+Aa-
    Zalo

    Clips cậu bé 6 tuổi bị mẹ “bắt quả tang” khi nhờ trợ lý ảo giải toán gây "bão mạng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong video được mẹ quay lại, cậu nhóc 6 tuổi đã hỏi trợ lý ảo Alexa xem 5 trừ 3 bằng mấy, trợ lý ảo nhanh chóng đưa ra đáp án bằng 2 và nhận được lời cảm ơn từ cậu bé.

    Trong video được mẹ quay lại, cậu nhóc 6 tuổi ở Mỹ đã hỏi trợ lý ảo Alexa xem 5 trừ 3 bằng mấy, trợ lý ảo nhanh chóng đưa ra đáp án bằng 2 và nhận được lời cảm ơn từ cậu bé.

    [presscloud]6598[/presscloud]

    Video: Cậu bé 6 tuổi nhờ trợ lý ảo Alexa làm hộ bài tập toán

    Trợ lý ảo Alexa của Amazon hiện đang là một trong những công cụ cực hữu ích với người dùng trên toàn thế giới, giúp chúng ta làm đủ mọi việc từ đặt lịch hẹn cho đến tìm kiếm đủ loại thông tin. Bởi vậy mà Alexa đôi lúc cũng bị lợi dụng để làm một vài việc "mờ ám", đơn cử như trường hợp của nhóc tí 6 tuổi có tên Jariel dưới đây.

    Theo đó, một bà mẹ có tên Yerelyn Cuava tại New Jearsey (Mỹ) cho biết môn học yêu thích của cậu con trai 6 tuổi mang tên Jariel là toán.

    Cậu bé thích những con số. Không có gì bất thường ở đây. Tuy nhiên, bà mẹ đã vô cùng bất ngờ khi vào một ngày nghe thấy giọng nói của trợ lý ảo Alexa từ một căn phòng khác, nơi cô phát hiện ra Jariel đang ngồi trên bàn, nhờ Alexa giải toán để vượt qua kỳ thi mùa đông lớp 1.

    “Đó là một ngày giống như bao ngày cậu bé làm bài tập về nhà”, Cueva nói với New York Post. “Tôi đang ở phòng khách và nghe thấy cậu bé hỏi Alexa về một số vấn đề liên quan đến toán học. Tôi không thể tin vào tai mình. Cậu bé còn nói ‘cảm ơn, Alexa, vì giúp tôi làm bài tập về nhà’”.

    Bà mẹ khi đó đã quay một đoạn video ngắn, đăng trên Twitter và thu hút hơn 8,3 triệu lượt xem.

    Trong đoạn clip, có thể thấy Jariel đã hỏi Alexa đáp án cho bài toán 5 - 3 bằng bao nhiêu. Cách tương tác của cậu bé Jariel với trợ lý ảo Alexa cũng rất lịch sự. Ngay khi nhận được câu trả lời, Jariel lễ phép nói "cảm ơn Alexa vì đã giúp tôi làm bài tập về nhà".

    Được biết, gia đình nhà Jariel mới chỉ dùng Alexa được 1 tuần, bởi vậy nhiều lời khuyên cũng cho rằng, người lớn nên tắt trợ lý ảo khi mình vắng mặt để trẻ em đỡ phụ thuộc vào công nghệ, nhất là đối với bài tập về nhà.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clips-cau-be-6-tuoi-bi-me-bat-qua-tang-khi-nho-tro-ly-ao-giai-toan-gay-bao-mang-a257269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan