+Aa-
    Zalo

    Clip: Bắt giữ 41 người Trung Quốc, Đài Loan lừa đảo tại Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an thành phố Hải Phòng vừa bắt giữ 41 đối tượng người Đài Loan, Trung Quốc sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Công an thành phố Hải Phòng vừa bắt giữ 41 đối tượng người Đài Loan, Trung Quốc sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Xem video:

    Vào hồi 13h15 ngày 04/11, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hải Phòng phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an; các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận, huyện đồng loạt ra quân đột nhập, kiểm tra 3 ngôi nhà có dấu hiệu hoạt động phạm tội và đã phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng mang quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc đang sống tại Hải Phòng có hành vi sử dụng công nghệ cao hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân Trung Quốc.

    Tại 3 ngôi nhà trên địa bàn thành phố Hải Phòng, lực lượng Công an đã bắt giữ 44 đối tượng đang có hành vi gọi điện thoại quốc tế qua mạng Internet gồm: 41 đối tượng người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc, Đài Loan, trong đó có 14 nữ, 27 nam; 21 người mang quốc tịch Trung Quốc, 20 người mang quốc tịch Đài Loan; 3 đối tượng người Việt Nam, cùng nhiều tang vật là các máy vi tính, máy điện thoại bàn, sổ sách… liên quan đến hoạt động phạm tội của nhóm đối tượng.

    Nhóm đối tượng trên thường thuê các đường truyền Internet tốc độ cao và thường chỉ ở một chỗ trong khoảng từ 1-3 tháng, sau đó bí mật chuyển chỗ ở (ở Hải Phòng, nhóm này đã thuê 6 địa điểm trong thời gian qua).

    Kết hợp với Công an Trung Quốc xác minh các thông tin, Công an Hải Phòng có đủ tài liệu xác định nhóm đối tượng trên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân Trung Quốc với phương thức giả danh dịch vụ chuyển phát nhanh thông báo cho người dân hiện đang sống tại Trung Quốc nhận gói quà; sau đó tiếp tục giả danh Công an Trung Quốc gọi điện đến đe dọa người nhận điện thoại rằng, họ đang điều tra về nhóm đối tượng có hành vi rửa tiền với số lượng lớn…; tiếp đó thực hiện nhiều cuộc gọi trên mạng làm người bị hại tin, sợ và gửi tiền vào tài khoản do chúng yêu cầu để “Cơ quan Công an kiểm tra”.

    Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, các phòng chức năng điều tra mở rộng án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-bat-giu-41-nguoi-trung-quoc-dai-loan-lua-dao-tai-hai-phong-a67468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...