+Aa-
    Zalo

    CNN: Công ty Colonial Pipeline chi gần 5 triệu USD chuộc lại hệ thống dẫn dầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CNN dẫn nguồn thạo tin cho biết công ty ống dẫn dầu Colonial Pipeline có thể đã phải chi gần 5 triệu USD trả cho nhóm tin tặc DarkSide để chuộc lại quyền kiểm soát hệ thống ống dẫn dầu.

    Hai nguồn tin thân cận ngày 13/5 (theo giờ Mỹ) đã tiết lộ với CNN rằng công ty ống dẫn dầu Colonial Pipeline đã phải bỏ tiền ra để chuộc lại quyền kiểm soát hệ thống sau nhiều ngày bị tin tặc tấn công. Cụ thể, nguồn tin cho biết nhóm DarkSide, nhóm tin tặc đứng sau vụ việc này, đã đòi khoản tiền chuộc gần 5 triệu USD. Tuy nhiên, không rõ số tiền chính xác mà công ty này đã chi để lấy lại hệ thống.

    he thong ong dan dau colonial pipeline
    Hệ thống ống dẫn dầu Colonial Pipeline được cho là đã trả tiền cho nhóm tin tặc để chuộc lại quyền kiểm soát máy chủ. Ảnh: AP

    Thông tin này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan chức năng liên bang đang làm việc với Colonial Pipeline để khắc phục hậu quả và tìm cách khôi phục lại hệ thống ống dẫn dầu sau gần 1 tuần tê liệt do vụ tấn công mạng. Brandon Wales, quyền giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) cho biết ông không rõ về vấn đề trả tiền chuộc của Colonial Pipeline và liệu khoản tiền sẽ được chuyển đi vào thời điểm nào, tới đâu. 

    Trong khi đó, khi được hỏi về vấn đề này, phía Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ chối đưa ra bình luận. 

    Được biết, vụ tấn công mạng xảy ra vào ngày 7/5 vừa qua, khiến hệ thống ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ tê liệt hoàn toàn. Tới ngày 9/5, Tổng thống Biden đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan tới vấn đề nhiên liệu vì hệ thống của Colonial Pipeline vẫn chưa được khôi phục.

    Sau khi vào cuộc điều tra, tới ngày 10/5, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận thủ phạm đứng sau vụ tấn công này là nhóm tin tặc có tên DarkSide. Phía nhóm DarkSide sau đó cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, đồng thời khẳng nhóm hoạt động để kiếm tiền chứ không mang mục đích chính trị. Bên cạnh đó, DarkSide đã xin lỗi về những rắc rối mình gây ra đối với xã hội, cam kết "sẽ chọn lọc mục tiêu kỹ càng hơn ở những lần tiếp theo".

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-cong-ty-colonial-pipeline-chi-gan-5-trieu-usd-chuoc-lai-he-thong-dan-dau-a500570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan