+Aa-
    Zalo

    Clip: Lật tẩy mánh bán dầu pha nước cho nhân viên cây xăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng thói quen thích mua dầu giá rẻ của các nhân viên cây xăng, đối tượng lừa đảo đã trộn dầu pha nước lã để bán. Tuy nhiên, chúng đã nhanh chóng bị bắt quả tang.

    Lợi dụng thói quen thích mua dầu giá rẻ của các nhân viên cây xăng, đối tượng lừa đảo đã trộn dầu pha nước lã để bán. Tuy nhiên, chúng đã nhanh chóng bị bắt quả tang.

    Xem video:

    Công an huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tùng, SN 1979, trú tại huyện Long Điền, TP.Cần Thơ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Lợi dụng sự sơ hở mất cảnh giác của người quản lý cửa hàng xăng dầu, đối tượng đã lừa đảo trót lọt nhiều vụ.

    Anh Huỳnh Tấn Nhanh, quản lý cây xăng số 27, Công ty xăng dầu Cà Mau cho biết, vào ngày 24/10, trong lúc đang bán hàng, có hai thanh niên đến và chào bán vài can dầu còn dư với giá rẻ hơn thị trường. Vì đang có nhu cầu sử dụng để chạy máy trong gia đình, anh Nhanh đã mua 4 can, nhưng chẳng bao lâu thì anh phát hiện mình bị lừa đảo.

    Anh nói: “Có hai thanh niên đến bán dầu nói là dầu của công trình còn dư, đem lại bán cho em, tại vì em đang nuôi hai hầm tôm công nghiệp bị cúp điện thường xuyên, định mua bốn can để chạy hầm tôm, khi về em mới phát hiện trong can dầu toàn là nước, ở trên chỉ có khoảng một lít dầu, còn lại là nước.”

    Cũng tương tự như thủ đoạn trên, tại cửa hàng xăng dầu số 19, đóng trên đại bàn xã Trần Thới, huyện Cái Nước, cũng đã bị hai thanh niên lừa bán bốn can dầu được chứa đầy nước và chỉ có một ít dầu bên trên. Thấy vụ việc không bị phát hiện, qua ngày hôm sau, hai đối tượng tiếp tục đến cửa hàng xăng dầu số 27 đóng gần đó, tiếp tục lừa đảo, nhưng lần này có sự cảnh giác của nhân viên bán hàng nên chúng bị phát hiện và bắt quả tang.

    Anh Âu Minh Hiếu - Nhân viên cây xăng dầu số 47, Công ty Xăng dầu Cà Mau cho hay: “Hai thanh niên đó chở 4 can dầu lại, bỏ trong 4 cái bao đậy nắp lại, buộc lại, rinh vô đây, em kêu bỏ lên cây cân coi dầu đó bao nhiêu ký, lên cân thì 30 mấy ký, là em biết dầu đó không chất lượng rồi, nhưng mình cũng không mua dầu không rõ nguồn gốc, chất lượng, rồi Bắc ở trong nhà chạy ra điều tra dầu đó, thì trong 4 can dầu đó toàn là nước, Bắc mới chụp một thanh niên kia còng lại”.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng bị bắt giữ khai tên Nguyễn Văn Tùng, trú tại huyện Phòng Điền, TP Cần Thơ. Tùng khai nhận đã cùng một đối tượng khác, lợi dụng vào sự mất cảnh giác và thích mua dầu rẻ của nhân viên các cây xăng dầu nên bọn chúng đã đổ nước vào trong các can dầu và chỉ đổ một ít dầu thật lên trên để đi lừa đảo. Mỗi can dầu được chúng bán với giá khoảng 500.000đ, rẻ hơn giá được niêm yết trên thị trường.

    Thượng tá Trần Thanh Lộng, Phó trưởng Công an huyện Cái Nước, Cà Mau phát biểu cho hay “Ta cần cảnh báo với các cửa hàng, chúng ta không nên mua các xăng dầu trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, thứ 2 là cũng cảnh báo với các cửa hàng, khi mà các đối tượng đến bán xăng dầu như thế, thì chẳng những không mua mà báo với cơ quan công an, để cơ quan công an điều tra nguồn dầu đó ở đâu, để các đối tượng bán, rồi mình mua không khéo, mình bị tội phạm lừa và vô tình tiếp tay với tội phạm tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

    Qua các vụ lừa đảo trên, có thể nhận thấy chỉ vì sơ hở, mất cảnh giác và thích mua đồ rẻ mà nhiều người đã vô tình tiếp tay cho bọn tội phạm lừa đảo. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Nước, Cà Mau cũng thông báo cho người dân hay các cửa hàng xăng dầu nào bị lừa đảo với hình thức trên đến trình báo để phối hợp điều tra, xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-lat-tay-manh-ban-dau-pha-nuoc-cho-nhan-vien-cay-xang-a67260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan