Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Clip: Tin đồn "đánh gục" Thuận Kiều Plaza suốt 14 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị Nguyễn Thị Hồng – người bán hàng dưới chân tòa tháp B – Thuận Kiều Plaza cho biết: do tin đồn nhiều quá nên không có thấy ai đến ở (?).

    Chị Nguyễn Thị Hồng – người bán hàng dưới chân tòa tháp B – Thuận Kiều Plaza cho biết: do tin đồn nhiều quá nên không có thấy ai đến ở (?).
    Khu cao ốc liên hiệp gia cư và thương mại Thuận Kiều (gọi tắt là Thuận Kiều Plaza, 190 Hồng Bàng, quận 5, TP HCM ) được bắt đầu xây dựng từ những năm 1994. Vào đầu năm 2000 Trung tâm thương mại cao cấp này được chính thức đi vào hoạt động với kỳ vọng sẽ là một sự thúc đẩy lớn cho phát triển nền kinh tế của TP HCM. Nhưng trái ngược với những hi vọng ban đầu của các nhà đầu tư, cho đến nay sau khi đã hết hạn hợp đồng thuê đất kéo dài 20 năm với nhà nước, khu đất vàng với 10.000m2 và 55 triệu USD tiền đầu tư hầu như chưa mang lại lợi ích cho xã hội, cũng như tạo nguồn thu nào đáng kể cho nhà nước.

    Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza nằm ngay trên trục đường Hồng Bàng – một trong những con đường thương mại sầm uất nhất của quận 5 – TP HCM. Chính thức khai trương từ năm 2000 và được kỳ vọng là một điểm nhấn tạo sức bật cho sự phát triển kinh tế của TP.HCM. Thế nhưng sau gần 15 năm đi vào hoạt động, 3 tòa nhà lớn với 30.000m2 đất sử dụng cho mục đích thương mại cùng hơn 600 căn hộ chung cư gần như được đắp chiếu để không.

    Hiện nay cơ sở vật chất của khu này đang bắt đầu xuống cấp, những căn hộ chung cư của tòa tháp A, và B chỉ là nơi trú ngụ của các loài động vật đi hoang. Hệ thống cửa ra vào thường xuyên được đóng và khóa chặt, chỉ một số ít những cửa hàng thương mại dưới tầng trệt là còn có lác đác người ra vào.

    Do có rất ít người đến giao dịch thuê, mua cũng như kinh doanh tại tòa cao ốc, người ta bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân của sự ế ẩm đó. Có nhiều giả thiết được đưa ra, nhưng có vẻ như những giả thiết quanh câu chuyện tâm linh được người dân quanh khu vực này nhắc đến nhiều nhất.

    Chị Nguyễn Thị Hồng – người bán hàng dưới chân tòa tháp B – Thuận Kiều Plaza cho biết: do tin đồn nhiều quá nên không có thấy ai đến ở (?).

    Cũng giống chị Hồng, ông Đặng Thành Vinh – xe ôm dưới chân tòa tháp B – Thuận Kiều Plaza nói: Cũng nghe bảo vệ nói tháp này có "ma" nên không ai tới.

    Trên thực tế, đúng là có những tại nạn chết người không đáng có đã xảy ra trong quá trình thi công công trình thương mại lớn này cộng với những tin đồn đã gây hoang mang lo sợ cho những người tham gia kinh doanh hay đã từng đến sinh sống ở đây.

    Theo cô Trương Tuyết Trinh – tiểu thương buôn bán phía sau khu Thuận Kiều Plaza cho biết: Mình không đi lên đó nên không biết, chỉ thấy người ta đồn đoán nhiều. Hồi xưa xây nhà này có mấy người chết.

    Tuy nhiên cũng có những thông tin cho rằng giá cả đắt đỏ, cùng những thiết kế thiếu hợp lý của khu nhà chính là nguyên nhân gây thái độ e dè cho những người sử dụng.

    Anh Nguyễn Văn Hòa – xe ôm tại khu Thuận Kiều Plaza cho hay: Các tầng ở dưới hơi bí, cũng có mấy hộ tới ở, nhưng một phần cũng là do giá nhà cao nên ít người lui tới.

    Khi toàn bộ khu phố sầm uất đã lên đèn, 3 dãy tòa cao ốc của Thuận Kiều Plaza vẫn ẩn mình trong bóng tối. Vỏn vẹn 18 hộ dân sinh sống ở đây đều được quy tụ về ở tại khu tháp C để tiện quản lý. Những ánh đèn leo lét, ảm đạm hắt ra tại góc cuối của toàn bộ dãy nhà.

    Có thể ví khu phức hợp thương mại - nhà ở Thuận Kiều PLAZA như một người đẹp đang ngủ, nhưng người đẹp này không ngủ trong rừng mà ngủ yên ngay giữa phố xá nhộn nhịp đông vui. Đây quả là một câu hỏi lớn cho bài học sử dụng đất đai nhà ở của các cơ quan chức năng, khi mà TP HCM đã không còn nhiều quỹ đất để xây nhà ở xã hội, nhà ở dành cho những người có thu nhập thấp và những công trình phúc lợi khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-tin-don-danh-guc-thuan-kieu-plaza-suot-14-nam-a68576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan