary giúp Alicia M ghê tởm (hãy xem cảnh nóng và quá khứ của cô ta) trở thành công dân Mỹ để bà ta có thể lợi dụng cô ấy khi tranh luận?", Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa viết trên Twitter cá nhân sáng sớm ngày 30/9, theo Vnexpress.

    Theo khảo sát của các hãng thăm dò lớn công bố hôm 30/9, bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump khoảng 5 điểm, sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống Mỹ 2016.

    Phát biểu tại sự kiện vận động ở Coral Springs, bang Florida, bà Clinton cho biết hành động vừa rồi là bằng chứng chứng tỏ "người bị khiêu khích bằng một dòng trạng thái trên Twitter không nên có mã hạt nhân".

    "Ai lại dậy lúc 3h00 để lên Twitter công kích cựu hoa hậu hoàn vũ? Ý tôi là ông ta tung ra nhiều lời xúc phạm nhất có thể. Tại sao phải làm như vậy?", Reuters dẫn lời bà nói. "Dòng trạng thái gần đây nhất gây rối trí. Nó lại chứng tỏ tính khí ông ta không phù hợp để làm tổng thống Mỹ".

    Theo khảo sát của Fox News, một kênh truyền hình có xu hướng ủng hộ đảng Cộng hoà, ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ đang dẫn đầu tỷ lệ bình chọn so với Trump, lần lượt là 43% và 40%.

    Cách đây 2 tuần, khoảng cách này là 41%-40%. Hai ứng viên từ các đảng nhỏ còn lại là Gary Johnson và Jill Stein lần lượt được 8% và 4%.

    Nếu “so găng” trực tiếp, khoảng cách về ủng hộ dành cho bà Clinton nới rộng ra 5 điểm, là 49% so với 44% của Trump. Cách đây nửa tháng, Trump thậm chí dẫn trước nữ ứng viên (46%-45%).

    Một khảo sát khác được thực hiện từ ngày 23 đến ngày 29 của Reuters và hãng Ipsos, công bố ngày 30/9 cho hay, bà Clinton được 43% ủng hộ trong khi tỷ lệ dành cho ông Trump chỉ là 38%.

    Những khảo sát khoa học của các đơn vị thăm dò lớn đều cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump sau cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: AP.

    Tại các bang chiến trường, bà Clinton cũng dẫn trước ông Trump với khoảng cách vừa phải. Như tại bang Nevada, CBS cho biết tỷ lệ ủng hộ cho nữ ứng viên đảng Dân chủ là 44% trong khi cho ứng viên Cộng hoà là 38%.

    Thăm dò của hãng Mason-Dixon tại bang Florida cho thấy bà Clinton được 46% ủng hộ, giữ khoảng cách 4 điểm trước vị tỷ phú. Tại bang New Hampshire, bà Clinton được sự ủng hộ của 42% người dân, cách biệt 7 điểm so với ông Trump.

    Đây là hệ quả tất yếu sau cuộc tranh luận đầu tiên. Phần lớn người được khảo sát khi trả lời Fox News đánh giá thấp sự chân thật của Trump, cho rằng ông không có khí chất của một nhà lãnh đạo, và họ không an tâm nếu ông trở thành tổng thống.

    Bên cạnh đó, theo Vnexpress, để tiến vào Nhà Trắng, ứng cử viên đảng Cộng hòa cần huy động được sự ủng hộ từ các nữ cử tri ôn hòa vùng ngoại ô, song đến nay, ông tỏ ra không mấy thành công.

    Nhiều phụ nữ nhận thấy những lời lẽ của ông quá xúc phạm họ và không thể chấp nhận nổi. Theo kết quả một cuộc khảo sát do ABC News/Washington Post thực hiện tuần này, 55% phụ nữ tham gia thăm dò nói họ sẽ bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

    Bác sĩ riêng tháng này vừa công bố lá thư tiết lộ hồ sơ sức khỏe của Trump cho thấy ông cao xấp xỉ 1m90, nặng 107 kg, một mức trọng lượng tiệm cận tiêu chuẩn béo phì. Tuy nhiên, lá thư khẳng định, về tổng thể, Trump "có sức khỏe tuyệt hảo".

    Cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống Mỹ diễn ra ngày 26/9, trở thành màn tranh luận được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Ước tính khoảng 84 triệu người đã mở tivi để xem buổi đấu đầu tiên giữa bà Clinton và ông Trump.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]usR8LMF3nN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clinton-noi-trump-roi-tri-khi-tiep-tuc-cong-kich-hoa-hau-a163952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.