+Aa-
    Zalo

    Clip: Trăm kiểu giăng bẫy lừa mua bán đồng đen, đá thiên thạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng địa bàn giáp biên vớiCampuchia, có nhiều chùa và đông đồng bào Khmer sinh sống, các tên lừa đảo đã dựng lên màn kịch, đồn thổi huyền bí về đồng đen.

    Lợi dụng địa bàn giáp biên với nước bạn Campuchia, có nhiều chùa và đông đồng bào Khmer sinh sống, các tên lừa đảo đã dựng lên màn kịch, đồn thổi huyền bí về đồng đen, đá thiên thạch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Xem video:

    Vào thời điểm tháng 2/2014, chiếc xe ôtô chở 05 người đi từ tỉnh Bình Thuận xuống huyện Tịnh Biên giao dịch, mua bán đồng đen thì bất ngờ bị 07 đối tượng, trong đó có 06 tên bịt mặt đi trên 03 xe mô tô dùng roi diện và dao Thái Lan tấn công, đâm trọng thương những người đi mua đồng đen, cướp 400 triệu đồng, 01 khẩu súng ngắn R90 rồi lên xe mô tô tẩu thoát về hướng biên giới.

    Khi bị lực lượng Công an bắt giữ, tên cầm đầu băng cướp là Huỳnh Thanh Liêm khai nhận đã dựng lên màn kịch mua bán đồng đen giả và điều nạn nhân về Tịnh Biên để ra tay cướp tài sản.

    Đối tượng Huỳnh Thanh Liêm khai nhận: "Em đóng vai là con của chủ hàng nói ông già có "con hàng" là 2,7 kg bán với giá 30 triệu USD 1kg, mấy thằng này là dân vùng ngoài nó không biết ai ở đây hết nên mình cho nó địa điểm ở đâu cũng được, gặp với ý đồ là để giật tiền chứ không có "con hàng" gì để bán hết".

    Mới đây, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã Công an An Giang cũng đã bắt giữ Nguyễn Văn Buôl, sinh năm 1968 - là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo tài liệu của Cơ quan Công an, vào khoảng tháng 9/2013, Buôl giả làm nhân viên của công ty NASA tại Tp.Hồ Chí Minh, chuyên mua bán đồng đen, đá thiên thạch với giá 10 tỷ đồng/1kg. Sau đó, tên Buôl cùng 2 đối tượng Trần Văn Um và Tống Hoàng Huy đã dựng lên màn kịch lừa anh Lê Văn Tuấn về An Giang mua bán đồng đen giả, chiếm đoạt số tiền 550 triệu đồng.

    Gần đây nhất, Công an huyện Tịnh Biên cũng ra lệnh bắt khẩn cấp 03 đối tượng Chau Som Mươn, Danh On, Danh Chanh ngụ huyện Tri Tôn cũng với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng này cũng đã sử dụng nhiều biện pháp lừa đảo nạn nhân bán cục đồng đen với giá 50 triệu đồng

    Thiếu tá Trần Thanh Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Tịnh Biên, An Giang cho biết: "Trong thời gian gần đây các đối tượng bán đồng đen để thực hiện hành vi lừa đảo cũng đưa ra các biện pháp thử xác định là đồng đen hoặc là thiên thạch thì có các cách thử: Ví dụ như để kim loại gần đồng đen thì kim loại sẽ bị hủy hoặc bật lửa, diêm sẽ không hoạt động hoặc là để thủy ngân gần đồng đen thì thủy ngân sẽ cô đặc lại và một số biện pháp thử khác để tạo lòng tin cho người bị hại, nhưng thực chất các dụng cụ để thử đó các đối tượng đã chuẩn bị sẵn để lừa đảo người bị hại".

    Đến thời điểm này, chưa có tài liệu nào chứng minh công dụng của đồng đen có chức năng gì trong đời sống con người, mà sự huyền bí của đồng đen, đá thiên thiên thạch chỉ là những lời đồn thổi vô căn cứ của những tên lừa đảo.

    Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng lừa đảo đã đánh trúng vào lòng tham của nạn nhân, khiến họ sập bẫy. Thời gian tới, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, thì người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nên tin vào những lời đồn thổi của bọn tội phạm, để phải tiền mất tật mang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-tram-kieu-giang-bay-lua-mua-ban-dong-den-da-thien-thach-a66800.html
    'Bẫy' lừa tuyển dụng với sinh viên

    'Bẫy' lừa tuyển dụng với sinh viên

    Giao việc khó khiến ứng viên không thể hoàn thành, đề nghị nộp phí thế chân, phí bảo trì công cụ làm việc... là những chiêu trò phổ biến của các công ty lừa đảo

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    'Bẫy' lừa tuyển dụng với sinh viên

    'Bẫy' lừa tuyển dụng với sinh viên

    Giao việc khó khiến ứng viên không thể hoàn thành, đề nghị nộp phí thế chân, phí bảo trì công cụ làm việc... là những chiêu trò phổ biến của các công ty lừa đảo