+Aa-
    Zalo

    Có 2 tỷ đồng chưa chắc đã mua được căn hộ mới tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Theo bà Giang Huỳnh, Phó Giám đốc Savills, hiện TP.HCM không còn các sản phẩm căn hộ dưới 2 tỷ đồng/căn.

    Theo báo VnExpress, trong báo cáo thị trường mới đây, Savills cho biết nguồn cung chung cư tại TP.HCM cả năm 2023 xuống thấp kỷ lục trong 10 năm qua với 10.700 căn. Số dự án mới xuống thấp khiến lượng giao dịch căn hộ giảm liên tục 7% mỗi năm trong thập kỷ qua. Trong năm 2023, thị trường chỉ ghi nhận 6.300 giao dịch.

    co 2 ty dong chua chac da mua duoc can ho moi tai tphcm 1
    Hơn 70% nguồn cung căn hộ tại TP.HCM trong năm nay có giá trên 5 tỷ đồng một căn. Ảnh: Savills

    Bà Giang Huỳnh, Phó giám đốc, Trưởng Bộ phận nghiên cứu thị trường và S22M nhìn nhận, thị trường đang đối mặt với tình trạng giá nhà ngày càng đắt đỏ. Bà nói, 90% các giao dịch thuộc phân khúc 2-5 tỷ đồng/căn. Thành phố không còn sản phẩm dưới 2 tỷ đồng trong năm qua.

    Thanh khoản của những dự án đắt tiền cũng chậm lại. Sau khi nhiều dự án phân khúc cao cấp trở lên phải tạm đóng bớt giỏ hàng, giá bán sơ cấp căn hộ tại TP.HCM đã quay về mức trung bình năm 2020 với 69 triệu đồng mỗi m2 thông thủy, giảm 45% theo năm.

    "Hai năm tới, nguồn cung mới chủ yếu có giá 5-10 tỷ đồng một căn, còn phân khúc 2-5 tỷ đồng ngày càng khan hiếm", bà Giang nói.

    Dữ liệu của đơn vị nghiên cứu CBRE cũng cho thấy 84% nguồn cung căn hộ mở bán trong năm 2023 tại TP.HCM là phân khúc cao cấp, giá từ 50-98 triệu đồng mỗi m2. Trong khi đó, tỷ trọng phân khúc dưới 50 triệu đồng/m2 ngày càng giảm, còn phân khúc bình dân hoàn toàn biến mất trong vài năm trở lại đây.

    Cũng theo vị chuyên gia Savills, trong năm 2024, 96% nguồn cung tương lai ở Bình Dương, Đồng Nai và Long An nằm ở phân khúc giá dưới 5 tỷ đồng/căn. Do đó, đây được xem là lời giải cho “cơn khát” nhà ở giá rẻ tại khu vực TP.HCM.

    Hiện các sản phẩm căn hộ ở Bình Dương, Đồng Nai vẫn giữ được mức giá bán cạnh tranh so với thị trường TP.HCM. Điều này làm cho các khu vực này trở thành điểm đến hấp dẫn cho người mua nhà. Nhu cầu nhà ở tại Bình Dương đang tăng mạnh do sự phát triển của công nghiệp cùng tỷ lệ nhập cư tăng. Điều này tạo ra một sự ổn định về nguồn cầu thị trường và đảm bảo cho việc tiếp tục phát triển của thị trường bất động sản khu vực.

    Gần đây, tại Bình Dương các doanh nghiệp bắt đầu rục rịch loạt dự án căn hộ vừa túi tiền ra thị trường, nhận được sự quan tâm. Chẳng hạn như dự án Phú Đông SkyOne (giá trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn); A&T Sky Garden (35-40 triệu đồng/m2); dự án của T&T Capital (30-35 triệu đồng/m2); Bcons Bình Thắng (34-38 triệu đồng/m2); The Felix (30-32 triệu đồng/m2)…Trong đó, dự án Phú Đông SkyOne của Phú Đông Group sẽ cung cấp gần 800 căn hộ giá vừa túi tiền ra thị trường từ quý 2/2024, đang nhận được sự quan tâm của người mua. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 42m2 - 75m2. Trong đó, điểm nổi bật của dự án là căn hộ Penstudio thông tầng có diện tích sử dụng hơn 50m2...

    Tuy nhiên, theo chuyên gia Savills, với tốc độ phát triển khá nhanh trong những năm gần đây, nguồn cung căn hộ thứ cấp đã được bàn giao và nguồn cung tương lai dự kiến tại Bình Dương sẽ tăng mạnh, tạo ra áp lực cạnh tranh lớn đối với các dự án mới. Điều này có thể gây thách thức trong việc thiết lập mức giá cho các dự án mới, đặc biệt là khi chi phí xây dựng và phát triển dự án ngày càng tăng, theo tạp chí Nhịp sống thị trường.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-2-ty-dong-chua-chac-da-mua-duoc-can-ho-moi-tai-tphcm-a611360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CFO Lê Thị Oanh - Nữ đại gia sở hữu nhiều bất động sản trọng điểm tại miền Trung

    CFO Lê Thị Oanh - Nữ đại gia sở hữu nhiều bất động sản trọng điểm tại miền Trung

    Trên thị trường bất động sản của miền Trung, cái tên Lê Thị Oanh không còn xa lạ, khi được biết đến với một người phụ nữ thành đạt sở hữu khối lượng bất động sản kếch xù. Với tư cách là chủ tịch công ty Bất động sản Navi Property, bà Lê Thị Oanh đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường địa ốc không chỉ ở miền Trung mà còn trên toàn quốc.